ท่องเที่ยว มณฑลหูเป่ย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว มณฑลหูเป่ย

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในมณฑลหูเป่ย เป็นมณฑลหนึ่งในภาคกลางของประเทศจีน โดยความหมายในชื่อของมณฑลหมายถึง ทิศเหนือของทะเลสาบ มาจากที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของทะลเสาบต้งถิง มณฑลนี้มีเมืองหลวงคือ อู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางหลักด้านการขนส่ง การเมือง วัฒนธรรม และเศรษฐกิจของภาคกลางของประเทศกันเลย และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

พิพิธภัณฑ์มณฑลหูเป่ย Hubei Museum

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์มณฑลหูเป่ย ซึ่งถือเป็นสุดยอดของพิพิธภัณฑ์ในเมืองจีนเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นแหล่งรวบรวมและจัดแสดงวัตถุโบราณตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆได้ชมกันแล้ว ภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีวัตถุโบราณและข้าวของเครื่องใช้จากประวัติศาสตร์ราชวงศ์จีนที่เคยมีมายาวนาน และจุดเด่นที่ไม่ควรพลากเลยคือ ระฆังเปียนจง  นอกจากนี้ที่นี่เปิดให้เข้าชมฟรีนะนะ โดยเราสามารถเข้าชมได้ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น. ใครชื่นชอบการศึกษาประวัติศาสตร์ต้องมาที่นี่เลย

ตั้งอยู่ที่ : Hubei, China
พิกัด : https://goo.gl/maps/sZszHMKG1VVHkhs1A

ที่มาของภาพ : www.commons.wikimedia.org

ถนนคนเดิน Guanggu Guangchang Sqaure

            เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือถนนคนเดิน Guanggu Guangchang Sqaure เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่รายล้อบไปด้วยตึกอาคารสไตล์ยุโรป แนะนำว่าหากจะมาที่นี่ควรมาตอนค่ำเพราะเราจะได้เห็นบรรยากาศแสงสี ที่มีการประดับตกแต่งอย่างสวยงามยาม มีห้างร้านมากมาย ร้านอาหารก็อร่อย และจำนวนผู้คนที่มายังสถานที่แห่งนี้ก็มีจำนวนมาก สร้างความคึกคัก เป็นถนนคนเดินที่ไม่ว่าคุณจะเป็นสายช้อป สายกิน สายถ่ายรูป และสายชิล ก็มาหาความสุขที่นี่ได้ ในส่วนของการเดินทางก็สะดวกสบาย เพียงแค่นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีชมพูมาสุดสายก็ถึงแล้ว

ตั้งอยู่ที่ : Hubei, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/3j6R8XbJu716NR457

ที่มาของภาพ : www.dayself.com

สวนสาธารณะ Wuhan Botanic Garden

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือสวนสาธารณะ Wuhan Botanic Garden เป็นสวนสำหรับเอาใจคนชอบพืชไม้ เพราะภายในมี สวนพฤกษศาสตร์ที่รวบรวมพันธุ์พืชไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพืชเขตร้อน เขตหนาว หรือจะเป็นพืชหายาก โดยเมื่อมาที่นี่เราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของสวนดอกไม้ และพักผ่อนหย่อนใจริมทะเลสาบ สาวๆคนไหนชอบถ่ายรูปก็มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ภายในสวนแห่งนี้มากมายอีกด้วยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Hubei, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/RvvDLkoB4wmSKSjq5

ที่มาของภาพ : www.chinadaily.com.cn

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในมณฑลหูเป่ย ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#มณฑลหูเป่ย #ที่เที่ยว มณฑลหูเป่ย #แนะนำที่เที่ยว จีน