ท่องเที่ยว พะเยา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว พะเยา

สวัสดีนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือมาฝากกัน นั้นก็คือจังหวัดพะเยา จังหวัดที่จะทำให้คุณม่วนใจ๋ ไปกับสถานที่เที่ยว ที่กินอีกมากมาย ในวันนี้เราก็ได้คัดสรรมาให้ทุกคนถึง 3 สถานที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า Pang Kha Royal Project Development Center

            มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกในวันนี้ นั้นก็คือ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอปง จังหวัดพะเยา ที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการหลวงที่มีบ้านพักสะดวกสบาย ท่ามกลางสวนเกษตรและแปลงดอกไม้ที่สวยงาม  เมื่อเราเดินทางมาถึงสิ่งแรกที่จะพบก็คือร้านกาแฟเล็กๆ ที่จำหน่ายเครื่องดื่มหลากหลายประเภททั้ง กาแฟ ชา ชาเขียว โกโก้  ทางร้านตกแต่งสวนย่อมขนาดย่อม หากมาเที่ยวในฤดูหนาวพื้นที่บริเวณนี้จะเต็มไปด้วยไม้ดอกไม้เมืองหนาว มากมายหลายหลายชนิด แต่หากเดินทางมาเที่ยวในฤดูฝนไม้ดอกจะถูกเปลี่ยนเป็นไม้ประดับสีเขียวแทน  ซึ่งก็จะให้ความสวยงามไปอีกแบบ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง

พิกัด : https://goo.gl/maps/ZBC7Cc9FRYEhrY96A

ที่มาของภาพ : www.thainorthtour.com

วัดพระนั่งดิน Wat Phra Nang Din

            มาเอาใจสายบุญกันบ้าง กับสถานที่ที่สองในวันนี้นั้นก็คือ วัดพระนั่งดิน  ตั้งอยู่ที่ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เป็นวัดที่ไม่มีองค์พระประธานฐานรองรับเหมือนกับพระประธานองค์อื่นๆ เคยมีการสร้างฐานรองรับเพื่ออัญเชิญพระประธานขึ้นประดิษฐานบนฐานรองรับ แต่ปรากฏว่าพยายามยกเท่าไรก็ยกไม่ขึ้น ชาวบ้านจึงเรียกสืบต่อกันมาว่า พระนั่งดิน ภายในวัดบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย มีต้นไม้ล้อมรอบ ใครที่เป็นสายบุญต้องมากราบไหว้ขอพรกันสักครั้งนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ

พิกัด : https://goo.gl/maps/sEEq1v6jvneufgan9

ที่มาของภาพ : www.phayao.mots.go.th

อุทยานแห่งชาติภูซาง Phu Sang National Park

            เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายในวันนี้ นั้นก็คือ อุทยานแห่งชาติภูซาง ตั้งอยู่ในเขตอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา อุทยานแห่งนี้เป็นพื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า โดนมีจุดเด่น ก็คือ น้ำตกอุ่นภูซาง ที่เป็นน้ำตกชั้นเดียว ซึ่งตกลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่างสูงประมาณ 25 เมตร และน้ำตกภูซาง น้ำตกที่มีความพิเศษกว่าน้ำตกทั่วไป คือน้ำจะอุ่น มีอุณหภูมิประมาณ 35 องศาเซลเซียส น้ำตกภูซางมีต้นน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาดอยผาหม่น ไหลลงมาจากหน้าผาหินปูน 25 เมตรหากใครที่อยากจะลงเล่นน้ำ ก็สามารถเล่นได้ เอาใจสายธรรมชาติแบบสุดๆ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลภูซาง อำเภอภูซาง

พิกัด : https://goo.gl/maps/93PCnCAy1hB6DCteA

ที่มาของภาพ : www.thainorthtour.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพะเยา ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนจังหวัดพะเยา  คงจะชอบกันนะคะ

#เที่ยว พะเยา #ที่เที่ยว พะเยา #จุดเช็คอิน พะเยา