ท่องเที่ยวน้ำตก ในภาคเหนือ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยวน้ำตก ในภาคเหนือ

ภาคเหนือ ของประเทศไทยนั้น มีความสวยงามทางธรรมชาติมากมาย หลายคนเลือกที่จะใช้เวลาไปพักผ่อนที่ภาคเหนือ ซึ่งเป็นความสวยงามที่ทีเสน่ห์เป็นอย่างมาก วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม อย่างน้ำตกในภาคเหนือมาฝากกัน จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.น้ำตกหมอกฟ้า จ.เชียงใหม่

เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก บรรยากาศโดยรอบร่มรื่น อากาศเย็นสบาย มีลักษณะเป็นน้ำตกแบบชั้นเดียวไหลลงจากผาสูง มีน้ำไหลตลอดทั้งปี  มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก เหมาะกับพักผ่อนสุดชิล สัมผัสกับธรรมชาติแบบเต็มอิ่มกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่:อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

เปิดให้เข้าชม:08.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:053-210-244 ,086-420-5242

ที่มาของภาพ Thai North Tour

2. น้ำตกสะปัน จ.น่าน

เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยรอบเป็นป่าไม้เขียวชอุ่ม อากาศเย็นสบาย มีน้ำไหลตลอดทั้งปี บรรยากาศดีสุดๆ เหมาะกับการไปพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกันเลยค่ะ หากใครไปท่องเที่ยวแถวน่านไม่ควรพลาดกันเลย

ตั้งอยู่ที่:เขตอุทยานแห่งชาติขุนน่าน ต.ดงพญา  อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

เปิดให้เข้าชม :06.00-18.00 น. 

เบอร์ติดต่อ:084-483-7240

ที่มาของภาพ Blog Traveloka

3. น้ำตกธารสวรรค์ จ.พะเยา

เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่เกิดจากน้ำในลำห้วยต่างๆไหลมารวมกัน และไหลตกลงมาเป็นน้ำตกธารสวรรค์แห่งนี้ บริเวณโดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้เป็นอย่างมาก มีน้ำไหลตลอดทั้งปี เหมาะกับการมาพักผ่อนแบบสงบๆ ท่ามกลางน้ำตกสวยๆบรรยากาศดี เรียกได้ว่าฟินมากจร้า เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพะเยาที่ต้องไปสัมผัสกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่:เขตอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ต.บ้านมาง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา

เปิดให้เข้าชม :08.00-16.30 น. 

ที่มาของภาพ Thailand Tourism Directory

4. น้ำตกผาเสื่อ จ.แม่ฮ่องสอน

เป็นน้ำตกขนากลาง ที่มีลักษณะเป็นน้ำไหลลงมาจากผาหินเต็มหน้าผา คล้ายกับปูเสื่อลาดลงมา บริเวณโดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้เขียวขจี อากาศเย็นสบาย บรรยากาศดีมากๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ชี้ให้เห็นถึงอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของป่าในภาคเหนือ โดยบริเวณน้ำตกมีปลาต่างๆอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ใครมีโอกาสไปแม่ฮ่องสอน ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่:อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ  ต.ห้วยผา  อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เปิดให้เข้าชม :08.00-18.00 น. 

เบอร์ติดต่อ:053-692-055 , 085-706-6663

ที่มาของภาพ กระทรวงวัฒนธรรม

5. น้ำตกพาเจริญ จ.ตาก

เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีลักษณะเป็นน้ำตกที่ไหลลงมาเป็นลำดับขั้น เล็กๆ จำนวน 97 ชั้น มีน้ำไหลตลอดทั้งปี เป็นการรังสรรค์ของธรรมชาติที่ดูสวยงามแปลกตาเป็นอย่างมาก บริเวณโดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศสงบร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อนแบบชิลๆ หากไปเที่ยวตาก ไม่ควรพลาดแวะไปชมความสวยงามด้วยตาตัวเองกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่:เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก

เปิดให้เข้าชม :08.00-18.00 น. 

เบอร์ติดต่อ:055-508-922

ที่มาของภาพ ท่องทั่วไทย.com

น้ำตกสวยงาม ในภาคเหนือ มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก หากใครมีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวในภาคเหนือไม่ควรพลาดไปสัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติกันนะคะ

#ท่องเที่ยวน้ำตก #น้ำตกในภาคเหนือ #น้ำตกน่าเที่ยว