ท่องเที่ยว จังหวัดน่าน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดน่าน

น่าน จังหวัดเล็กๆที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน อยากไปสัมผัสความสวยงาม และวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย หลีกหนีความพลุกพล่านวุ่นวาย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดน่านมาแนะนำกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งแรกกันเลย เป็นจุดชมวิว ชมทะเลหมอกที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน บริเวณโดยรอบอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้เขียวขจีนาๆชนิด รายล้อมไปด้วยทิวเขา เป็นภาะที่สวยงามมาก นอกจากนี้ไฮไลต์เด็ดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว คือ พันธุ์ไม้หายากที่มีเพียงแห่งเดียวในโลก คือประเทศไทย ซึ่งจะออกดอกสวยงามในช่วงเดือน กุมภาพันธ์-มีนาคม เท่านั้น ใครที่ชื่นชอบความสวยงามของธรรมชาติอันบิสุทธิ์ไม่ควรพลาดไปดื่มด่ำกับความสวยงามกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ถนนสายปัง – บ่อเกลือ อ.ปัว จ.น่าน

เปิดให้เข้าชม: 06.00 – 18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:054-731-623, 082-194-1349

ที่มาของภาพ Sanook

2.น้ำตกศิลาเพชร

มาที่น้ำตกสวยงาม บรรยากาศร่มรื่นสุดฟินกันบ้าง มีลักษณะเป็นน้ำตก 3 ชั้น น้ำตกใสสะอาด เย็นสบาย เหมาะกับการไปท่องเที่ยว เล่นน้ำตกแบบเพลินๆ ท่ามกลางธรรมชาติของป่าไม้เขียวขจีรายล้อม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่หากไปน่านต้องไม่พลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน

เปิดให้เข้าชม: 08.30 – 18.00 น.

เบอร์ติดต่อ:054-791-400 , 054-791-247

ที่มาของภาพ Tripniceday

3.เสาดินนาน้อย

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามแปลกตาเป็นอย่างมาก  ซึ่งเกิดจากการทับถมของดิน และการกัดเซาะของน้ำ มาเป็นเวลายาวนาน มีลักษณะเป็นแท่งดิน คล้ายเสาสูงต่ำสลับกัน ถือเป็นสิ่งสวยงามที่ธรรมชาติสรรสร้างด้วยกาลเวลา ใครที่ชอบถ่ายรูปแนะนำเลย สวยงามเก๋ไก๋ไปอีกแบบนะคะ

ตั้งอยู่ที่: ต.เชียงของ อ.นาน้อย จ.น่าน

เปิดให้เข้าชม: 06.00 – 21.00 น.

เบอร์ติดต่อ:054-701-106

ที่มาของภาพ PaiNaiDii

4.อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและยังเป็นแหล่งอนุรักษ์ป่าไม้ที่สำคัญอีกด้วย ทั้งป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง ป่าดิบเขา ป่าดิบแล้ง และป่าสนเขา โดยรอบรายล้อมไปด้วยภูเขา เป็นจุดชมทะเลหมอกและวิวของธรรมชาติที่สวยงามมากๆอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ใครที่ชอบท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติแบบจุใจรับรองว่าตอบโจทย์เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน

เปิดให้เข้าชม: 06.00 – 23.00 น.

เบอร์ติดต่อ:054-701-121

ที่มาของภาพ ท่องทั่วไทย.com

5.ดอยเสมอดาว

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ของจังหวัดน่านอีกแห่งหนึ่งกันบ้าง เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามมากๆ และไฮไลท์ที่สำคัญ คือการกางเต้นท์นอนดูดาว ที่เรียกได้ว่าฟินสุดๆ สามารถมองเห็นแสงดาวได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว หากใครอยากไปสัมผัสความสวยงามสุดฟิน ท่ามกลางโอบกอดของธรรมชาติแบบนี้ต้องมาพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน

เบอร์ติดต่อ:054-701-106 , 089-685-3293

ที่มาของภาพ Tripadvisor

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดน่าน แต่ละแห่ง เรียกได้ว่าสวยงามเป็นธรรมชาติสุดๆ หนาวนี้ ให้น่านเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นตัวเลือกในการเดินทางกันนะคะ แล้วคุณจะหลงรักเมืองเหนือแห่งนี้อย่างแน่นอน

#ที่เที่ยวจังหวัดน่าน #เที่ยวน่านไปไหนดี #จุดเช็คอินน่าน