ท่องเที่ยว จังหวัดชุมพร เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดชุมพร

หากพูดถึงจังหวัดชุมพร หลายคนคงคิดถึงทะเล เพราะเป็นหนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทย แต่อยากจะบอกว่าจริงๆแล้วชุมพรมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและมีความหลากหลายมากๆ ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร มาฝากกัน จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.ยอดเขาพ่อตามังเคร

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่คนรักภูเขาและป่าไม้ ไม่ควรพลาดไปสัมผัสความสวยงาม ของธรรมชาติที่บริสุทธิ์มากๆ ยอดเขาแห่งนี้เป็นรอยต่อของจังหวัดชุมพรกับจังหวัดระนอง เป็นจุดชมทะเลหมอก และสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลอันดามันได้อย่างชัดเจนอีกด้วย ไฮไลต์ที่น่าสนใจ คือ การไปชมดอกมังเครสีขาวม่วงอมชมพู สวยงามากๆ เป็นที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แนะนำกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : หน่วยอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร

เบอร์ติดต่อ:077-640-922 , 081-894-1973

พิกัด:https://goo.gl/maps/uQBL8SQ4BVBc1Qyc9

ที่มาของภาพ Readme.me

2.เกาะลังกาจิว

เป็นเกาะสวยงามที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นปะการัง ดอกไม้ทะเล และสัตว์ทะเลต่างๆ วิวทิวทัศน์โดยรอบสวยงาม บรรยากาศสงบ น้ำทะเลใสหาดทรายขาวสะอาด เหมาะกับการไปพักผ่อนสุดชิล ดำน้ำตื้นชมความสวยงามใต้ท้องทะเล เป็นหนึ่งเกาะสวยงามที่ยังบริสุทธิ์อยู่มากๆ  ใครที่รักทะเลแนะนำที่นี่เลย รับรองว่าถูกใจกันแน่นอน

ตั้งอยู่ที่ : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะทะเลชุมพร  ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร

เบอร์ติดต่อ:077-501-831 , 077-502-775 , 077-502-776

พิกัด:https://goo.gl/maps/bq7fKrfNxfcL45Gz6

ที่มาของภาพ ททท.-Tourism Authority of thailand

3.วนอุทยานน้ำตกกะเปาะ

มาที่น้ำตกสวยงามกันบ้าง เป็นน้ำตกขนาดเล็ก ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี รายล้อมไปด้วยป่าไม้เขียวขจี ร่มรื่น อากาศเย็นสบาย เหมาะกับการไปท่องเที่ยวพักผ่อน คลายร้อน ปล่อยใจไปบรรยากาศของธรรมขาติรอบตัว ถือเป็นที่ท่องเที่ยวที่ช่วยให้ความรู้สึกสงบ ไม่วุ่นวาย ได้พักผ่อนทั้งกายใจจริงๆ หากมีโอกาสไปชุมพรต้องไปสัมผัสความสุขท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้กันให้ได้นะคะ

ตั้งอยู่ที่ : บ้านยายไทย ต.หงส์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

เปิดให้เข้าชม: 08.30-16.30 น.

เบอร์ติดต่อ:077-272-058

พิกัด:https://goo.gl/maps/EDUdE9XFmrSNbs2Z7

ที่มาของภาพ Blog Traveloka

4.สะพานไม้เคี่ยม

เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม ที่หากไปชุมพร ไม่ควรพลาดแวะไปเช็คอินกันเลย โดยสะพานแห่งนี้ สร้างขึ้นจากไม้เคี่ยม เพื่อเชื่อมต่อกับเกาะเล็กกลางบ่อน้ำ ในพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ วิวทิวทัศน์โดยรอบสวยงามมากๆ เหมาะกับการไปเดินเล่น พักผ่อน ถ่ายรูปเล่นกันแบบชิลๆ ถือเป็นอีกหนึ่งที่พักผ่อนหย่อนใจที่ดีสุดๆเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร

เปิดให้เข้าชม: 06.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:083-623-2359

พิกัด:https://goo.gl/maps/Eb9x297jbM9wGSaWA

ที่มาของภาพ DASTA

5.เกาะง่าม

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่งกันเลย เป็นท้องทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ของดอกไม้ทะเลเป็นอย่างมาก สวยงามแปลกตาด้วยผาหินขนาดใหญ่ น้ำทะเลใสสะอาด วิวสวย บรรยากาศดีสุดๆ เหมาะกับการไปท่องเที่ยวชมความสวยงามของท้องทะเล พักผ่อน ไปกับเสียงคลื่นลม เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยว ที่หากใครที่ชื่นชอบความสวยงามใต้ท้องทะเลไม่ควรพลาดกันเลย

ตั้งอยู่ที่ : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร อ.เมือง  จ.ชุมพร

เบอร์ติดต่อ:077-558-144

พิกัด:https://goo.gl/maps/yURnAnC7GsbSatVH8

ที่มาของภาพ theTripPacker

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดชุมพร มีหลากหลายมากๆ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เหมาะมากกับการไปท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ พักผ่อนกายใจ กันอยากเต็มที่ หากมีโอกาสอยากแนะนำให้ไปสัมผัสความสวยงามของเมืองใต้แห่งนี้กันนะคะ

#จังหวัดชุมพร #ที่เที่ยวชุมพร #จุดเช็คอินชุมพร