ท่องเที่ยว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ประจวบคีรีขันธ์ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เรียกได้ว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายมากๆ และยังเดินทางง่าย ใช้เวลาไม่มากอีกด้วย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มาแนะนำกัน ไว้เป็นตัวเลือกในการเดินทางไปท่องเที่ยว ในช่วงเวลาพักผ่อนสุดชิลกันนะคะ

1.ชายหาดหัวหิน

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย ชายหาดชื่อดังแห่งประจวบคีรีขันธ์ เดินทางสะดวก บรรยากาศดี กิจกรรมเยอะ เงียบสงบ ท่องเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว ไปนอนฟังเสียงคลื่น เดินบนหาดทราย รับลมทะเลแบบชิลๆ  ให้ทะเลเยียวยาหัวใจกันนะ เป็นอีกหนึ่งทะเลใกล้กรุงเทพที่ต้องไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่:อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์                                                                                                                                           

ที่มาของภาพ HuaHin Town

2.อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน

เป็นอีหนึ่งสถานที่ที่หากเดินทางไปหัวหินต้องไม่พลาดกันเลย สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ไทยในอดีต 7 พระองค์ คือ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช  สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระนารายณ์มหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งทุกพระองค์ทรงคุณูปการอันยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติบ้านเมืองอย่างหาที่สุดมิได้ ภายในจัดแสดงประวัติศาสตร์และเรื่องราวพระราชกรณียกิจ โยรอบทัศนียภาพสวยงาม เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ทั้งความเพลิดเพลินและได้เรียนรู้อีกด้วยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เปิดให้เข้าชม: 08.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 032-900-607

ที่มาของภาพ Pantip

3.เขาตะเกียบ

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว บรรยากาศดี เงียบสงบ เหมาะกับการเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนแบบชิลๆ เดินเล่นริมชายหาดทอดอารมณ์ไปกับเสียงคลื่นและลมทะเล ชมความสวยงามของภูเขาหินปูนที่ยื่นออกมาในทะเล เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ที่ถ้ากากเดินทางไปท่องเที่ยวประจวบฯไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เบอร์ติดต่อ: 032-511-507

ที่มาของภาพ ChillNaiD ชิวไหนดี

4.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

มาที่สถานที่องเที่ยวสวยงามอีกแห่งหนึ่ง ในจังหวัดประจวบ ฯ วิวทิวทัศน์โดยรอบอุดมสมบูรณ์ รายล้อมไปด้วยภูเขาเขียวขจี มีสะพานไม้ทอดยาวให้เดินชมความสวยงามของพันธุ์ไม้น้ำนาๆชนิด เหมาะกับการเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติแบฟินกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: อ.กุยบุรีและ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เปิดให้เข้าชม: วันจันทร์-ศุกร์ 09.00-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ 09.00-20.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 032-821-568

ที่มาของภาพ Google Sites

5.ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี

มาที่สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งศึกษาธรรมชาติกันบ้าง โดยป่าชายเลนแห่งนี้ เกิดขึ้นจากโครงการในพระราชดำริ ของในหลงรัชกาลที่ 9 ที่พลิกฟื้นนากุ้งร้างให้เป็นผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ บนพื้นที่กว่า 786 ไร่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ช่วยให้ได้สัมผัสกับความสวยงาม และดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ และยังได้เรียนรู้ระบบนิเวศน์ป่าชายเลนอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่แนะนำที่ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เปิดให้เข้าชม: 09.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 032-632-255

สถานที่ท่องเที่ยว ในประจวบคีรีขันธ์ แต่ละแห่งน่าสนใจมากๆ เพื่อนๆคนไหนชอบท่องเที่ยวแบบเดินทางสะดวก ใช้เวลาไม่มาก ได้เที่ยวครบครัน ไม่ควรพลาดประจวบฯ เลยค่ะ รับรองว่าตอบโจทย์เลย

#ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ #ไปประจวบคีรีขันธ์เที่ยวไหนดี #จุดเช็คอินประจวบคีรีขันธ์