ท่องเที่ยว จังหวัดแพร่ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดแพร่

จังหวัดแพร่ เป็นจังหวัดในภาคเหนือที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เป็นจังหวัดเล็กๆที่มีความสวยงามทางธรรมชาติที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่มาแนะนำกัน ตามไปดูกันเลยค่ะ

1. ถ้ำผานางคอย

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย เป็นถ้ำสวยงามที่มีลักษณะ เป็นอุโมงค์ลึก เต็มไปด้วยความงดงามของหินงอกหินย้อย ที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป และมีประกายหินระยิบระยับสวยงามจับตาเป็นอย่างมาก โดยสุดทางของถ้ำมีหินลักษณะคล้ายหญิงนั่งอุ้มลูกคอยคนรักและด้านหน้าเป็นหินย้อยคล้ายรูปหัวใจ สวยงามมากๆเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หากไปแพร่ ต้องไม่พลาดไปชมความสวยงามกันนะคะ

ที่ตั้ง: บ้านแม่ทราย-บ้านแม่ยางโพธิ์ ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่

เปิดให้เข้าชม:08.30-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 084-086-5654

ที่มาของภาพ Google Sites

2. อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและมีความหลากทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ป่าเขา บ่อน้ำร้อน โดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก วิวทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศดี โดยมีจุดกางเต้นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืนอีกด้วย หากใครอยากไปสัมผัสความสวยงามแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ต้องไม่พลาดกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่

เปิดให้เข้าชม: 09.00-17.00  น.

เบอร์ติดต่อ: 081-030-8663 , 083-761-2729

ที่มาของภาพ Thai North Tour

3. แก่งหลวง

เป็นแก่ง ที่เต็มไปด้วยโขดหินต่างๆเรียงรายอยู่กลางแม่น้ำยม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมแบบผจญภัย ไม่ว่าจะเป็น นั่งแพ ล่องแก่ง กิจกรรมเข้าฐานต่างๆ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมแบบท้าทาย โดยบริเวณโดยรอบเป็นวิวทิวทัศน์ ที่สวยงาม และบรรยากาศดีมาก หากจะมาท่องเที่ยวชมธรรมชาติก็เรียกว่าตอบโจทย์เช่นกันค่ะ

ที่ตั้ง: ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่

ที่มาของภาพ Remawadee.com

4.อุทยานแห่งชาติแม่ยม

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้และธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยเต็มด้วยไม้สักและไม้ค่าต่างๆที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ มีลักษณะเป็นเทือกเขาสูง ซึ่งมีแม่น้ำยมไหลผ่าน เป็นอีกจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ หากเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ไม่ควรพลาดแวะไปเที่ยวชมกับความงดงาม ดื่มด่ำกับความสวยงามของธรรมชาติกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่

เปิดให้เข้าชม: 08.00-15.00  น.

เบอร์ติดต่อ: 054-556-537 , 054-626-770

ที่มาของภาพ Readme.me

5.กาดกองเก่า

เป็นตลาด ที่เกิดจากความร่วมมือของคนในชุมชน เพื่อเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนสินค้า และเป็นแหล่งพบปะเพื่อร่วมกิจกรรมของคนในเมืองแพร่ รวมถึงเป็นแหล่งถ่ายทอดวัฒนธรรมพื้นบ้านอันทรงคุณค่าของภาคเหนือ  เรียกได้ว่านอกจากได้เพลิดเพลินกับสินค้าที่หลากหลายแล้ว ยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนเมืองแพร่กันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่หากไปแพร่ต้องไปสัมผัสกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่

เปิดบริการ:วันเสาร์ 15.00-22-00  น.

ที่มาของภาพ Pantip

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดแพร่ ที่นำมาฝากกัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและถือเป็นเสน่ห์ ของเมืองแพร่ และนอกจากนี้ยังมีความสวยงามอีกมากมายที่รอให้คุณไปสัมผัสกัน เที่ยวเมืองไทยกันเยอะๆนะคะ

#ที่เที่ยวจังหวัดแพร่ #เช็คอินแพร่ #ไปแพร่เที่ยวไหนดี