ท่องเที่ยวทุ่งดอกไม้สวยงาม เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยวทุ่งดอกไม้สวยงาม

ทุ่งดอกไม้สวยงาม เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวสัมผัสกับความสวยงามของดอกไม้ท่ามกลางธรรมชาติกัน วันนี้เราจึงมีมาทุ่งดอกไม้ที่น่าสนใจ  มาแนะนำกันไว้เป็นตัวเลือก ในการเดินทางไปท่องท่องเที่ยว จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.ดอกคอสมอส จิมทอมป์สันฟาร์ม

มาที่ทุ่งดอกไม้แห่งแรกกันเลย เป็นทุ่งดอกคอสมอส สีสันสวยงาม บานสะพรั่ง บนพื้นที่กว้างกว่า 50 ไร่  เป็นทุ่งดอกไม้ ท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะกับไปท่องเที่ยวพักผ่อนแบบชิลๆ ถ่ายรูปสวยๆ โดยทุ่งดอกคอสมอสแห่งนี้ เปิดให้เข้าชมเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ในช่วงเดือนธันวาคม-ต้นเดือนมกราคม หากใครชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้ไม่ควรพลาดไปท่องเที่ยวกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: 555 ถ.ทางแยกเข้าตะขบ ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

เบอร์ติดต่อ: 02-762-2566, 085-660-7336

ที่มาของภาพ ผู้จัดการ

2.ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง

มาที่ทุ่งดอกไม้สีเหลืองอร่าม อย่างทุ่งดอกทานตะวันกันบ้าง เป็นทุ่งดอกตะวันบนพื้นที่กว้างกว่า 1,000 ไร่ กันเลยทีเดียว มองแล้วสวยงามไกลสุดสายตา ทุ่งดอกทานตะวันสีเหลืองอร่าม ท่ามกลางธรรมชาติ และขุนเขา สวยงามเกินคำบรรยายจริงๆ  โดยช่วงที่ดอกทานตะวันบานสะพรั่งเป็นช่วง เดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ ถ้ามีโอกาสไม่ควรพลาดไปสัมผัสความสวยงามกันให้ได้นะคะ

ตั้งอยู่ที่: ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

เบอร์ติดต่อ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี 036-770-096 , 036-770-097

ที่มาของภาพ 60เส้นทางความสุข

3.ทุ่งดอกไม้ภูอานม้า

ทุ่งดอกไม้ป่าสวยงามนาๆชนิด ที่มีหลากหลายสีสัน ทั้งสีม่วงเข้ม สีม่วงอ่อน สีขาว สีเหลือง บานสะพรั่งอวดความสวยงามในทุ่งกว้าง โดยดอกไม้เหล่านี้ได้รับนามพระราชทานจากสมเด็จฯพระบรมราชินีนาถ ได้แก่ สร้อยสุวรรณา ทิพย์เกสร ดอกหญ้าดาว หญ้าบัว และดุสิตา โดยทุ่งดอกไม้แห่งนี้เปิดให้ชม ในช่วงเดือนตุลาคม-เดือนธันวาคม ใครที่ชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้ป่า ที่งดงามอย่างเป็นธรรมชาติแบบนี้ ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี
เบอร์ติดต่อ: อบต.นาคำ  045-399-360, 087-647-1900 และ ททท.อุบลราชธานี  045-250-714

ที่มาของภาพ UndubZapp

4.ทุ่งดอกกระเจียว

มาที่ทุ่งดอกไม้สีชมพู อย่างทุ่งดอกดอกกระเจียวกันบ้าง โดยทุ่งดอกกระเจียวแห่งมีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว  เป็นดอกไม้สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจี รายล้อมไปด้วยขุนเขา เป็นภาพความสวยงามที่หากใครได้สัมผัสจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน โดยทุ่งดอกกระเจียวนี้ เปิดให้เข้าชม ในช่วง เดือนมิถุนายน-สิงหาคม หากใครมีโอกาสต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งให้ได้นะคะ

ตั้งอยู่ที่: อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ
เบอร์ติดต่อ: อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  044-056-141 , 044-056-142

ที่มาของภาพ amazingthaitour

5.ดอกเบญจมาศ

มาที่ทุ่งดอกไม้สวยงามไม่ไกลจากกรุงเทพอีกแห่งหนึ่งกันเลย ทุ่งดอกเบญจมาศ หลากหลายสีสันที่เบ่งบานอวดความสวยงามกันอย่างเต็มที่ โดยสวนดอกไม้แห่งนี้ มีดอกเบญจมาศกว่า 30 สายพันธุ์กันเลยทีเดียว ดอกเบญจมาศสวยงาม ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของหุบเขาโดยรอบเป็นฉากที่งดงามงามมาก โดยสวนดอกไม้แห่งนี้เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี หากใครอยากสัมผัสกับความสวยงามของเบญจมาศหลากหลายสีสัน ไม่ควรพลาดไปเที่ยวชมกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: สวนบิ๊กเต้ 172 หมู่5 ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
เบอร์ติดต่อ: 081-878-4569

ที่มาของภาพ Travel MThai

ทุ่งดอกไม้สวยงาม ที่นำมาฝาก แต่ละแห่ง รียกได้ว่าไม่ควรพลาดไปสัมผัสกันเลย ดอกไม้แต่ละชนิดมีความสวยงามในแบบของตนเอง และมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป หากมีโอกาสลองไปเยี่ยมชมกันนะคะ รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

#ทุ่งดอกไม้สวยงาม #ทุ่งดอกไม้ไทย #ทุ่งดอกไม้น่าเที่ยว