ท่องเที่ยว นครพนม เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว นครพนม

สวัสดีนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสานมาฝากกัน นั้นก็คือจังหวัดนครพนม จังหวัดที่อยู่ติดริมฝั่งโขงมีสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ และศาสนสถานอีกมากมาย ในวันนี้เราก็ได้คัดสรรมาให้ทุกคนถึง 3 สถานที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร Wat Phra That Phanom Wora Maha Wihan

            มาเริ่มกันเลยสำหรับสถานที่แรกในวันนี้ นั้นก็คือ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ที่ซึ่งประดิษฐานอยู่ ในอำเภอธาตุพนม ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร  เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของปีวอกและผู้ที่เกิดวันอาทิตย์   พระธาตุพนมเป็นสถานที่สำคัญของคนนครพนมและไม่ได้เพียงแต่ชาวนครพนมเท่านั้น เพราะยังเป็นที่ เคารพของ ชาวไทยภาคอื่น ๆ และชาวลาวอีกด้วย โดยมีความเชื่อว่าถ้าใครได้มานมัสการพระธาตุครบ 7 ครั้ง จะถือว่าเป็น ลูกพระธาตุ เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและจะมีความเจริญรุ่งเรือง หรือแม้แต่การได้มากราบพระธาตุพนม 1 ครั้ง ก็ถือ เป็นมงคลแก่ชีวิตแล้ว เพราะฉะนั้นผู้ใดที่เกิดปีวอกและผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ หรือศาสนิกชนท่านอื่น หากได้มีโอกาสมาเยือนจังหวัดนครพนม ควรแวะกราบไว้พระธาตุพนมกันสักครั้งในชีวิตนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ถนนชยางกูร ตำบลธาตุพนม

พิกัด : https://goo.gl/maps/kebCktdEgihWtYT76

ที่มาของภาพ : www.sawasdeenakhonphanom.com

สวนสาธารณะและหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ Phanom Sri Descent Contour Parks & Golden Beaches

            มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือ หาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ ที่แห่งนี้ถือเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่เกิด ขึ้นในช่วงฤดูแล้งประมาณเดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แม่น้ำโขงลดระดับเกิดเป็นหาดทรายสวยกลางลำน้ำโขง เหมาะมากสำหรับเป็นที่พักผ่อน หย่อนใจ และชมความงามของธรรมชาติ ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับชมหาดทรายคือ ในช่วงเช้า และช่วงเย็น เพราะจะได้แสงสีทองของพระอาทิตย์ส่องกระทบผืนทรายและผืนน้ำ เป็นสถานที่ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าใครที่ต้องการหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่แล้วละก็ ยิ่งเหมาะมากเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : อำเภอเมืองนครพนม

พิกัด : https://goo.gl/maps/Z48KhcYeCr8RHXMi6

ที่มาของภาพ : www.thailandtourismdirectory.go.th

หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์  Vietnamese Memorial Clock Tower

เดินทางกันมาถึงสถานที่สุดท้ายในวันนี้กันแล้ว นั้นก็คือ หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์  ที่ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองนครพนม หอนาฬิกาแห่งนี้ถูกสร้างโดยชาวเวียดนามที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครพนม เพื่อเป็นที่ระลึกก่อนย้ายกลับเวียดนามตามท่านโฮจิมินห์ หลังชนะสงครามภายในประเทศ เมื่อครั้งฝรั่งเศสพ่ายแพ้ในสงครามเดียนเบียนฟู  ใครมาเยือนนครพนมก็ต้องแวะเช็คอิน แวะถ่ายภาพกันเสียส่วนใหญ่

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม

พิกัด : https://goo.gl/maps/pkuWTzYTHXvpN6rd7

ที่มาของภาพ : www. blog.traveloka.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนม  ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนจังหวัดนครพนม  คงจะชอบกันนะคะ

#เที่ยวจังหวัดนครพนม #ที่เที่ยวนครพนม #นครพนมห้ามพลาด