สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดลำพูน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดลำพูน

ลำพูน เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่เล็กที่สุดในภาคเหนือ มีความเงียบสงบสวยงาม และเป็นแหล่งอารยธรรมที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน น่าไปท่องเที่ยวมากๆเลย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในลำพูนมาแนะนำ ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.น้ำตกก้อหลวง

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย เป็นน้ำตกสวยงามที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน น้ำตกแห่งนี้มีความสวยงามแปลกตา โดยหินบริเวณน้ำตกแห่งนี้จะเป็นหินปูน และมีหินงอกหินย้อยอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นความงดงามที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ขึ้นอย่างลงตัว น้ำตกใสสะอาด  มีน้ำไหลตลอดทั้งปีหากมีโอกาสไปเที่ยวลำพูนไม่ควรพลาดไปชมความสวยงามกันนะคะ 


ตั้งอยู่ที่: ต.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน

เบอร์ติดต่อ:053-818-348

ที่มาของภาพ Google Sites

2.ชุมชนพระบาทห้วยต้ม

เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในชุมชน ที่ยังคงรักษาขนบธรรมประเพณีและภูมิปัญญาต่างๆ ไว้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการทอผ้า การทำเครื่องเงิน เครื่องประดับ เครื่องจักรสาน ต่างๆ ที่คงความงดงามแบบดั้งเดิม โดยชุมชนแห่งนี้มีที่พักแบบโฮมสเตย์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากค้างคืนอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยววิถีดั้งเดิมแบบนี้ต้องลองไปสัมผัสกันนะคะ รับรองประทับใจแน่นอน

ตั้งอยู่ที่: ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน

เบอร์ติดต่อ:053-518-059 , 053-546-337

ที่มาของภาพ Hilight dd

3.กู่ช้าง กู่ม้า

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวลำพูน ที่เคารพนับถือเป็นอย่างมาก  โดยมีความเชื่อว่าเป็นสุสานช้างศึกและม้าศึก คู่บารมีของพระนางจามเทวี หากได้มาขอพรที่นี่จะสมหวังดั่งตั้งใจและเกิดความเป็นสิริมงคลกับชีวิตอีกด้วย

ตั้งอยู่ที่: ซ.กู่ช้าง ต.ในเมือง  อ.เมือง จ.ลำพูน

เบอร์ติดต่อ:095-523-6637

ที่มาของภาพ จังหวัดลำพูน

4.อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลำพูน  ด้วยความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ที่งดงาม และความหลากหลายทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ภูเขา ทุ่งหญ้า เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนที่รักการท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติมากๆเลยค่ะ

ที่ตั้ง:ครอบคลุมพื้นที่ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่  , อ.ลี้ จ.ลำพูน , อ.สามเงา จ.ตาก

เบอร์ติดต่อ:052-030-380

ที่มาของภาพ เมจิก ออน ทัวร์

5.แก่งก้อ

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีลักษณะเป็นทะเลสาบ ท่ามกลางความสวยงามไปด้วยป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์  มีกิจกรรมต่างๆสำหรับนักท่องเที่ยว ได้แก่ การนั่งเรือชมทิวทัศน์ การลากเรือนแพไปตามลำน้ำ การปีนหน้าผา เล่นน้ำ ฯลฯ เรียกได้ว่าเหมาะมากสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชมความสวยงามกันเลยค่ะ

ที่ตั้ง: ต.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน

เบอร์ติดต่อ:053-158-3568

ที่มาของภาพ จังหวัดลำพูน

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดลำพูน เรียกได้ว่า เหมาะกับการไปท่องเที่ยว พักผ่อนสุดชิลเป็นอย่างมาก ถ้าอยากพกผ่อนหลีกหนีความวุ่นวาย เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี หากมีโอกาศไม่ควรพลาดไปดื่นมกับความสวยงามกันเลยค่ะ

#เที่ยวจังหวัดลำพูน #ท่องเที่ยวลำพูน #จุดเช็คอินลำพูน