ท่องเที่ยว ชิลี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว ชิลี

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในชิลี อีกหนึ่งในประเทศน่าเที่ยวในอเมริกาใต้ เป็นประเทศที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากๆ เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่ของชิลีมันเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอลังการ ทั้ง ทะเลทราย หน้าผา ภูเขาไฟ ธารน้ำแข็ง และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

โมอาย Moai

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือโมมาย ที่ เกาะอีสเตอร์ เป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือนชิลี เพราะที่นี่คือแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกเลย มีความเชื่อหลายอย่างเกี่ยวกับรูปปั้นโมอาย ตั้งแต่เรื่องของชนเผ่าไปยันมนุษย์ต่างดาว และด้วยความไม่ชัดเจนในการสร้างของรูปปั้นโมอายเหล่านี้เอง ที่ยิ่งเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้เหล่านักโบราณคดี นักประวัติศาสตร์ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และนอกจากเรื่องของความเชื่อต่างๆแล้ว โมอายก็ยังเป็นงานประติมากรรมที่สวยงามแปลกตานั้นเอง

ตั้งอยู่ที่ : Easter Island, Chile

พิกัด : https://goo.gl/maps/ccbp3tCyNw2mUaAe6

ที่มาของภาพ : www.guide.michelin.com

อุทยานแห่งชาติเลากา Lauca National Park

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คืออุทยานแห่งชาติเลากา เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอนดีสในจังหวัดอาริคา ประเทศชิลี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการผสมผสานกันระหว่างทั้งทะเลสาบ ทะเลทราย หุบเขา และภูเขาไฟ จุดเด่นของอุทยานแห่งนี้อยู่ที่ทะเลสาบชุงการา เป็นทะเลสาบที่มีความลึกกว่า 33 เมตร และเป็นทะเลสาบบนที่สูงติดอันดับ 29 ของโลก เมื่อมองผ่านทะเลสาบไปจะพบกับภูเขาไฟปารินาโกตาและภูเขาไฟแฝดปอมเมอเรพ ที่ตั้งอยู่อีกฝั่งในเขตของประเทศโบลิเวีย นอกจากนี้เรายังจะสามารถพบเหล่าสัตว์หลากหลายชนิด ทั้งลามะ อัลปากา ชินชิลา อีกด้วยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Putre, Chile

พิกัด : https://goo.gl/maps/LeaDdrMiHG9iurY78

ที่มาของภาพ : www.viator.com

เมืองบัลปาราอีโซ Valparaiso

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือเมืองบัลปาราอีโซ เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของชิลี ภายในเมืองจะเต็มไปด้วยบ้านเรือนที่เต็มไปด้วยลวดลาย และสีสันสวยงาม แลดูคึกคักมากๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นเมืองท่าที่สำคัญของชิลี และได้รับการประกาศว่าเป็น เมืองหลวงทางวัฒนธรรมของชิลีอีกด้วย และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้ทำให้ UNESCO ได้ทำการขึ้นทะเบียนเมืองบัลปาราอีโซเป็นหนึ่งในมรดกโลก

ตั้งอยู่ที่ : Valparaiso, Chile

พิกัด : https://goo.gl/maps/bsqRzKDQcfkfsYbv5

ที่มาของภาพ : www.yourtrip.com.au

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศชิลี ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ท่องเที่ยว ชิลี #เที่ยว ชิลี #จุดเช็คอิน ชิลี