ท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่ทีสถานที่ท่องเที่ยว หลากหลาย  น่าสนใจมากๆ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวเมืองใต้แห่งนี้มาแนะนำกัน จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวนครศรีธรรมราช ศรัทธานับถือกันมาอย่างยาวนาน มีความงดงามโดดเด่น ด้วยสถาปัตยกรรมทรงระฆังคว่ำ ยอดเจดีย์หุ้มด้วยทองคำแท้ ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ โดยรอบๆพระธาตุเจดีย์ จะมีเจดีย์องค์เล็กอยู่รายล้อม บรรยากาศสงบร่มรื่น หากมีโอกาสไปนครศรีธรรมราช ไม่ควรพลาดไปสักการบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ 

ตั้งอยู่ที่:ต. ในเมือง อ.เมือง จ. นครศรีธรรมราช

เปิดให้เข้าชม: 08.00-16.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 075-343-411

ที่มาของภาพ Google Sites

2.ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช

เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่บ้านคู่เมือง ของชาวนครศรีธรรมราช โดยศาลหลักเมืองแห่งนี้ประกอบด้วยอาคารทั้งหมด 4 หลัง บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ งดงามโดดเด่นด้วยศิลปะลักษณะคล้ายศิลปะศรีวิชัย รายล้อมไปด้วยอาคารเล็ก บริวารอีก 4 หลัง โดยสถานที่แห่งนี้เป็นตำนานของจตุคามรามเทพ ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในอดีต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ถ้าหากเดินทางไปเมืองนครศรีธรรมราชต้องไม่แวะไปสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่:  ถ.ราชดำเนิน ต. คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

เปิดให้เข้าชม: 08.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 075-536-458

ที่มาของภาพ Tnews

3.อ่างเก็บน้ำคลองกะทูน

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นมา โดยในอดีตบริเวณแห่งนี้ ในปี พ.ศ.2531 ได้เกินอุทกภัย จนทำให้บ้านเรือนจมอยู่ใต้น้ำ เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ในหลวง ร.9 ทรงห่วงใยประชาชนเป็นอย่างมากจึงเกิดโครงการในพระราชดำริขึ้น โดยในเวลาต่อมาสถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากแห่งหนึ่งเหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อน ชมวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามมากๆ หากมีโอกาสต้องไปสัมผัสกันให้ได้นะคะ

ตั้งอยู่ที่:ต. กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช

ที่มาของภาพ PaiNaiDii

4.น้ำตกโยง

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยน้ำตกแห่งนี้มีลักษณะ เป็นน้ำตกไหลลงจากผาสูง มีทังหมด 7 ชั้น และมีน้ำไหลตลอดทั้งปี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมาก หากใครอยากใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ ฟังเสียงน้ำตก ท่ามกลางโอบกอดของป่าเขา ไม่ควรพลาดไปท่องเที่ยว น้ำตกโยง แห่งนี้กันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ถ.รพช. นศ. บ้านใสใหญ่-บ้านน้ำตกโยง ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

เบอร์ติดต่อ: 075-809-277

ที่มาของภาพ เส้นทางเศรษฐี

5.จุดชมวิว กังหันลม หัวไทร

มาที่จุดชมวิว ที่เรียกได้ว่า ดึงดูดนักท่องเที่ยว ได้มากๆ แห่งนี้กันเลย โดยสถานที่แห่งนี้จะมีกังหันลมอยู่กลางทุ่งนา ความสูงแตกต่างกันออกไป เหมากับการไปท่องเที่ยว ชมวิวทิวทัศน์ ถ่ายรูปสวยๆ กันให้เพลิดเพลิน ถ้าไปท่องเที่ยวนครศรีธรรมราชแล้ว ไม่ควรพลาดเช็คอินกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่:ต.หัวไทร v.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช

เปิดให้เข้าชม: 06.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 0814-965-8295

ที่มาของภาพ Blog Traveloka

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ละแห่งสวยงามและมีน่าสนใจมากๆ หากมีโอกาสไปท่องเที่ยวแดนใต้ ไม่ควรพลาดแวะไปสัมผัส ความสวยงามของเมืองนครฯกันนะคะ แล้วจะหลงรักเมืองใต้อย่างแน่นอน

#ท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช #ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช #เช็คอินนครศรีธรรมราช