ท่องเที่ยว จังหวัดอุดรธานี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดอุดรธานี

อุดรธานี เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เป็นจังหวัดในภาคอีสานที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดอุดรธานี มาแนะนำกัน จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.อุโบสถดอกบัวกลางน้ำ วัดสันติวนาราม

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย เป็นพระอุโบสถกลางน้ำ ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และมีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย บรรยากาศดี อากาศร่มรื่น เย็นสบาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่หากมีโอกาสไปอุดรไม่ควรพลาดเวะไปทำบุญ เพื่อความเป็นเป็นสิริมงคล และพักผ่อนกับบรรยากาศดีๆกันค่ะ

ตั้งอยู่ที่:วัดสันติวนาราม (วัดป่าดงไร่) อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

เปิดให้เข้าชม: 08.00-16.30 น.

เบอร์ติดต่อ: 086-229-7739

ที่มาของภาพ สำนักงาน กรมประชาสัมพันธ์

2.บ้านห้วยสำราญ

เป็นสถานท่องเที่ยวที่สวยงาม ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของไม้ดอกไม้ประดับ บนพื้นที่กว้างกว่า 65 ไร่ เลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบดอกไม้สวยงามไม่ควรพลาแวะถ่ายภาพสวยกันเลยค่ะ รับรองเลยว่า ประทับใจกับความสวยงามกันอย่างแน่นอน

ตั้งอยู่ที่: หมู่บ้านห้วยสําราญ ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี

เปิดให้เข้าชม: 08.00-17.30 น.

เบอร์ติดต่อ: 042-251-530

ที่มาของภาพ Manager Online

3.วัดป่าภูก้อน

เป็นวัดสวยงาม ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดร ตั้งสวยงามโดดเด่นอยู่กลางป่า ท่ามกลางธรรมชาติ ความน่าสนใจอยู่ที่ พระพุทธไสยาสน์หินอ่อนสีขาวขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นจากหินอ่อนอีตาลี งดงามเป็นอย่างมาก หากเดินทางไปท่องเที่ยวอุดร ไม่ควรพลาดแวะไปสักการะบูชา และชื่นชมความงดงามของวัดป่าภูก้อนกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่: หมู่ 6 ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี 

เปิดให้เข้าชม: 08.30 – 17.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 082-835-0668

ที่มาของภาพ UDON TODAY

4. คำชะโนด

เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมาก ด้วยตำนานแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ของพญานาค ที่ผู้คนศรัทธานับถือเป็นอย่างมาก และสถานที่แห่งนี้ยังผืนป่าต้นชะโนดแห่งเดียวในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งมีลักษณะพิเศษตรงที่เกาะแห่งนี้สามารถลอยตัวได้เหนือน้ำ แต่ปัจจุบันมีสิ่งปลูกสร้างมากขึ้น มีน้ำหนักมากขึ้น จึงอาจแตกต่างจากในอดีตไปบ้าง หากมีโอกาสไม่ควรพลาดแวะไปเที่ยวชมกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่: วัดป่าคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

เปิดให้เข้าชม: 09.00- 16.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 064-973-8384

ที่มาของภาพ ท่องเที่ยว

5. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง

มาที่สถานที่ อันเป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญ ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมอารยธรรม กว่า 5,000 ปี กันเลย โดยนอกจากจะเป็นแหล่งรวบรวมโบราณวัตถุเก่าแก่หลายยุคสมัยแล้ว ยังมีการขุดพบชิ้นส่วนต่างๆ ที่มีเรื่องราวสอดคล้องทางประวัติศาสตร์ และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาต่างๆอีกด้วย เป็นอีกสถานที่ ที่หากไปเมืองอุดร ต้องไปให้ได้กันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: หมู่ที่ 13 ถ.สุทธิพงษ์ ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

เปิดให้เข้าชม: วันพุธ – วันอาทิตย์   09.00  – 16.00 น

เบอร์ติดต่อ: 042-235 040 , 042-235 041

ที่มาของภาพ ท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี ที่นำมาฝากกัน น่าสนใจทุกที่เลยค่ะ หากมีโอกาส ไปท่องเที่ยวแดนอีสาน ลองแวะไปเยี่ยมชมความสวยงามกันนะ เที่ยวเมืองไทยมีแต่ความสุข อย่างแน่นอนค่ะ

#จังหวัดอุดรธานี #ที่เที่ยวอุดรธานี #จุดเช็คอินจังหวัดอุดรธานี