ท่องเที่ยว จังหวัดอุบลราชธานี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดอุบลราชธานี

อุบลราชธานี เป็นเมืองท่องเที่ยว ริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่เรียกได้ว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายมาก มาจังหวัดเดียวเที่ยวได้ครบเลย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี มาแนะนำกัน ไว้เป็นตัวเลือกในการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดกันนะคะ

1.สามพันโบก

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่เรียกได้ว่าเป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดจากการสรรค์สร้างของธรรมชาติ โดยมีลักษณะเป็นแอ่งหินที่ถูกน้ำกัดเซามาเป็นเวลายาวนาน จนกลายเป็นแอ่งเป็นหลุมจำนวนมาก มองแล้วเป็นภาพที่สวยงามแปลกตา เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ หรือจะไปชมพระอาทิตย์ในช่วงเช้า ก็สวยงามสุดๆ เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไม่พลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่:ต.สองคอน อโพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี

เปิดให้เข้าชม:เหมาะไปท่องเที่ยวช่วงหน้าแล้ง เดือนธันวาคม-พฤษภาคม

เบอร์ติดต่อ: 045-338-057 , 045-338-015

ที่มาของภาพ Sanook

2.อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่วิวทิวทัศน์สวยงามขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งในอุบลราชธานี โดยในอุทยาทแห่งนี้ได้มีการค้นพบภาพเขียนสีโบราณอายุราว 3,000-4,000 ปี อุทยานแห่งนี้มีลักษณะเป็นพื้นที่ราบสูงและเนินเขาสูงชันสูงต่ำสลับกัน บริเวณโดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าเป็นอย่างมาก และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผาหิน น้ำตก ทุ่งดอกไม้ สามารถมองเห็นวิวริมแม่น้ำโขงได้ชัดเจน หากมีโอหาศไปท่องเที่ยวเมืองอุบลฯต้องไปสัมผัสความสวยงามกันให้ได้เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

เปิดให้เข้าชม:06.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 045-252-581

ที่มาของภาพ Kapook Travel

3.ทุ่งหนองหญ้าม้า

มาที่ทุ่งดอกไม้สวยงามกันบ้าง โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของทุกปี ท้องทุ่งแห่งนี้จะเต็มไปด้วยดอกกระดุมทองผลิดอกเต็มทุ่งกว้างสุดสายตา เป็นภาพที่สวยงามมากๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่คนรักดอกไม้ ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ แวะไปท่องเที่ยวชมความสวยงามแชะภาพสวยๆคู่กับดอกกระดุมทองสุดน่ารัก ฟินสุดเลย

ตั้งอยู่ที่: ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

ที่มาของภาพ ผู้จัดการ

4.อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดอีกที่เลย เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ไหลลงจากผาหิน วิวทิวทัศน์โดยรอบสวยงาม ร่มรื่น รายล้อมไปด้วยป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศดี เหมาะกับการไปพักผ่อนชมความสวยงามของธรรมชาติ แบบผ่อนคลาย ดื่มด่ำกับพลังของป่าไม้และสายน้ำ อย่างเต็มที่ เป็นการท่องเที่ยวที่ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.นาจะหลวย  อ.นาจะหลวย  จ.อุบลราชธานี

เปิดให้เข้าชม:08.30-16.30 น.

เบอร์ติดต่อ: 045-210-706 ,045-411-515 ,045-411-516

ที่มาของภาพ Pantip

5.เขื่อนปากมูล

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกที่เลย โดยเขื่อนปากมูลแห่งนี้ เป็นเขื่อนที่สร้างขึ้น เพื่อกั้นแม่น้ำมูล ทัศนียภาพโดยรอบสวยงาม รายล้อมไปด้วยป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ เป็นการท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสความสวยงามของสายน้ำและป่าไม้แบบเต็มที่ ใครที่ชอบการท่องเที่ยวชมวิว หรือชอบถ่ายภาพสวยๆ เป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

เปิดให้เข้าชม:08.00-18.00 น.

ที่มาของภาพ PaiNaiDii

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดอุบลฯ แต่ละที่สวยงามน่าสนใจมากๆเลย ที่นำมาฝากกันเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในดินแดนอีสาน เมืองใหญ่แห่งนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่รอให้ไปสัมผัสอีกมากมายเลย หากมีโอกาสต้องไปกันให้ได้นะคะ

#จังหวัดอุบลฯ #ที่เที่ยวจังหวัดอุบลฯ #จุดเช็คอินอุบลฯ