ท่องเที่ยว ขอนแก่น เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว ขอนแก่น

สวัสดีนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสานมาฝากกัน นั้นก็คือจังหวัดขอนแก่น  จังหวัดยอดนิยมทางฝั่งอีสานที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว และศาสนสถานอีกมากมาย ในวันนี้เราก็ได้คัดสรรมาให้ทุกคนถึง 3 สถานที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

วัดทุ่งเศรษฐี Wat Thung Setthi

            มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกที่เราคัดสรรมาให้ทุกคนในวันนี้นั้นคือ วัดทุ่งเศรษฐี ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่สำคัญของชาวขอนแก่น ตั้งอยู่ใน ตำบลพระลับ อำเภอเมือง จุดเด่นสำคัญของวัด คือ มีพระมหาเจดีย์ ที่ชื่อว่า มหาเจดีย์รัตนะ  หรือ มหาเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุ ที่รูปแบบการก่อสร้างที่สะท้อนถึงความเชื่อต่างๆ เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างองค์เจดีย์สำคัญทั้งสามโลก  คือ เจดีย์จุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ นครเจดีย์ในนาคพิภพ และมหารัตนเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุบนโลกมนุษย์ นับว่าคุ้มค่าคุ้มเวลามากสำหรับการมาเยือนที่นี่ เพราะมาเพียงที่เดียวแต่กลับได้มาสักการะองค์เจดีย์ถึง  3 โลกเลย ใครสายบุญไม่ควรพลาดนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น

พิกัด : https://goo.gl/maps/HvwW4wcvzj9ibtRd6

ที่มาของภาพ : www.sites.google.com

ตลาดต้นตาล Ton Taan Market

         มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาคือ ตลาดต้นตาล ตลาดที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองขอนแก่น  อยู่ติดถนนมิตรภาพ เป็นตลาดใหญ่ภายในมีร้านค้ากว่า 400 ร้าน นักท่องเที่ยวสามารถเดินช้อป นั่งชิมอาหารได้ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น โดยแถมมีสโลแกนที่น่าสนใจว่า ตลาดต้นตาล ตลาดฝันของคนมีไอเดีย โดยถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวม ชิ้นงานศิลปะ กลุ่มเล่านิทาน กลุ่มละคร กลุ่มเต้นรำ กลุ่มถ่ายภาพ กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก กลุ่มดื่มเพื่อสุขภาพ กลุ่มรถคลาสสิคบิ๊กไบค์ ฯลฯ มาเพือ่แลกเปลี่ยนผลงานแบบคนคอเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายที่ทางตลาดมัดมารวมกันไว้ในตลาดต้นตาล ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนจังหวัด ข่อนก่อนควรลองไปดูสักครั้งนะคะ รับรองไม่ผิดหวัง

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น

พิกัด : https://goo.gl/maps/cP4326VWsvQqmEou6

ที่มาของภาพ : www.sites.google.com

จุดชมวิวหินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพอง Hin Chang Si View Point

            เอาหล่ะค่ะ ก็มาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้ว นั้นก็คือ จุดชมวิวหินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพอง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับตัวเมืองขอนแก่น ภายในอุทยานมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง แต่ละแห่งก็เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว แต่ที่ได้รับมากนิยมมากที่สุดคงจะเป็น จุดชมวิวหินช้างสี จุดที่เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเขื่อนอุบลรัตน์ที่อยู่เบื้องล่าง และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามมากๆอีกจุดหนึ่ง สายธรรมชาติไม่ควรพลาดแล้วนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลโคกงาม อำเภอบ้านฝาง

พิกัด : https://goo.gl/maps/soGau2p1PTU3svKF6

ที่มาของภาพ : www.travel.kapook.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น  ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนจังหวัดขอนแก่น  คงจะชอบกันนะคะ

#ที่เที่ยว ขอนแก่น #จุดเช็คอินขอนแก่น #เที่ยวไทยไปไหนดี