ท่องเที่ยว จังหวัดกาฬสินธุ์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดกาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์ เป็นหนึ่งในจังหวัดในภาคอีสานตอนบน ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เป็นหนึ่งเมืองที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดกาฬสินธุ์ มาแนะนำกัน ไปสัมผัสกับความสวยงามของกาฬสินธุ์ ถิ่นอีสาน กันเลยค่ะ

1.พระธาตุยาคู

มาที่สถานท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งแรกกันเลย เป็นพระธาตุที่เชื่อกันว่า เป็นที่บรรจุอัฐิของพระเถระที่ชาวเมืองเคารพนับถือ และเป็นโบราณสถานเพียงแห่งเดียวของเมืองฟ้าแดดสงยาง ที่ไม่ถูกทำลาย โดยเมืองเชียงโสม ในสมัยที่มีศึกสงคราม โดยพระธาตุแห่งเป็นศิลปะที่ผสมผสานของ 3 สมัยด้วยกัน คือ สถาปัตยกรรมสมัยทวาราวดี สมัยอยุธยา และสมัยรัตนโกสินทร์ ซึ่งน่าจะเกิดจากการบูรณะพระธาตุ ในแต่ละยุคสมัยนั่นเอง ถือเป็นโบราณสถานอันทรงคุณค่า ที่หากมีโอกาสต้องแวะไปสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ :บ้านเสมา ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

เปิดให้เข้าชม:08.00-16.30 น.

เบอร์ติดต่อ:043-227-714

ที่มาของภาพ Goodle Sites

2.วนอุทยานภูแฝก

เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญแห่งหนึ่ง เพราะได้มีการพบรอยเท้าของไดโนเสาร์และสัตว์โบราณจำนวนมาก

ในบริเวณอุทยานแห่งนี้ ซึ่งมีลักษณะเป็นรอยเท้าฝังอยู่บนลานหิน บริเวณโดยรอบมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมีลักษณะเป็นภูเขาสลับกับเนินเขา เป็นป่าไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำแร่ที่มีน้ำแร่ไหลตลอดทั้งปีอีกด้วย ใครที่ชอบท่องเที่ยวแบบศึกษาธรรมชาติ ต้องไม่พลาดกันเลยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงห้วยฝา ม.6 บ้านน้ำคำ  ต.ภูแล่นช้าง อ.นาคู  จ.กาฬสินธุ์

เปิดให้เข้าชม:08.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:043-435-434

ที่มาของภาพ Goodle Sites

3.พิพิธภัณฑ์สิรินธร

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และได้ชื่อว่า พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่ดีที่สุดในอาเซียนอีกด้วย โดยภายในมีการจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์โลกดึกดำบรรพ์อย่างไดโนเสาร์ ที่มีทั้งหุ่นจำลอง โครงกระดูก และการนำเสนอวิถีชีวิตของไดโนเสาร์ผ่านเทคโนโลยีต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่เหมาะกับการไปเที่ยวชมกัน ทั้งครอบครัวเลยค่ะ   

ตั้งอยู่ที่ : ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์  จ.กาฬสินธุ์

เปิดให้เข้าชม: วันอังคาร-อาทิตย์ 09.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 043-871-613, 043-871-615, 043-871-616

ที่มาของภาพ กรมประชาสัมพันธ์

4.เขื่อนลำปาว

เป็นเขื่อนที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ในประเทศไทย โดยเขื่อนแห่งนี้เป็นเขื่อนดิน ที่สร้างขึ้นเพื่อบรรเทาอุทกภัย และเพื่อใช้ในการเกษตร และต่อมาได้มีการพัฒนาขึ้นจนกลายมาเป็นแหล่งท่องที่สำคัญของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยบรรยากาศโดยรอบ มีความสวยงาม อากาศดี วิวทิวทัศน์สวยงาม และนอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากเกษตรกรในพื้นที่  ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย เหมาะกับการไปพักผ่อน ผ่อนคลายความเครียด ดื่มด่ำกับความสุขกันอย่างเต็มที่เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : ต.ลำปาว อ.เมือง  จ.กาฬสินธุ์

เปิดให้เข้าชม: 10.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 043-813-873

ที่มาของภาพ สยามรัฐ

5. น้ำตกผานางคอย

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามมากอีกแห่งหนึ่งกันเลย เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ที่มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาภูพาน โดยมีแอ่งสำหรับให้ลงเล่นน้ำได้ และบริเวณโดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมากอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งน้ำตกสวยงาม ที่เหมาะกับการเดินทางไปพักผ่อน ดื่มด่ำกับความงดงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ หากไปกาฬสินธุ์ ต้องไปเที่ยวกันให้ได้นะคะ

ตั้งอยู่ที่ : บ้านนางงาม ต.บ่อแก้ว อ.นาคู  จ.กาฬสินธุ์

เปิดให้เข้าชม: 08.30-16.30 น.

เบอร์ติดต่อ: 043-815-806

ที่มาของภาพ ครัววู๊ดดี้

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ละแห่งสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อนๆคนไหนไปท่องเที่ยวอีสานไม่ควรพลาดไปสัมผัสกับเสน่ห์ของกาฬสินธุ์กันนะคะ รับรองว่าจะได้รับความประทับใจอย่างแน่นอน

#จังหวัดกาฬสินธุ์ #ที่เที่ยวกาฬสินธุ์ #จุดเช็คอินกาฬสินธุ์