ท่องเที่ยว จังหวัดพังงา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว จังหวัดพังงา

พังงา เป็นจังหวัดท่องเที่ยว ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามหลากหลายแห่งหนึ่งของภาคใต้ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพังง่มาฝากกัน ไว้เป็นตัวเลือกในการเดินทางไปท่องเที่ยวในวันหยุดสุดฟินกันนะคะ

 1.เกาะสิมิลัน

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามทางธรรมชาติที่หากใครได้ไปสัมผัสก็มักจะหลงไหล ในความงดดงาม โดยเกาะสิมิลันแห่งนี้ ได้รับฉายาว่า เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ ด้วยน้ำทะเลที่ใสสะอาด วิวทิวทัศน์ที่งดงาม และความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์ เหมาะกับการไปท่องเที่ยวพักผ่อนสุดชิลมากๆเลย โดยเกาะแห่งนี้จะปิดในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงต้นพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงที่ทีคลื่นลมแรง และถือเป็นฟื้นฟูธรรมชาติไปในตัวอีกด้วย

ตั้งอยู่ที่: อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

เปิดให้เข้าชม : 07.00 – 16.00 น.

เบอร์ติดต่อ:076-453-272

ที่มาของภาพ Sanook

2.คลองสังเน่ห์

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แห่งนี้เป็นผืนป่าขนาดเล็กที่อยู่ริมฝั่งคลองสายสั้นๆ ที่เต็มไปด้วยความอุสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และความหลากหลายทางชีวภาพเป็นอย่างมาก หากใครชื่นชอบการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติไม่ควรพลาด คลองสังเน่ห์ แห่งนี้เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ถ. เพชรเกษม ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

เปิดให้เข้าชม : 09.00 – 17.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 076-424-176 ,086-953-1789

ที่มาของภาพ Sanook

3.น้ำตกวังเคียงคู่

สถานที่ท่องเที่ยว ยอดฮิต อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา โดยน้ำตกแห่งนี้มีลักษณะเป็นลำธารไหลลงจากภูเขาทอดยาวลงสู่ทะเล บริเวณโดยรอบมีพันธุ์ต่างๆร่มรื่นเขียวขจี และมีสัตว์นาๆชนิดอาศัยอยู่ ชี้ให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การล่องแก่ง การล่องแพชมความสวยงามของธรรมชาติ หรือจะลงเล่นน้ำ ก็สนุกเพลิดเพลินไม่แพ้กัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ ที่ต้องไปสัมผัสให้ได้กันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่:  ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

เปิดให้เข้าชม : 09.00 – 17.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 076-595-084

ที่มาของภาพ Readme.me

4.ภูตาจอ

เป็นจุดชมวิวและทะเลหมอกที่สูงที่สุดและสวยงามมากแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก  บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยป่าไม้เขียวขจี เหมาะกับการเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน ดื่ด่ำกับกับความสวยงามของธรรมชาติสุดๆ แต่ด้วยการเดินทางที่ค่อนข้างลำบากจึงต้องนั่งรถขึ้นไป โดยจะมีบริการจากผู้ชำนานเส้นทางและสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากพักแรมก็สามารถกางเต้นท์ด้านบนได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ที่สายลุยไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ต. เหล อ. กะปง จ.พังงา

เปิดให้เข้าชม : 09.00 – 17.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 085-244-2569

ที่มาของภาพ The TripPacker

5.เขาหน้ายักษ์

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ที่เหมาะกับการพักผ่อนหลีกหนีความวุ่นวาย เป็นอย่างมาก เพระเป็นชายหาดที่มีความเงียบสงบ บรรยากาศดี หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใสสะอาด งดงามเป็นอย่างมาก นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังประดับไปด้วยโขดหินสวยงามต่างๆ ที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์การไปพักผ่อนสุดๆเลยค่ะ   

ตั้งอยู่ที่: ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

เบอร์ติดต่อ: 076-417-206

ที่มาของภาพ สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดพังงา ที่นำมาแนะนำกัน ในวันนี้น่าสนใจมากๆเลยค่ะ ใครที่อยากไปสัมผัสความสวยงามของเมืองใต้ไม่ควรพลาดกันเลย รับรองว่าจะหลงเสน่ห์พังงาอย่างแน่นอน

#เที่ยว จังหวัดพังงา #ที่เที่ยว พังงา #จุดเช็คอิน พังงา