ท่องเที่ยว จังหวัดมุกดาหาร เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดมุกดาหาร

มุกดาหาร เป็นหนึ่งจังหวัดริมความโขง ที่มีความสวยงาม เงียบสงบ มีธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยากแนะนำเลยค่ะ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดมุกดาหารมาฝากกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย

1.หอแก้วมุกดาหาร

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย โดยสถานที่แห่งนี้ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดมุกดาหาร โดยมีลักษณะเป็นหอคอยทรงกระบอก ด้านบนเป็นยอดโดมทรงกลม  ภายในจัดแสดงประวัติของจังหวัดมุกดาหาร และวัตถุโบราณต่างๆ ด้านบนเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสามารถมองเห็นความสวยงามของแม่น้ำโขงได้อย่างชัดเจน และยังมองเห็นประเทศเพื่อนบ้านฝั่งลาวอีกด้วย เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ที่หากไปเยือนมุกดาหารไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร

เปิดให้เข้าชม: 08.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 042-633-211

ที่มาของภาพ รักบ้านเกิด

2.ศาลพ่อปู่พญานาคอนันตนาคราช

เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวมุกดาหารศรัทธาเป็นอย่างมาก งดงามโดดเด่น องค์พญานาคพันรอบเสา หันหน้าออกไปทางแม่น้ำโขง เป็นสถาปัตยกรรมอันงดงามและทรงคุณค่า อันเกิดจากพลังความศรัทธา อย่างแท้จริง หากมีโอกาสเดินทางไปมุกดาหาร ต้องไม่พลาดไปสักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

ที่ตั้ง: ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

เปิดให้เข้าชม: 08.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 082-521-8332

ที่มาของภาพ Sanook

3.สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2

เป็นสะพานที่เชื่อมกันจังหวัดมุกดาหาร และแขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาว โดยสะพานแห่งนี้ มีความยาว 1,600 เมตร เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก โดยบริเวณโดยรอบจะมีร้านอาหาร ให้เลือกรับประทานหลากหลาย บรรยากาศดี และยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ แนะนำ ถ้าหากเดินทางไปมุกดาหารมึควรพลาดไปเช็คอินกันเลยนะ

ที่ตั้ง: ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

เปิดให้เข้าชม:08.00-21.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 042-611-947

ที่มาของภาพ DMICE Planner

4.อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่เกิดจากการรังสรรค์ของธรรมชาติ สวยงามแปลกตาด้วยหินลักษณะต่างๆ ที่เกิดจาการกัดเซาะของฝน แสงแดด และลม เป็นเวลาหลายล้านปี บริเวณโดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ   เป็นอย่างมาก หากใครอยากสัมผัสการท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติไม่ควรพลาด ภูผาเทิบ แห่งนี้เลย รับรองว่าโดนใจแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง: ถ.มุกดาหาร-ดอนตาล ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร

เปิดให้เข้าชม:08.00-16.30 น.

เบอร์ติดต่อ: 094-289-2383

ที่มาของภาพ ท่องทั่วไทย.com

5.แก่งกะเบา

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่งกันเลย บรรยากาศดี ในช่วงหน้าแล้งจะมองเห็นโขดหิน เป็นเกาะแก่งอยู่กลางน้ำ สวยงามแปลกตา เหมาะกับการไปพักผ่อนสุดชิล หรือจะลงเล่นน้ำก็ได้ โดยที่นี่มีห่วงยางไว้บริการ สามารถค้างคืนได้อีกด้วย เพราะมีทั้งพักและอาหารครบครัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่หากไปมุกดาหารต้องไม่พลาดแวะไปเยี่ยนชมกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: บ้านนาแกน้อย ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

เปิดให้เข้าชม:08.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 084-391-8010

ที่มาของภาพ Thailand Top Vote

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดมุกดาหาร แต่ละแห่งสวยงาม มากๆ หากใครอย่างไปสัมผัสกับเสน่ห์ของเมืองอีสานแห่งนี้ ลองแวะไปท่องเที่ยวกันนะคะ รับรองว่า มุกดาหาร จะทำให้คุณตกหลุมรักอย่างแน่นอน

#จังหวัดมุกดาหาร #ที่เที่ยวมุกดาหาร #จุดเช็คอินมุกดาหาร