ท่องเที่ยว จังหวัดนครสวรรค์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดนครสวรรค์

นครสวรรค์ เป็นจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เหมาะมากกับการการเดินทางไปท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อนแบบไม่ต้องใช้เวลาในการเดินทางมาก และยังเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องหลากหลายครบครันอีกด้วย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดนครสวรรค์มาแนะนำกัน น่าสนใจทุกที่เลย จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.วัดเทพนิมิตทรงธรรม (ถ้ำบ่อยา)

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย ความโดดเด่นของวัดแห่งนี้คือ ถ้ำหินปูนที่ ซึ่งภายในมีบ่อน้ำทิพย์ ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ใช้รักษาโรคต่างๆได้ เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ ภายในถ้ำงดงามไปด้วยหินงอกหินย้อยรูปทรงสวยงาม  หากมีโอกาสไปนครสวรรค์ ไม่ควรพลาดไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และชมความงดงามของวัดแห่งนี้กันนะคะ

ตั้งอยู่ที่: ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์

เปิดให้เข้าชม:07.00-18.00 น.

พิกัด:https://goo.gl/maps/T5oHUHYypLamH2Td8

ที่มาของภาพ Tripniceday

2.ทุ่งดอกปอเทืองไร่ธรรมชัย

ใครที่ชอบทุ่งดอกไม้ ต้องไม่พลาดที่นี่กันเลย ทุ่งดอกปอเทืองสีเหลืองอร่าม บนพื้นที่กว้างขวางกว่า 40 ไร่ วิวทิวทัศน์โดยรอบสวยงาม โอบล้อมไปด้วยขุนเขาอันอุดมสมบูรณ์ โดยดอกปอเทืองจะบานสะพรั่งอวดโฉมเต็มท้องทุ่ง ในช่วงเดือน ธันวาคม-มกราคม เหมาะกับการไปท่องเที่ยวถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติ ต้องลองไปสัมผัสกันให้ได้นะคะ  

ตั้งอยู่ที่: บ้านน้ำวิ่ง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์

เปิดให้เข้าชม:07.00-21.00 น.

เบอร์ติดต่อ:087-207-1718

พิกัด: https://goo.gl/maps/GDyoSDFXD5XKbRM28

ที่มาของภาพ ข่าวนครออนไลน์::aec-tv-online.com

3.น้ำตกแม่เรวา

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากๆอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ โดยน้ำตกแม่เรวา แห่งนี้เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ไหลลงจากผาสูง รายล้อมไปด้วยป่าไม้เขียวขจี อากาศเย็นสบาย ร่มรื่น การเดินทางขึ้นไปอาจจะต้องเตรียมพร้อมร่างกายสักหน่อย เพราะต้องเดินเท้าเข้าไป แต่หากได้ชมความสวยงามแล้วล่ะก็ เรียกได้ว่าหายเหนื่อยแน่นอน หากใครชอบการท่องเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ควรพลาดน้ำตกแห่งนี้เลยค่ะ สวยงามประทับใจแน่นอน

ตั้งอยู่ที่: อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ต.มหาโพธิ์  อ.เก้าเลี้ยว  จ.นครสวรรค์

เปิดให้เข้าชม:08.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:055-766-436

พิกัด:https://goo.gl/maps/bGbwfaUZ5VZH48pW9

ที่มาของภาพ ข่าวนครออนไลน์Wongnai

4.เขาหน่อ

เอาใจสายผจญภัยกันบ้าง ใครที่ชอบการท่องเที่ยวแบบแอดแวนเจอร์ แนะนำที่นี่เลย โดยเขาหน่อ แห่งนี้ มีลักษณะเป็นเขาหินปูนสูงชัน ต้องใช้วิธีการปีนไต่บันได้ขึ้นไป จึงจะสามารถขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาได้ โดยทัศนียภาพโดยรอบที่มองลงมาสวยงาม และมองได้กว้างขวางมากๆ และด้านบนยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปนอนองค์ใหญ่ และรอยพระพุทธบาทในมณฑป ให้ได้สักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย  

ตั้งอยู่ที่: ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย  จ.นครสวรรค์

เปิดให้เข้าชม:08.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:056-279-321 , 056-279-320

พิกัด:https://goo.gl/maps/X4h4NCQSvHSjEC149

ที่มาของภาพ Google Sites

5.บึงบอระเพ็ด

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ โดยบึงแห่งนี้ เป็นทะเลสาบน้ำจืด ที่ใหญที่สุดในประเทศไทย ที่นี่มีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งเรือชมทุ่งบัวแดง และความสวยงามของธรรมชาติรอบๆ หรือจะเข้าไปชมอุโมงค์ปลาหลาหลายสายพันธุ์ เรียกได้ว่าเป็นอีกที่ท่องเที่ยว ที่เหมาะกับการไปท่องเที่ยวชิลๆกันทั้งครอบครัวเลยค่ะ 

ตั้งอยู่ที่:  อ.เมือง, อ.ท่าตะโกม, อ.ชุมแสง  จ.นครสวรรค์

เปิดให้เข้าชม:วันจันทร์-ศุกร์ 10.00-18.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ 09.30-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:056-274-525

พิกัด:https://goo.gl/maps/cc6yBpRaAcoopfhD9

ที่มาของภาพ Google Sites

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดนครสวรรค์ เรียกได้ว่า สวยงามและหลากหลายมากๆ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวแนะนำ ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และยังท่องเที่ยวได้แบบครบครัน เต็มอิ่มกันอีกด้วยค่ะ

#เที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ #ที่เที่ยวนครสวรรค์ #เช็คอินนครสวรรค์