ท่องเที่ยว จังหวัดลพบุรี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดลพบุรี

ลพบุรี เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม โบราณสถาน หรือจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เรียกได้ว่า มาที่เดียวเที่ยวครบครัน และยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี มาแนะนำกัน จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

1.วัดเขาวงพระจันทร์

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย วัดแห่งนี้ถือได้ว่าสวยงามมาก รายล้อมไปด้วยป่าไม้เขียวขจี และเรียกได้ว่าวัดใจกันมากๆเลยทีเดียว เพราะต้องเดินขึ้นบันไดกว่า 4,000 ขั้น เลยทีเดียว แต่ถ้าขึ้นไปถึงบนยอดก็เรียกว่าคุ้มค่ามากๆ นอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ยังเป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธ์ ต่างๆ และที่ต้องไปสักการะให้ได้ คือรอยพระพุทธบาท เพื่อช่วยเสริมสร้างสิริมงคลให้กับชีวิตกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

เปิดให้เข้าชม: 05.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 036-770096-7

ที่มาของภาพ Makalius

2.พระนารายณ์ราชนิเวศน์

เป็นโบราณสถานสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่สำคัญมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย เป็นร่องรอยแห่งอดีตที่บ่งบอกเรื่องราวของประวัติศาสตร์ และเหตุการณ์สำคัญต่างในอดีต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่า ที่ควรรักษาไว้ ให้อยู่คู่กับเมืองไทยตราบจนชั่วลูกชั่วหลาน อยากให้ไปท่องเที่ยวสัมผัสความงดงาม อันประเมินค่าไม่ได้กันนะคะ

ตั้งอยู่ที่: ถ.พระยากำจัด ต.พรหมมาสตร์ อ.เมือง จ.ลพบุรี

เปิดให้เข้าชม: 08.30-18.00 น.     

เบอร์ติดต่อ: 036-411-458

ที่มาของภาพ Travel MThai

3.สวนรุกขชาติน้ำตกวังก้านเหลือง

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติกันบ้าง เป็นน้ำตกสวยงาม บรรยากาศร่มรื่น น้าใสสะอาด เหมาะกับการลงเล่นน้ำ พักผ่อนกับบรรยากาศสุดชิล ท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ นอกจากน้ำตกสวยงามแล้ว ที่นี่ยังมีสะพานแขวนให้ได้ขึ้นไปเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ ถ่ายรูปสวยๆกันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดไปเช็คอินกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่: ต.ท่าดินดำ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

เปิดให้เข้าชม: 07.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 086-810-3413

ที่มาของภาพ หมีหมี

4.พระปรางค์สามยอด

เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชื่อดัง แห่งหนึ่ง ในลพบุรี กันเลย โดยสถานที่แห่งนี้เป็นโบราณสถานอายุกว่า 400 ปี ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก  งดงามด้วยศิลปะแบบขอม ที่ยังความสมบูรณ์อยู่มาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ถ้าหากไปลพบุรี ไมควรพลาดไปชมความงดงามอันทรงคุณค่ากันนะคะ

ตั้งอยู่ที่: ถ.ปรางค์สามยอด ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี

เปิดให้เข้าชม: 06.00-18.00 น.

ที่มาของภาพ Google Sites

5.ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่

มาที่อีกหนึ่งสถานที่ ที่เรียกว่าพลาดไม่ได้กันเลย ทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่าม บนทุ่งกว้าง ที่ออกดอกสวยงามบานสะพรั่ง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุกปี ใครที่ชื่นชอบดอกไม้ต้องแวะไปแชะภาพคู่ เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่: ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

เปิดให้เข้าชม: 06.00-19.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 081-947-2935

ที่มาของภาพ EDTguide.com

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดลพบุรี แต่ละแห่ง สวยงามน่าไปท่องเที่ยวมากๆ เพื่อนๆคนไหนอยากเดินทางท่องเที่ยวแบบชิลๆ ใช้เวลาไม่มาก แนะนำ จังหวัดลพบุรีเลย รับรองว่าถูกใจสายชอลอย่างแน่นอน

#จังหวัดลพบุรี #ที่เที่ยวลพบุรี #จุดเช็คอินลพบุรี