ท่องเที่ยว อุตรดิตถ์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว อุตรดิตถ์

สวัสดีนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือมาฝากกัน นั้นก็คือจังหวัดอุตรดิตถ์  จังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว และศาสนสถานอีกมากมาย ในวันนี้เราก็ได้คัดสรรมาให้ทุกคนถึง 3 สถานที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

พระบรมธาตุทุ่งยั้ง Wat Phra Brommathat Thung Yang

            มาเริ่มกันเลยที่สถานที่แรกนั้นก็คือ พระบรมธาตุทุ่งยั้ง วัดที่สำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล ห่างจากตัวเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์ประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งเมืองทุ่งยั้งในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีผู้คนอาศัยติดต่อกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยก่อนการสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย ภายในวัดมีโบราณสถานและโบราณวัตถุที่สำคัญมากมาย อาทิเช่น เจดีย์พระบรมธาตุ เจดีย์ที่ชาวบ้านต่างนิยมเรียกกันว่า พระบรมธาตุทุ่งยั้ง เป็นเจดีย์เก่าแก่แบบลังกาทรงกลมฐาน ถือว่าคุ้มเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะได้ไปไหว้พระขอพรแล้ว เรายังจะได้ไปเที่ยวชมสถาปัตยกรรมเก่าแกอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่มีโอกาสได้ไปอุตรดิตถ์ ไม่ควรพลาดนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบล ทุ่งยั้งลับแล

พิกัด : https://goo.gl/maps/dqQqPEeLL6MiSyq8A

ที่มาของภาพ : www.thai.tourismthailand.org

ซุ้มประตูเมืองลับแล

            มาต่อกันเลยกับสถานที่ที่สองในวันนี้ นั้นก็คือ ซุ้มประตูเมืองและพิพิธภัณฑ์เมืองลับแล เมืองที่ใครหลายคนต่างรู้จัก เพราะตำนานนิทานพื้นบ้านที่เล่าต่อกันว่าเป็นเมืองของคนดี พูดโกหกคำเดียวไม่ได้ เมื่อเราเดินทางมาถึงอำเภอลับแลเราจะมองเห็น ซุ้มประตูเมือง เพราซุ้มประตูเมืองถือว่า เป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่ทุกคนต้องแวะ  รอบข้างซุ้มประตู ก็มีประติมากรรมแม่ม่าย ที่ถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองลับแล ซึ่งเป็นรูปปั้นหญิงสาวยืนอุ้มลูกน้อยอยู่ข้างๆสามีที่กำลังนั่งคอตกในมือถือถุงย่ามใส่ขมิ้นเตรียมเดินทางจากเมืองลับแล ใครมาอุตรดิตถ์ อย่าลืมมาแวะเช็คอิน แวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลศรีพนมมาศ อำเภอลับแล

พิกัด : https://goo.gl/maps/QxnGjzvyK5jUbY7V7

ที่มาของภาพ : www.thairath.co.th

วัดพระแท่นศิลาอาสน์ Wat Phra Thaen Si La At

            เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายวันนี้กันแล้ว นั้นก็คือ วัดพระแท่นศิลาอาสน์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล เป็นวัดสำคัญของเมืองลับแล ที่ประดิษฐานพระแท่นศิลาอาสน์ ปูชนียวัตถุสำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์  โดยมีความเชื่อว่าการได้มาสักการะบูชาพระแท่นศิลาอาสน์ จะได้รับอานิสงส์สูงสุด และเช่นเดียวกับพระพุทธบาทสระบุรี หากใครเป็นพุทธศาสนิกชนผู้มีความศรัทธา บอกเลยค่ะว่าควรหาโอกาสมานมัสการให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล

พิกัด : https://goo.gl/maps/9jLB7QD3LXRb6rD8A

ที่มาของภาพ : www.uttaradit.mots.go.th

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์  ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนจังหวัดอุตรดิตถ์  คงจะชอบกันนะคะ

#จังหวัดอุตรดิตถ์ #ที่เที่ยวอุตรดิตถ์ #จุดเช็คอินอุตรดิตถ์