5 ดอย บรรยากาศดี วิวสวย ในจังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

5 ดอย บรรยากาศดี วิวสวย ในจังหวัดเชียงใหม่

เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามขึ้นชื่อ เป็นหนึ่งในเมืองในฝันของใครหลายคน วันนี้เราจึงมีดอยสวย บรรยากาศดีในจังหวัดเชียงใหม่มาฝากกัน ไว้เป็นตัวเลือก เผื่อไว้ในการเดินทางไปท่องเที่ยวในวันหยุดสุดฟินกันค่ะ

1.ดอยอ่างขาง 

มาที่ที่แรกกันเลย สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และยังมีความสำคัญในเรื่องพืชพันธุ์อีกด้วย เนื่องจากเป็นสถานีวิจัยแห่งแรกของโครงการหลวง ซึ่งเต็มไปด้วยผัก ผลไม้ และดอกไม้เมืองหนาวนาๆชนิด อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร สัมผัสวิถีชีวิติชาวเขา ท่ามกลางทัศยนียภาพอันงดงามของธรรมชาติ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ รับรองว่าเต็มอิ่มกับความสุขอย่างเต็มที่แน่นอน

ตั้งอยู่ที่ : บนเทือกเขาตะนาวศรี ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 

เบอร์ติดต่อ : สำนักงานสถานีเกษตรหลวง 053-450107-9 , ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยว 053-450077

ที่มาของภาพ Google Sites

2. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาที่สูงสุดของประเทศไทย เป็นที่ตั้งของพระมหาธาตุเจดีย์8^j ซึ่งเป็นพระมหาธาตุคู่พระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชินี นั่นเอง บรรยากาสโดยรอบ มีความสวยสดงดงามเป็นอย่างมาก ท่ามกลางป่าไม้เขียวขจี และยังเป็นเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่หากไปเชียงใหม่ต้องไม่พลาดเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : อ.จอมทอง อ.แม่วาง และ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ 

เบอร์ติดต่อ:  053 286 728 – 9

ที่มาของภาพ Google Sites

3. ดอยม่อนจอง

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่บนจุดที่สูงที่สุด 1 ใน 10 ของยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย เป็นดอยที่มีวิวสวยงามมากโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว ซึ่งเป็นช่วงที่ความสวยงามของดอกกุหลาบพันปี ที่ออกดอกสวยงามสะพรั่ง และยังได้ชมเหล่านกนาๆชนิดที่มาดูดกินน้ำหวานจากดอกกุหลาบอีกด้วย ถือเป็นภาพที่งดงามเกินคำบรรยาย จนต้องไปสัมผัสด้วยตาตัวเองกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : ทิวเขาถนนธงชัยตอนกลาง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ 

ที่มาของภาพ Amazingthaitour

4. ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว เป็นดอยที่มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย เป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ และสัตว์ป่าหายากนานๆชนิด โดยเฉพาะสัตว์ป่าสงวน ถือเป็นแหล่งที่มีความหลากหลายทางชีวภาพอย่างมากแห่งหนึ่งในเมืองไทย  บรรยากาศดี วิวสวย อากาศหนาวเย็นและปกคลุมไปด้วยทะเลหมอกตลอดทั้งปี งดงามราวกับสรวงสวรรค์  เป็นหนึ่งดอยสวยงามในจังหวัดเชียงที่ต้องไปสัมผัสความงดงามกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่:เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 

เบอร์ติดต่อ:  053-456-623

ที่มาของภาพ  ข่าวสารข้อมูลการท่องเที่ยว

5. ดอยผ้าห่มปก หรือ อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามทางธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก โดยมีลักษณะเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน ประกอบไปด้วยดอยต่างๆ ได้แก่ ดอยฟ้าห่มปก ดอยปู่หมื่น ดอยแหลม และดอยอ่างขาง อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ทางธรรมชาติที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากเลยทีเดียว หากไปท่องเที่ยวเชียงใหม่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่:ต.โป่งน้ำร้อน  อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 

เบอร์ติดต่อ:  053 453 517-8 ต่อ 104

ที่มาของภาพ  Thaiticketmajor

ดอยต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่นำมาแนะนำกัน ทั้งบรรยากาศดี วิวสวยสุด เพื่อนๆคนไหนหลงรักในความสวยงามของเสน่ห์ของป่าเขา ไม่ควรพลาดความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่กันเลย รับรองได้ว่าจะได้ดื่มดำกับความงดงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่กันแน่นอนค่ะ

#ดอยน่าเที่ยวในเชียงใหม่ #เที่ยวดอยเชียงใหม่ #แนะนำดอยน่าเที่ยว