ท่องเที่ยว อี๋หลาน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว อี๋หลาน

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองอี๋หลาน เป็นเมืองที่อยู่ทางด้านขวาของไทเป โดยเราสามารถนั่งรถไฟจากไทเปมาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเมืองนี้มีภูมิประเทศที่สวยงามเหมาะกับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ แถมยังมีพื้นที่ติดกับทะเล และภูเขาอีกด้วย และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

ตลาดกลางคืนหลัวตง Yilan Luodong Night Market Attractions

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือตลาดกลางคืนหลัวตง เป็นตลาดกลางคืนชื่อดังของเมืองอี๋หลานเลย เพราะที่นี่มีร้านค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านขายอาหารพื้นเมือง ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของฝาก ให้เราได้เลือกช้อปเลือกชิมกัน ที่สำคัญคือราคาเป็นกันเองมาก และบางร้านถ้าเราสามารถสื่อสารกันเจ้าของร้านได้ เราก็ยังจะต่อราคาได้อีกด้วยนะคะ โดยตลาดกลางคืนหลัวตง เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00 – 24.00 เรียกได้ว่าช้อปกันได้เต็มที่เลย

ตั้งอยู่ที่ : Yilan County, Taiwan

พิกัด : https://goo.gl/maps/ucHES6Q74UJWryUK9

ที่มาของภาพ : www.booking.com

พิพิธภัณฑ์หลานหยาง Lanyang Museum

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือพิพิธภัณฑ์หลานหยาง เป็นพิพิธภัณฑ์รูปทรงแปลกตาทั้งภายนอกและภายใน จนได้รับรางวัลการออกแบบอาคารดีเด่นเมื่อปี 2012 ภายในของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้จัดแสดงข้อมูลทางประวัติศาสตร์ต่างๆเอาไว้ ทั้งศิลปะ และวัฒนธรรมต่างๆของประเทศไต้หวันตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในส่วนของการจัดแสดงหลักนั้นจะแบ่งออกเป็น 4 โซนด้วยกัน ซึ่งได้แบ่งออกตามภูมิศาสตร์ของเมือง ได้แก่ ภูเขา, พื้นที่ราบ, ทะเล และ ห้องการย้อนเวลา โดยนอกจากห้องที่จัดแสดงของงานหลักแล้ว ก็ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียนอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อยู่แล้ว ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์มากเลยล่ะค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Yilan County, Taiwan

พิกัด : https://goo.gl/maps/1VkPQhv4jm69hMru5

ที่มาของภาพ : www.travel.yilan.tw

แหลมโทฟุ Doufu Cape

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือแหลมโทฟุ เป็นแหลมที่มีส่วนเป็นอ่าวเล็กๆ มีโขดหินและน้ำทะเลที่ใสสะอาด มีบรรยากาศดีเหมาะแก่การชวนครอบครัวมานั่งชิล เล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมทางทะเลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัคที่ทางแหลมโทฟุมีให้บริการ หรือจะเป็นกิจกรรมทางน้ำอื่นๆห้ามพลาด ซึ่งบริเวณรอบๆแหลมโทฟุ ก็จะมาร้านอาหารมาเปิดบริการ หากเราทำกิจกรรมจนเหนื่อย ก็แวะหาอะไรกินได้ในบริเวณนั้นเลย

ตั้งอยู่ที่ : Yilan County, Taiwan

พิกัด : https://goo.gl/maps/WvwSwrTkvvLZJMua9

ที่มาของภาพ : www.welcome2suao.com.tw

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองอี๋หลาน ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ที่เที่ยวเมืองอี๋หลาน #อี๋หลาน น่าเที่ยว #จุดเช็คอินไต้หวัน