ทริปสุดชิว ตะลุย 3 เกาะแห่งชลบุรี เที่ยวง่าย ราคาประหยัด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ทริปสุดชิว ตะลุย 3 เกาะแห่งชลบุรี เที่ยวง่าย ราคาประหยัด

ชลบุรี ถือว่าเป็นจังหวัดที่คนนิยมไปเที่ยวมากที่สุดจังหวัดหนึ่ง โดยเฉพาะคนกรุงเทพที่ต้องการคลายร้อนหรือเติมพลังให้กับตัวเองในวันหยุด ก็มักจะเลือกชลบุรีเป็นที่แรก เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถไปเพียง 1 ชั่วโมงกว่าเท่านั้น ที่ชลบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งธรรมชาติที่เงียบสงบและแสงสี แต่สำหรับคนที่ต้องการไปพักผ่อนเติมพลังให้ชีวิต การไปเที่ยวชายหาดพัทยาอาจจะต้องเสียอารมณ์ เพราะว่าคนค่อนข้างเยอะ หาความสงบไม่ได้ บางทีไปเจอหาดทรายสกปรกจากเศษขยะก็เสียอารมณ์ไปตาม ๆ กัน ฉะนั้น บทความในวันนี้เราจะพาคุณไปตะลุยเกาะในชลบุรี รับรองว่าได้ความงามตามธรรมชาติ ความเงียบสงบ และน้ำทะเลใสน่าเล่นไม่แพ้ทะเลทางใต้แน่นอน

4 เกาะน่าเที่ยวชลบุรี สัมผัสน้ำใส ไม่วุ่นวาย

4. เกาะสีชัง

เกาะชื่อดังที่อยู่คู่ชลบุรีมาอย่างช้านาน และเป็นสถานที่ที่เป็นโลเคชันสำหรับการถ่ายละครมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง เกาะสีชังเป็นเกาะที่อยู่ในพื้นที่บางละมุง บรรยากาศในเกาะค่อนข้างเงียบสงบ นักท่องเที่ยวมีบ้างประปราย แต่ไม่พลุพล่านเหมือนแผ่นดินใหญ่ ที่พักส่วนใหญ่จะเป็นบังกะโล ราคามีตั้งแต่หลักร้อยถึงหมื่นต้น ๆ

เครดิตภาพจาก travel.kapook

3. เกาะล้าน

เกาะล้าน ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุดของพัทยา ด้วยความที่เดินทางง่ายและค่าครองชีพถูกมาก ที่นี่มีหาดเล็ก ๆ ซ่อนตัวอยู่มากมาย เช่น หาดตายายหาดนวล หาดตาแหวน ฯลฯ แต่ถึงที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวที่ค่อนข้างมาก แต่ว่าก็มีความเป็นส่วนตัวอยู่มาก และได้ความเงียบสงบ ชายหาดส่วนใหญ่สะอาด น้ำใสน่าเล่น เพราะที่นี่ไม่ได้มีร้านค้าเยอะ จึงเป็นข้อดีในเรื่องของการรักษาความสะอาด

เครดิตภาพจาก Pattaya City

2. เกาะขาม

เป็นอีกหนึ่งเกาะที่เงียบสงบ (มาก) เพราะเป็นเกาะอนุรักษ์ ไม่มีที่พัก ร้านค้าร้านอาหาร มีเพียงธรรมชาติจากน้ำทะเลใสสวย ๆ ก็สามารถตรึงใจนักท่องเที่ยวได้แล้ว ที่นี่เหมาะสำหรับมารับบรรยากาศชั่วคราว โดยส่วนใหญ่จะมาแบบ One Day Trip ถ่ายภาพสวย ๆ รับลมเย็น ๆ แล้วกลับ

เครดิตภาพจาก travel.kapook

1.เกาะแสมสาร

เกาะแสมสาร เป็นเกาะที่เหมาะแก่การมาศึกษาเกี่ยวกับอนุรักษ์ธรรมชาติและพันธุ์สัตว์น้ำ พันธุ์พืชเป็นอย่างมาก เพราะเกาะแห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ภายในโครงการของพระเทพฯ น้ำทะเลใส สามารถดำน้ำดูปะการังได้ มีบ้านพักให้พักผ่อนกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบังกะโลหรือรีสอร์ตขนาดเล็ก ร้านค้าไม่ค่อยเยอะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนไทย แต่ก็ไม่เยอะเท่าไหร่ ทำให้เกาะแห่งนี้เหมาะแก่การพักผ่อน เติมพลังชีวิตให้ตัวเองเป็นอย่างมาก อีกทั้งมีเรือโดยสารมาที่เกาะแห่งนี้อยู่ตลอดเวลา

เครดิตภาพจาก travel.kapook

#เกาะน่าเที่ยวชลบุรี #เที่ยวชลบุรี #เกาะสวยน่าเที่ยว