ท่องเที่ยว จังหวัดมหาสารคาม เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดมหาสารคาม

มหาสารคาม เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามหลากหลาย และเสน่ห์มากตามแบบฉบับของถิ่นอีสาน สงบ เรียบง่าย เหมาะกับการไปพักผ่อน ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ แบบผ่อนคลายอย่างเต็มที่ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดมหาสารคามมาแนะนำกัน ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.พระธาตุนาดูน

มาที่สถานที่แรกกันเลย เป็นพระธาตุเก่าแก่ อายุกว่า 1,300 ปี  งดงามด้วยศิลปะแบทวารวดี เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่ชาวมหาสารคาม ศรัทธานับถือมาอย่างยาวนาน บรรยากาศโดยรอบ สงบ ร่มรื่น หากมีโอกาสเดินทางไปมหาสารคาม ไม่ควรพลาดไปสักการะ พระธาตุนาดูน เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

ที่ตั้ง: ต.พระธาตุ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม

เปิดให้เข้าชม : 07.00 – 18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:043-797-129

ที่มาของภาพ Google Sites

2.พระพุทธมิ่งเมือง

มาที่พระพุทธรูปเก่าแก่ ที่สร้างขึ้นในสมัยทวารวดี  ที่ถือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาอย่างยาวนาน โดยพระพุทธรูปนี้ คือพระพุทธมิ่งเมือง และพุทธรูปยืนมงคล สร้างขึ้นด้วยหินทรายแดง และเป็นพระพุทธรูปที่สร้างพร้อมกัน มีเรื่องมาจากตำนานเดียวกัน แต่พระพุทธรูปสององค์นี้ อยู่คนละวัด ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร หากมีโอกาสเดินทางไปมหาสารคาม ต้องแวะสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ 

ที่ตั้ง: ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

เปิดให้เข้าชม : 08.00 – 18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:043-761-454

ที่มาของภาพ กระทรวงวัฒนธรรม

3.ทุ่งปอเทือง แก่งเลิงจาน

ทุ่งดอกไม้สวยงาม สีเหลืองอร่าม บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คนรักดอกไม้ ไม่ควรพลาด ดอกปอเทืองสีเหลืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งกว้าง รายล้อมด้วยธรรมอันสวยงาม  เหมาะกับการท่องเที่ยวสุดชิลถ่ายรูปสวยๆกลางทุ่งดอกไม้  โดยช่วงที่เหมาะกับการเดินทางไปท่องเที่ยว คือ ประมาณเดือนกุมพาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งค่ะ  

ที่ตั้ง: ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม

ที่มาของภาพ Pantip

4.วนอุทยานโกสัมพี      

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก โดยมีลักษณะเป็นดงดิบตามธรรมชาติ บนพื้นที่กว่า 125 ไร่ โดยรอบเต็มไปด้วยพรรณไม้นาๆชนิด ร่มรื่นเขียวขจี  และยังมีสัตว์ป่าต่างๆอาศัยอยู่ หลายชนิด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นตัวชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ได้เป็นอย่างดี หากใครอยากค้างแรม ก็มีจุดกางเต้นท์ไว้คอยบริการ ให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดฟินกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

เปิดให้เข้าชม : 08.30 – 16.30 น.

เบอร์ติดต่อ: 043-723-099 , 085-073-5452

ที่มาของภาพ Google Sites

5.พิพิธภัณฑ์บ้านอีสาน

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งกันเลย สถานที่แห่งนี้เป็นที่รวบรวม และจัดแสดงเรื่องราวต่างๆ ซึ่งเป็นประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวอีสาน นอกจากนี้ ยังมีสถาปัตยกรรมต่างๆของท้องถิ่นอีสาน ให้ได้ศึกษาเรียนรู้ อย่างมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดแวะไปสัมผัสกับเป็นอีสานที่มีวิถีชวิตอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น เรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆค่ะ

ที่ตั้ง:สถานีวิจัยวลัยรุกขเวช มหาวิทยาลัยมหาสารคาม อ.นาดูน จ.มหาสารคาม

เปิดให้เข้าชม : 08.00 – 16.00 น.

เบอร์ติดต่อ:043-797-048

ที่มาของภาพ Museum Thailand

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดมหาสารคาม น่าสนใจมากๆ เป็นจังหวัดที่มีร่องรอยอดีตที่เก่าแก่ให้ได้เรียนรู้มากมาย หากเพื่อนๆมีโอกาสไปเยือนถิ่นอีสาน ไม่ควรพลาดไปท่องเที่ยวสัมผัสกับวิถี ของเมืองมหาสารคามกันนะคะ

#จังหวัดมหาสารคาม #จุดเช็คอินมหาสารคาม #เที่ยวมหาสารคามไปไหนดี