เที่ยวเมืองเก่าฮอยอัน สัมผัสบรรยากาศเมืองโบราณ ย่านวัฒนธรรมที่หลากหลาย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวเมืองเก่าฮอยอัน สัมผัสบรรยากาศเมืองโบราณ ย่านวัฒนธรรมที่หลากหลาย

       เมืองเก่าฮอยอัน เมืองเก่าโบราณของเมืองดานังที่ได้รับการจดบันทึกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมจากองค์การ UNESCO ด้วยความผสมผสานทางวัฒนธรรมจากคนหลากเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นคนเวียดนาม คนจีนที่อพยพมา ทำให้เกิดเป็นเมืองที่มีความหลากหลายและยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์จวบจนปัจจุบัน และในปัจจุบันได้มีการดัดแปลงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมากที่สุดของเมืองดานัง ที่อยู่ในรูปแบบของตลาดการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม

เมืองเก่าฮอยอัน มีอะไรที่น่าสนใจ

สิ่งที่น่าสนใจของเมืองเก่าฮอยอัน คือการได้เดินเที่ยวชมบ้านเมืองเก่าที่มีความโดเด่นกว่าเมืองเก่าทั่วไป ตรงที่มีการทาพนังเป็นสีเหลืองแทบทุกหลัง บ้านโบราณที่ถูกดัดแปลงเป็นร้านค้าคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนอย่างไม่ขาดสาย แต่สิ่งที่น่าสนใจไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจซ่อนอยู่ภายในเมืองแห่งนี้อีกมากมาย

  • วัดและศาลเจ้า

ระหว่างที่คุณได้เดินชมบ้านเรือนโบราณเหล่านั้น คุณจะได้พบกับวัดและศาลเจ้า ที่ดูเหมือนเป็นการผสมผสานทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและเวียดนาม วัดเหล่านี้ถูกตั้งอยู่เป็นระยะ ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปขอพร ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

  • ซื้อสินค้าที่ทำมาจากวัฒนธรรมพื้นถิ่น

แน่นอนว่าสถานที่แห่งนี้ ถูกประยุกต์ให้กลายเป็นตลาดพื้นเมืองอย่างสมบูรณ์ สินค้าที่วางขายจะเป็นสินค้าพื้นเมืองเวียดนาม อาทิเช่น ร้านขายชาเวียดนาม ซึ่งคุณสามารถทดลองชิมฟรี โดยการชงสด ๆ จากคนขาย ร้านขายอาหารพื้นเมือง เช่น เฝอ ซึ่งสามารถนั่งทานได้ที่ร้าน และสินค้าหัตถกรรมต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อไว้เป็นของที่ระลึกอีกด้วย

  • จุดถ่ายภาพสวย ๆ

การมีเวียดนามทั้งที จะไม่มีรูปสวย ๆ ไปอวดเพื่อน คงจะเป็นไปไม่ได้ ยิ่งมาเมืองเก่าระดับโลกเช่นนี้ คงต้องเก็บภาพไว้สักหน่อย ซึ่งตลาดแห่งนี้ก็มีจุดเช็คอินไว้สำหรับถ่ายภาพไว้อยู่เกือบตลอดทาง ทั้งบรรยากาศโดยรอบ วิถีชีวิตผู้คน วัด ศาลเจ้า ร้านอาหารที่ถูกตกแต่งไว้หลากสไตล์ คลองขนาดใหญ่ที่ไหลผ่านใจกลางเมือง มีภาพชาวบ้านที่กำลังพายเรือขายสินค้ากันอย่างเนืองแน่น

สิ่งที่น่าประทับใจในเมืองเก่าฮอยอัน

สิ่งที่น่าประทับใจของที่นี่ คือการได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนที่ยังคงใช้ชีวิตอย่างที่เคยเป็น ยังคงเห็นคนเวียดนามใส่หมวกเวียดนามปั่นจักรยานรอบเมือง พายเรือขายของ นั่งทานอาหารบนโต๊ะเตี้ยอย่างที่เคยทำมาในอดีต แต่ยังคงมีการผสมวัฒนธรรมต่างชาติสมัยใหม่เข้าไปด้วยกันได้อย่างลงตัว

การเดินทางไปเมืองเก่า สามารถเดินทางได้จากสนามบินดานัง แล้วนั่งแท็กซี่ต่อมาได้เลยจากสนามบิน หรือสามารถนั่งรถตู้ที่อยู่บริเวณหน้าสนามบินตรงมาที่ตลาดได้เช่นกัน

เครดิตรูปภาพโดย ผู้เขียน

#เที่ยวเมืองเก่า #ที่เที่ยวเวียดนาม #เที่ยวฮอยอัน