5 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดตาก ที่ใครไปรับรองต้องหลังรัก เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

5 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดตาก ที่ใครไปรับรองต้องหลังรัก

จังหวัดตาก หนึ่งในจังหวัดที่น่าสนใจของภาคเหนือ เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์เรื่องราวของประวัติศาสตร์  และรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม มีวิถีชีวิตของชุมชนที่เมื่อได้ไปสัมผัสแล้วต่างนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะมีความประทับใจทุกครั้ง  ในวันนี้เราเลยจะพาไปท่องเที่ยวในตัวเมืองจังหวัดตากกันกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่จะทำให้ชีวิตคุณรู้สึกผ่อนคลายสบาย เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวจังหวัดตากในครั้งนี้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปเที่ยวกันเลย

1.เถียงนาคาเฟ่ Coffee and Bakery Farm แหล่งท่องเที่ยวที่เป็ฯจุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวหลายๆคน ที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดตากแห่งนี้ ร้านอาหารแห่งนี้จะขึ้นชื่อขนมครัวซ็องอย่างมาก บรรยากาศของร้านร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้หลากหลายสายพันธุ์  ตัวร้านนี้จะแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่โซน OutDoor และ  Indoor ในห้องแอร์

ขอบคุณภาพจาก : http://it.tak.rmutl.ac.th/

2.ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นสถานที่มีความสำคัญต่อจังหวัดตากอย่างมาก ตัวศาลนั้นจัดตั้งอยู่ในตัวเมือง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชนี้ได้ถูกออกแบบจัตุรมุข ภายในศาลนั้นจะมีภาพประวัติขององค์พระเจ้าตาก พร้อมทั้งบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินที่มีขนาดใหญ่ให้เราได้กราบสักการะ บริเวณด้านหลังของศาลจะมีรูปปั้นช้าง และม้าที่ชาวบ้านนำมาถวายมาเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าองค์ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์ มีละเป็นที่เคารพจากชาวบ้านอย่างมาก

3.ตรอกบ้านจีน เป็นอีกสถานที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเมื่อได้เดินทางมายังตัวเมืองจังหวัดตาก ย้อนเวลากลับไป 100 กว่าปีที่แล้ว ถนนตรอกซอยนี้เคยเป็นชุมชนค้าขายที่มีความเจริญอย่างมาก  แต่ในปัจจุบันได้แปรเปลี่ยนกลายเป็นแค่เพียงชุมชนเล็กๆ ที่เงียบสงบ หลงเหลือไว้แค่เพียงอาคารบ้านเรือนสมัยก่อนที่ให้เราสามารถถ่ายรูป เดินซึบซัมสัมผัสกับบรรยากาศในสมัยก่อนไว้อยู่

4.สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นสถานที่ในการเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ สะพานแห่งนี้ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงามที่สุดของจังหวัดตาก สะพานแห่งนี้เป็นสถานที่ในการชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตก และจุดชมวิวของแม่น้ำปิง บรรยากาศช่างงดงามอย่างมาก

ขอบคุณภาพจาก : mgronline.com

5.วัดพระบรมธาตุ ที่ประดิษฐ์ฐานหลวงพ่อทันใจ วัดแห่งนี้อยู่ที่อำเภอบ้านตาก อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจังหวัดตากให้การเคารพสักการะนับถืออย่างมาก ประวัติของวัดแห่งนี้ก่อนสร้างขึ้นในสมัย พระนางจามเทวี จุดเด่นที่สำคัญของวัดแห่งนี้คือ มีองค์พระเจดีย์ที่ได้บรรจุบรมสารีริกธาตุเอาไว้ และเจดีย์แห่งนี้มีทรงทรงเหมือนเจดีย์ชเวงดากอง ในประเทศพม่า ภายในวัดเป็นสถานที่ประดิษฐ์ฐานองค์หลวงพ่อทันใจ เป็นองค์พระที่มีอายุประมาณ 200 กว่าปี  องค์หลวงพ่อนั้น ชาวบ้านส่วนใหญ่จะมาขอเรื่องการงาน และลูก ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ส่วนใหญ่ใครที่มาขอจะได้ตามสมหวังสำเร็จทุกประการ

#ท่องเที่ยวจังหวัดตาก #ที่เที่ยวเมืองตาก #จุดเช็คอินตาก