ท่องเที่ยว จังหวัดเชียงราย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดเชียงราย

เชียงราย  เป็นจังหวัดที่เรียกได้ว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ฯลฯ ไปจังหวัดเดียวเที่ยวครบทุกแบบเลย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่น่าสนใจในจังหวัดเชียงรายมาแนะนำกัน จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.วัดพระธาตุเจดีย์หลวง

มาที่สถานที่แห่งแรกกันเลย เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุยาวนานกว่า 700 ปี  สร้างขึ้นในราวสมัยพุทธศตวรรษที่ 19 โดยพระเจ้าแสนภู พระราชนัดของพ่อขุนเม็งรายมหาราช โดดเด่นที่พระธาตุเจดีย์หลวงองค์ใหญ่ มีลักษณะเป็นทรงระฆังแบบล้านนา บรรยากาศโดยรอบร่มรื่น เงียบสงบ หากมีโอกาสไปเชียงรายไม่ควรพลาด ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

ที่ตั้ง: 635 ม. 3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

เปิดให้เข้าชม: 08.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ:053-777-0444

ที่มาของภาพ Pinterest

2.ไร่เชิญตะวัน

เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ที่สร้างขึ้นโดยท่าน ว.วชิรเมธี สถานที่แห่งนี้ มีความสวยงาม อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อันสงบ ร่มรื่น เหมาะกับการไปพักผ่อนทั้งกายและใจ ซึ่งภายในเต็มไปด้วยปริศนาธรรม ให้ได้เรียนรู้กัน เชื่อว่าหากได้มาสัมผัสที่นี่จะช่วยเพิ่มพลังบวกให้กับชีวิตได้มากเลย  นอกจากสถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานปฏิบัติธรรมแล้ว ยังมีอาหารและเครื่องดื่มบริการ รวมถึงมุมสวยๆให้พักผ่อน ถ่ายรูปกันอีกด้วย เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำที่ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: 217 บ้านใหม่สันป่าเหียง 25 เชียงราย ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย

เปิดบริการ:08.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ:087-080-7779

ที่มาของภาพ Google Sites

3.ดอยผาหมี

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่น่าสนใจมากแห่หนึ่งในจังหวัดเชียงราย ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติของป่าไม้และขุนเขาที่รายล้อม เหมาะกับการไปพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ ดื่มด่ำกับความสวยงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ โดยนักท่องเที่ยวสามารถพักได้ทั้งแบบโฮมสเตย์และกางเต้นท์ รับรองว่าฟินถูกใจ คนรักธรรมชาติอย่างแน่นอน หากไปเชียงราย ไม่ควรพลาดไปชมความสวยงามกันนะคะ 

ที่ตั้ง: จุดชมวิว กม.12 บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.เมือง จ.เชียงราย เชียงราย

เบอร์ติดต่อ:กางเต็นท์ 091-141-4166

ที่มาของภาพ ท่องเที่ยว

4.พระตำหนักดอยตุง

สถานที่แห่งนี้เคยเป็นพระตำหนักของสมเด็จย่า ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เต็มไปด้วยดอกไม้นาๆชนิด อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยมีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมแบบล้านนาผสมผสานกับบ้านพื้นเมืองแบบสวิตเซอร์แลนด์ ภายในมีการจัดแสดงนิทรรศการ ร้านกาแฟ ของที่ระลึกต่างๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นอกจากความงดงามแล้ว ยังทำให้ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์สมเด็จย่า อันเป็นที่รักของประชาชาวไทยอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง:ม.7 บ้านมูเซอลาบา  ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

เปิดให้เข้าชม: 07.00-17.30 น.

เบอร์ติดต่อ:053-767-001 , 053-767-015,053-767-016 , 053-767-017

ที่มาของภาพ Google Sites

5.สามเหลี่ยมทองคำ

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่รู้จักมาอย่างยาวนานกันบ้าง  โดยสามเหลี่ยมทองคำแห่งนี้ เป็นแหล่งซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า ซึ่งถือเป็นเป็นจุดรวมเศรษฐกิจของ 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย ลาว พม่า ที่มีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมมาบรรจบกัน โดยมีแม่น้ำโขงตัดผ่าน นอกจากเป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากๆอีกด้วย สามารถรมองเห็นวิวของประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างชัดเจน และถ้าอยากล่องเรือชมธรรมชาติ ก็เรือไว้บริการเช่นกัน เป็นอีกที่ ที่หากไปเชียงรายต้องไปสัมผัสให้ได้เลยค่ะ

ที่ตั้ง: เขตบ้านสบรวก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

เปิดบริการ:08.30-18.00 น.

                                                       ที่มาของภาพ  www.aseanthai.net                   

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดเชียงราย แต่ละแห่งสวยงามและมีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป เพื่อนๆคนไหนอยากไปสัมผัสความสวยงามของเมืองเหนือ แนะนำเลยว่าไม่ควรพลาดจังหวัดเชียงรายกันเลยค่ะ รับรองว่าถูกใจกันอย่างแน่นอน

#จังหวัดเชียงราย #ที่เที่ยวเชียงราย #เช็คอินเชียงราย