สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้

  เกาหลีใต้ เป็นประเทศในเอเชียตะวันออกมีพื้นที่ครอบคลุมส่วนใต้ของคาบสมุทรเกาหลีในภาษาเกาหลีอ่านชื่อประเทศว่าเเทฮันมินกุก โดยเรียกสั้นๆว่าฮันกุก เมืองหลวงใหญ่สุดคือการปกครองปกครองแบบรัฐเดี่ยวระบบประธานาธิบดีสหรัฐ รัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรีชื่อ ช็อง เซ-กยุน มีพื้นที่รวม 100,363 ตารางกิโลเมตร มีแหล่งน้ำประมาณ30.3% มีประชากรทั้งหมด51,709,098คน มีความหนาแน่น 507 ต่อตารางกิโลเมตร ขับรถด้านขวา รหัสโทรศัพท์ +82  สกุลเงินวอน ตั้งอยู่ที่ละติจูด 33-35 องศาเหนือลองจิจูดที่ 125-130 เอ็ดองศาตะวันออก 70% ของประเทศเป็นภูเขา เราไปดูที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้กัน

1. Gyengbokgung Palace

    Gyengbokgung Palace หรือ พระราชวังเคียงบกกุง เป็นทั้งสัญลักษณ์และแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชวังมีขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซลสร้างขึ้นในปี 1394 การเดินท่องเที่ยวภายในบริเวณพระราชวังจะทำให้ได้ซึมซับและรู้จักกับวัฒนธรรมในสมัยก่อนหรือวิถีชีวิตของชาวเกาหลีใต้มากยิ่งขึ้นซึ่งในบริเวณพระราชวังเคียงบกกุงแห่งนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์สถานเเห่งชาติเเละ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลีอีกด้วย ใครที่ชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาด

2. Namiseom island

    Namiseom island หรือ เกาะนามิ สุดโรเเมนติค เกาะแห่งนี้เกิดขึ้นจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อนมีพื้นที่ประมาณ 270 ได้มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวบนเกาะนี้มีชื่อเสียงในหมู่คนประเทศเกาหลีมากแถมยังมีสัตว์อาศัยอยู่เช่นกระรอกกระแตนกหงส์ห่านรวมถึงนกกระจอกเทศด้วยและที่นี่ยังมีต้นไม้ เกาะแห่งนี้เกิดขึ้นจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อนมีพื้นที่ประมาณ 270 ไร่มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวบนเกาะนี้มีชื่อเสียงในหมู่คนประเทศเกาหลีมากแถมยังมีสัตว์อาศัยอยู่เช่นกระรอกกระแตนกหงษ์ผ่านรวมถึงนกกระจอกเทศด้วยและที่นี่ยังมีต้นไม้เปลี่ยนสีเป็น สีเหลือง สีแดง สีส้มอีกด้วย และยังมี อาหารและจุดน่าถ่ายรูปอีกเพียบ

ค่าเข้าชม: ราคานี้รวมค่าตั๋วเรือไปกลับแล้วผู้ใหญ่ 8,000 วอน  เด็ก(0-3) 4,000วอน

เวลาเปิด-ปิด: เรือเฟอรี่ข้ามเกาะเวลา07:30-21:40น.

3. ย่านช้อปปิ้งเมียงดงหรือมยองดง

ย่านช้อปปิ้งเมียงดงหรือมยองดง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงโซลเป็นย่านช้อปปิ้งที่ฮิตและมีผู้คนมาเดินซื้อของมากมาย ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวันเลยทีเดียวอีกทั้งยังสามารถเดินทางได้สะดวก  ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดได้แก่ห้างลอตเต้กับห้างชินเซเก จำหน่ายเสื้อผ้าเครื่องประดับเครื่องสำอางและสินค้าอื่นๆในราคาที่ถูกมาก ถ้าไปแล้วกลัวจะพูดภาษาเกาหลีไม่ได้เจ้าของร้านส่วนใหญ่สามารถพูดภาษาอังกฤษญี่ปุ่นจีนและไทยได้อีกด้วย แต่ละร้านค้าจะปิดประมาณ 22:00 น ถึง 23:00 น เรียกได้ว่าสามารถเดินเล่น Shopping กันได้เพลินเลย

4. โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซานทาวเวอร์

   โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซานทาวเวอร์ เป็นอีกหนึ่งแรงท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดของเกาหลีใต้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1980 ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซังสูง 236 เมตร และจุดไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาเที่ยวโซลทาวเวอร์คือสถานที่คล้องกุญแจชื่อดังที่มีความเชื่อว่าคู่รักที่มาของกุญแจจะมีความรักที่ยืนยาวไปจนแก่ชราโดยจะเขียนชื่อตนเองและคู่รักไว้บนแม่กุญแจแล้วนำไปคล้องไว้กับราวเหล็กบริเวณของโซลทาวเวอร์

ค่าเข้าชม: ค่าเข้าชมวิวผู้ใหญ่ 9,000 วอน เด็ก 7,000วอน

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ผู้ใหญ่ 10,000 วอน เด็ก 6,000 วอน

เวลาเปิดปิด:10:00-23-00น.(ยกเว้น วันเสาร์จะปิด24:00น.)

เข้าชมก่อนเวลาปิด30นาที

เครดิตรูปภาพที่

1: Agoda

2:Sites

3:Travel

4:Maboktor

#จุดเที่ยวเกาหลี #ที่เที่ยวเกาหลี #เที่ยวเกาหลีต้องไป