ท่องเที่ยว จังหวัดเลย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดเลย

เลย เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก เป็นจุดมุ่งหมายของการเดินทางที่หลายคนเลือกไปพักผ่อน เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีวิถีชีวิต ซี่งสงบเรียบง่าย ถือเป็นเสน่ห์ของจังหวัดเลย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเลยมาแนะนำกัน ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.พระธาตุศรีสองรัก

มาที่ถานที่แรกกันเลยเป็นพระธาตุเก่าแก่ที่สร้างขึ้นราว 460 ปี  มาแล้ว โดยในยุคนั้นเป็นช่วงที่ทัพพม่ารุ่งเรืองอำนาจ และเข้ามารุกรานดินแดนต่างๆ ทำให้ทางกรุงศรีอยุธยาและล้านช้าง ได้ร่วมมือกันต่อต้านกับทัพพม่า และสัญญาว่าจะไม่ล่วงล้ำดินแดนซึ่งกันและกัน จึงได้มีการสร้างพระธาตุแห่งนี้ขึ้น เพื่อเป็นสักขีพยานของคำมั่นสัญญาไว้บริเวณกึ่งกลางรอยต่อของทั้งสองอาณาจักร เป็นโบราณสถานเก่าแก่อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีของไทยและลาวสืบเนื่องมาจนปัจจุบัน หากมีโอกาสไม่ควรพลาดแวะไปสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ :ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย

เปิดให้เข้าชม:07.00 – 18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:042-891-364

ที่มาของภาพ Google Sites

2.แก่งคุดคู้

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่วิวทิวทัศน์สวยงามมาก โดยมีลักษณะเป็นแนวหิน ทอดยาวลงไปในแม่น้ำโขง เหมาะกับการนั่งเรือชมทัศนียภาพอันสวยงาม  ของสองฝั่งแม่น้ำโขง หรือจะเดินเล่นชมบรรยากาศ ชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ก็ฟินสุดๆ บริเวณรอบๆยังมีอาหารจำหน่ายอีกด้วย ได้ทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกแบบนี้  หากมีโอกาสไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เปิดให้เข้าชม:08.30 – 17.30 น.

ที่มาของภาพ ชัชนาถวู๊ดแลนด์

3.ถนนชมโขง เชียงคาน 

เป็นถนนเลียบฝั่งแม่น้ำโขง ระยะทางราว 5 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางของถนนสายนี้เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ และความงดงามของวิถีชีวิตในท้องถิ่น ซึ่งผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เป็นอีกหนึ่งเส้นทางความสุข ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และได้พักผ่อนหลีกหนีความวุ่นวายจริงๆ หากเดินทางไปเมืองเลย ต้องไปสัมผัสกันให้ได้นะคะ

ตั้งอยู่ที่: ถ.เลียบฝั่งลำน้ำโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

ที่มาของภาพ ผู้จัดการ

4.น้ำตกวังกวาง

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามมาก มีลักษณะเป็นน้ำตกไหลลงจากผาสูง บริเวณโดยมีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติเป็นอย่างมาก และในบริเวณป่ารอบๆยังเป็นที่อยู่อาศัยของกวางอีกด้วย จึงเป็นที่มาของชื่อน้ำตกแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เหมาะกับการมาพักผ่อนสุดชิล ดื่มด่ำกับความบริสุทธิ์ของธรรมชาติอย่างเต็มที่ หากเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองเลย ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ :ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย

เบอร์ติดต่อ:042-871-333 , 042-871-458

ที่มาของภาพ Google Sites

5.ภูป่าเปาะ 

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอีกแห่งหนึ่งกันเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เต็มได้ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้อันเขียวขจี โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ ภูหอ ซึ่งเป็นภูเขาสูงที่มีลักษณะคล้ายกับภูเขาฟูจิ ซึ่งรายล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์อันสวยงามเกินคำบรรยาย  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ใกล้ชิดธรรมขาติสุดๆที่ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย

เปิดให้เข้าชม:07.00 – 18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:042-812-812 , 042-894-254

ที่มาของภาพ Blog Traveloka

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเลย ที่นำมาฝากกันในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในเมืองเลยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่รอให้เดินทางไปสัมผัสกับความสวยงาม หากมีโอกาสออกไปท่องเที่ยวให้ธรรมชาติโอบกอด เพิ่มพลังบวกให้กับชีวิตกันนะคะ

#สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเลย #ไปเลยเที่ยวไหนดี #แนะนำที่เที่ยว เลย