สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดเพชรบุรี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดเพชรบุรี

เพชรบุรี เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในแพชรบุรี มาแนะนำกัน ไว้เป็นตัวเลือกในการพักผ่อนสุดชิลและไม่อยากเดินทางไกลๆ ต้องไปกันเลยค่ะ

1.เขาวัง อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี

เป็นโบราณสถานเก่าแก่ ที่ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรีที่มีความสวยงามโดดเด่นด้วยเจดีย์และอาคารสีขาว ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาขนาดใหญ่ 3 ยอด สูงราว 92 เมตร เลยทีเดียว ภายในงดงามด้วยสถาปัตยกรรมงดงามแบบตะวันตกผสมผสานกับจีน ที่สร้างเป็นพระตำหนัก พระที่นั่ง วัด  เป็นอีกหนึ่งสถานที่อันทรงคุณค่าแห่งหนึ่ง ถ้าหากไปเพชรบุรีไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ที่อยู่: 97 ถนน คีรีรัถยา อ.เมือง จ.เพชรบุรี

เบอร์ติดต่อ: 032-425-600

ที่มาของภาพ  Google sites

2.ถ้ำเขาหลวง

เป็นถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเพชรบุรี เป็นสถานที่ประดิษฐานของพระรูปฉลองพระองค์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้สร้างถวาย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ภายในถ้ำงดงามด้วยหินงอกหินย้อย และมีความมหัศจรรย์ของแสงที่ส่งลงมาภายในถ้ำ ถือเป็นภาพที่งดงามจับตาเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ต้องไม่ควรพลาดความงดงามกันเลยค่ะ

 ที่อยู่: เขาหลวง ต.ธงชัย อ.เมือง จ.เพชรบุรี 

เบอร์ติดต่อ:  032- 471- 005

ที่มาของภาพ  Google sites

3.วัดใหญ่สุวรรณาราม

เป็นวัดเก่าแก่ ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งมีความสวยสดงดงามของศิลปะ ที่อ่อนช้อยปราณีตเป็นอย่างมาก ทั้งในส่วนของตัวอาคารแบบไทย แลภาพจิตรกรรมฝาผผนัง เป็นหนึ่งโบราณสถานที่ไม่ควรพลาดไปชมความงดงามกันเลยค่ะ

ที่อยู่: ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

เบอร์ติดต่อ:  032-412 -714

ที่มาของภาพ  เมืองโบราณ

4.กาแฟบ้านร้อยปี เพชรบุรี

ร้านกาแฟบรรยากาศดี ตกแต่งสไตล์วินเทจ ที่มีอายุร่วม 100 ปี มีมุมนั่งให้เลือกนั่งชิลๆ พักผ่อนกับบรรยากาศสวยงามสไตล์โบราณ และชมความสวยงามของของสะสมโบราณ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรแวะไปนั่งทานกาแฟอร่อยๆ ให้เพลิดเพลินกันเลยค่ะ

ที่อยู่: อ.เมือง จ.เพชรบุรี

เบอร์ติดต่อ:  091-792-1504

ที่มาของภาพของโบราณ-blogger

5.เขาอีบิด

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เป็นเขาหินปูนรูปทรงสวยงามแปลกตาเป็นฉากหลัง และงดงามด้วยทิวสน ที่ขึ้นอยู่เรียงรายริมสระน้ำใสสะอาด มองแล้วสวยงามราวกับภาพวาดเลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบความงดงามทางธรรมชาติแบบสุดๆ ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ที่อยู่: อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

ที่มาของภาพท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดเพชรบุรี แต่ละแห่งมีความสวยสดงดงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ใครที่อยากไปท่องเที่ยว โดยใช้เวลาการเดินทางไม่มาก ควรให้เพชรบุรี เป็นอีหนึ่งตัวเลือกกันเลยค่ะ

#จังหวัดเพชรบุรี #ที่เที่ยวเพชรบุรี #จุดเช็คอินเพชรบุรี