สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดราชบุรี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดราชบุรี

จังหวัดราชบุรี เป็นจังหวัดที่มีสถานท่องเที่ยว ที่หลากหลายมากอีกแห่งในประเทศไทย โดยใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพไม่นาน วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรีมาฝากกัน ไว้เผื่อเป็นตัวเลือกในการไปท่องเที่ยวสำหรับคนที่มีมีเวลาไม่มาก แต่สามารถเที่ยวได้อย่างครบครันกันเลยค่ะ

1.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

เป็นตลาดเก่าแก่ ในอำเภอดำเนินสะดวก ที่ได้ขุดคลองนี้ขึ้นตมพระราชดำริของในร.5 ด้วยทรงเห็นว่าไม่มีถนนเชื่อมกับอำเภออื่นตลาดแห่งนี้เป็นสถานที่ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มีทั้งอาหารและสินค้าต่างจำหน่าย ทั้งในเรือและบนฝั่ง ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ที่ตั้ง:ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

เปิดบริการ:07.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ :087-969-3428

ที่มาของภาพ Google Sites

2. อุทยานหินเขางู

สถานที่แห่งนี้แต่เดิมเป็นแหล่งระเบิดหิน ต่อมาสภาพเสื่อมโทรมเป็นอย่างมาก จึงได้มีการยกเลิกสัมปทาน จากนั้นจึงได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาเขางูแห่งนี้ให้มีความสวยงาม เพื่อเป็นสวนสาธารณะ และสถานที่ท่องเที่ยว เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่เหมาะกับการไปถ่ายรูป และเดินเล่นแบบชิลๆเพลินๆกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง:ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี

เปิดบริการ: ตลอดเวลา

ที่มาของภาพ Travel MThai

3. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี

สถานที่แห่งนี้ สร้างขึ้นในสมัย ร.6  เป็นสถานที่จัดแสดงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดราชบุรี บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นสวยงาม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่หากไปราชบุรี ต้องลองแวะไปศึกษาเรื่องราวต่างๆที่คุณค่าจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน

ที่ตั้ง:ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี

เปิดบริการ:09.00-16.00 น. ปิดวันจันทร์ อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เบอร์ติดต่อ :032-321-513

ที่มาของภาพ Thailand Tourism Directory

4. วัดคงคาราม

วัดแห่งนี้ เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา สร้างขึ้นโดยพระยามอญ มีความงดงามเป็นอย่างมาก  โดยประตูอุโบสถด้านหน้าทำจากไม้ สลักลวดลายงดงาม  ภายในอุโบสถมีภาพจิตรกรรมฝาผนังเก่าแก่ เป็นเรื่องราวของพุทธประวัติต่างๆ หากได้ไปราชบุรี ควรแวะไปกราบพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล และไปเยี่ยมชมความงดงามที่สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาในอดีตอีกด้วย

ที่ตั้ง:ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

เปิดบริการ:09.00-16.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 032-231-770 ,032-231933

 

ที่มาของภาพ โรงเรียนวัฒนาเสนี

5.แก่งส้มแมว

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ศูนย์ศึกษาพรรณไม้ป่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เป็นแก่งที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยเป็นโขดหินน้อยใหญ่ วางขวางลำน้ำภาชี สามารถลงเล่นน้ำได้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการไปท่องเที่ยวแบบชิลๆใกล้ชิดกับความงดงามของธรรมชาติกันแบบเพลิดเพลินเลยค่ะ

ที่ตั้ง:ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เปิดบริการ:08.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 02-561-0777

ที่มาของภาพ JinnyZ

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี แต่ละที่ มีความสวยงาม น่าไปท่องเที่ยวเป็นอย่าง หากใครมีเวลาไม่มาก จังหวัดราชบุรีเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

#จังหวัดราชบุรี #ที่เที่ยวราชบุรี #จุดเช็คอินราชบุรี