ท่องเที่ยว จังหวัดระนอง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดระนอง

ระนอง เป็นจังหวัดเล็กๆทางภาคใต้ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เหมาะกับการไปท่องเที่ยวหลีกหนีความวุ่นวาย ออกไปใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์กันแบบชิลๆ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระนองมาแนะนำกัน จะมีที่ไหนกันบ้างๆปดูกันเลยค่ะ

1.พระราชวังรัตนรังสรรค์

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแรกกันเลย เป็นพระราชวังที่สร้างขึ้นด้วยไม้สักและไม้ตะเคียน สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ในการเสด็จเยือนจังหวัดระนองของพระมห่กษัตริย์ไทย 3 พระองค์ คือ รัชกาลที่5 รัชกาลที่ และรัชกาลที่ 7 ภายในมีห้องต่างที่น่าสนใจมากมาย เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามและที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ หากมีโอกาสต้องแวะไปสัมผัสความสวยงามกันนะคะ 

ตั้งอยู่ที่: ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง

เปิดให้เข้าชม: วันจันทร์-ศุกร์ 08.30-17.30 น.

เบอร์ติดต่อ: 077-811-422

พิกัด: https://goo.gl/maps/xg74zNiKQewtT7bR9

ที่มาของภาพ EDTguide.com

2.ศูนย์วิจัยป่าชายเลนหงาว

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้ได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติแบบใกล้ชิดสุดๆ ภายในศูนย์วิจัยป่าชายเลนแห่งนี้ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้อันเขียวขจี และยังมีสัตว์ต่างๆอาศัยอยู่จำนวนมาก ไฮไลต์ที่น่าสนใจ คือ การล่องเรือไปชมต้นโกงกางขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีอายุกว่า 200 ปี เลยทีเดียว ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่แสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์ทางระบบนิเวศน์เป็นอย่างมาก เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ 185 หมู่ 4 ต.หงาว , อ.เมือง จ.ระนอง

เปิดให้เข้าชม:  08.30-16.30 น.

เบอร์ติดต่อ: 077-826-701

พิกัด: https://goo.gl/maps/GZ7YXo8k1eYYkhbE6

ที่มาของภาพ รักนะระนอง

3.หาดบางเบน

มาที่ชายหาดสวยงามแห่งนี้กันบ้าง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและเป็นธรรมชาติมากๆ หาดทรายขาวสะอาด ท้องทะเลสีฟ้ากว้างใหญ่สุดสายตา บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการไปพักผ่อนสุดชิล ดื่มด่ำกับความสวยงามแห่งท้องทะเลสุดๆ หรือจะชมพระอาทิตย์ตกดิน ก็ถือว่าฟินไม่แพ้กันเลย เป็นอีกหนึ่งที่ ที่คนรักทะเลต้องไม่พลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.ม่วงกลาง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง

เปิดให้เข้าชม:  06.00-22.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 077-861-431

พิกัด:https://goo.gl/maps/DWdPRjdeXtyCsqm28

ที่มาของภาพ รักบ้านเกิด

4.จุดชมวิวเขาฝาชี

เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในระนอง โดยสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของประเทศพม่าได้อีกด้วย ทัศนียภาพโดยรอบเป็นธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ และที่สำคัญเขาฝาชีแห่งนี้ เป็นสถานที่ที่มีร่องรอยทางประวัติศาสตร์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย น่าสนใจมากๆเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ :ต.ละอุ่น อ.ละอุ่น จ.ระนอง

เปิดให้เข้าชม:  05.00-18.00 น.

พิกัด:https://goo.gl/maps/ci5hRxWFQ5rNAAvF7

ที่มาของภาพ Readme.me

5.อ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น

มาที่อีกจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ที่บรรยากาศดีมากๆ ทัศนียภาพโดยรอบสวยงามโอบล้อมไปด้วยหุบเขา และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติเป็นอย่างมาก เหมาะกับการไปท่องเที่ยวพักผ่อนแบบสงบๆ ไม่วุ่นวาย กับวิวสวยๆ อากาศบริสุทธิ์ เป็นบรรยากาศที่ฟินสุดๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนรักธรรมชาติต้องลองไปเยี่ยมชม สัมผัสกับความสวยงามท่ามกลางโอบกอดแห่งขุนเขาและสายน้ำ รับรองว่าจะได้รับพลังบวกกลับไปอย่างแน่นอนค่ะ

ตั้งอยู่ที่:ต.หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง

เปิดให้เข้าชม:  05.00-18.00 น.

พิกัด:https://goo.gl/maps/8kRadHQFiijBMtCy6

ที่มาของภาพ huaysumpean.business.site

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดระนอง เรียกได้ว่าสวยงาม และเป็นธรรมชาติมากๆ หากมีโอกาสอยากแนะนำให้เพื่อนๆไปท่องเที่ยวเมืองใต้ แห่งนี้กันนะคะ รับลองเลยว่า จะต้องประทับใจ และหลงรักจังหวัดเล็กๆ แห่งนี้อย่างแน่นอน

#จังหวัดระนอง #ที่เที่ยวระนอง #จุดเช็คอินระนอง