ท่องเที่ยว จังหวัดบุรีรัมย์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดบุรีรัมย์

บุรีรัมย์ หนึ่งจังหวัดอีสานตอนล่าง ที่เรียกได้ว่ามีเอกลักษณ์อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้อยากไปสัมผัสมากๆ ใครที่อยากท่องเที่ยวเยือนถิ่นอีสาน ต้องไม่พลาดกันเลย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายมากๆ เรียกได้ว่ามาจังหวัดเดียว เที่ยวได้ครบครันเลย วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวในบุรีรัมย์มาฝากกัน จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งนี้กันเลย เป็นโบราณสถานเก่าแก่ ที่สร้างขึ้นจากหิน ตั้งอยู่บนภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว เป็นปราสาทหินที่งดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบขอม และยังคงความสมบูรณ์เป็นอย่างมาก  โดยในวันที่ 3-5 เมษายน และ 8-10 กันยายนของทุกปี ดวงอาทิตย์ขึ้นจะส่องแสงลอดผ่านประตู้ทั้ง 15 บาน และในวันที่ 6-8 มีนาคม และ 6-8 ตุลาคม ดวงอาทิตย์ตกแสงก็จะลอดผ่านประตูทั้ง 15 บาน เช่นเดียวกัน ถือเป็นปรากฏการณ์ความงดงามของของธรรมชาติที่ผสมผสานกับสิ่งที่บรรพชนสร้างขึ้นด้วยพลังแห่งความศรัทธา เป็นร่องรอยอันทรงคุณค่าที่มีมนต์ขลังเป็นอย่างมาก  หากไปท่องเที่ยวบุรีรัมย์ ต้องไปสัมผัสความมหัศจรรย์ที่คนในยุคโบราณสร้างไว้เป็นมรดกของแผ่นดินกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่: ถ.เฉลิมพระเกียรติ ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์       

เปิดให้เข้าชม:06.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 044-666-251

ที่มาของภาพ Govivigo

2.อุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของดอกไม้นาๆชนิด บนพื้นที่กว่า 300 ไร่โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ โซนกิจกรรมต่างๆ โซนอุทยานดอกไม้ และโซนศูนย์การเรียนรู้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถไปกันได้ทั้งครอบครัว นอกจากได้ชมความสวยงามของดอกไม้หลากหลายชนิดแล้ว และยังได้รับความรู้อีกด้วยแบบนี้ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: 252 ม.7 ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์                                              

เปิดให้เข้าชม:09.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 044-699-435

ที่มาของภาพ ผู้จัดการ

3.อ่างเก็บน้ำทุ่งแหลม

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอีกแห่งหนึ่งกันเลย ที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก สำหรับกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการเกษตร วิวทิวทัศน์โดยรอบสวยงามรายล้อมไปด้วยภูเขาและยังคงความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก เหมาะกับการเดินทางไปท่องเที่ยวพักผักผ่อน ชมความสวยงาม ถ่ายรูปสวยๆ แบบชิลๆกัน  เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวสวยๆที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: 24 ต.ถนนหัก อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์                                                

เปิดให้เข้าชม:08.00-17.00 น.

ที่มาของภาพ PaiNaiDii

4.ศูนย์วัฒนธรรมอีสานใต้

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ควรพลาดกันเลย เป็นแหล่งรวบรวมและจัดแสดงเรื่องราวนิทรรศการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งสภาพภูมิศาสตร์ แหล่งที่ตั้งชุมชนโบราณโบราณวัตถุต่างๆ ศาสนาและความเชื่อต่างๆ ฯลฯ  เป็นอีกหนึ่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในยุคต่างๆของจังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงร่องรอยของวิถีชีวิตของชาวอีสานใต้ในอดีต ให้ได้ศึกษากันอีกด้วย ใครที่สนใจและชื่นชอบต้องไม่พลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่:ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

เปิดให้เข้าชม:08.30-16.30 น.

เบอร์ติดต่อ: 044-611-221 ต่อ 157

ที่มาของภาพ Museum Thailand

5.หาดปราสาททอง หนองกี่

มาที่สถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเป็นอย่างมาก มีลักษณะเป็นหาดแนวยาว สามารถลงเล่นน้ำได้ บรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการพาครอบครัวไปนั่งเล่น ทานอาหาร ชมบรรยากาศสวยๆ เรียกได้ว่าฟินสุดๆเลย หากไปบุรีรัมย์อย่าพลาดไปสัมผัสชายหาดในแดนอีสานแห่งนี้กันนะคะ

ตั้งอยู่ที่:ต.เย้ยปราสาท อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

เปิดให้เข้าชม:06.00-19.00 น.

ที่มาของภาพ Tnews

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดบุรีรัมย์ แต่ละแห่ง สวยงามน่าสนใจมากๆ หากเพื่อนๆมีโอกาส แนะนำเลยค่ะไปท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์ของเมืองอีสานใต้แห่งนี้กัน รับรองเลยว่าจะหลงรักบุรีรัมย์อย่างแน่นอน

#เที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ #ที่เที่ยวบุรีรัมย์ #จุดเช็คอินบุรีรัมย์