5 จุดเช็คอินยอดฮิต เมืองจันทบุรี ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

5 จุดเช็คอินยอดฮิต เมืองจันทบุรี ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง!

    สำหรับใครที่อยู่ในจังหวัดกรุงเทพ ถึงเวลาวันหยุดเสาร์อาทิตย์ อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ แต่ไม่อยากไปไกลมาก วันนี้เราขอแนะนำจังหวัดจันทบุรี สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก และสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติครบครัน ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก  จะมาท่องเที่ยวกี่ครั้งรับรองว่าไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน  ไม่ให้รอช้าทริปนี้เราจะไปไปชมสถานที่เช็คอินที่มาจังหวัดจันทบุรีกันแล้วไม่ควรพลาด จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลย

ขอบคุณภาพปกจาก : https://travel.kapook.com/view9265.html

1.เขาคิชฌกูฏ สถานที่แห่งนี้บนยอดเขาจะมีรอยพระพุทธบาทอันศักดิ์สิทธิ์ มีขนาดความกว้าง 1 เมตร มีความยาว 2 เมตร จะเปิดให้ขึ้นไปนมัสการได้เพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นช่วงต้นปีของทุกปี แต่เพื่อต้องการวันเวลาที่แน่นอนสามารถสอบถามได้จากเจ้าหน้าที่ของอุทยานเขาคิชฌกูฏ นอกจากจะขึ้นไปกราบไหว้สักการะรอยพระพุทธบาทแล้ว เรายังสามารถที่จะติดทอง ขอพรจากหินลูกบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย

2.น้ำตกพลิ้ว ตั้งอยู่ภายในอุทยานน้ำตกพลิ้ว เป็นน้ำตกที่มีขนาด 3 ชั้น เป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลเย็นตลอดทั้งปี บรรยากาศเย็นร่มรื่น และไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาด จะมีจุดแอ่งน้ำที่จะมีปลาพ่วงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากให้เราได้รับชม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ในการเข้าน้ำตกจะมีค่าบริการคนละ 40 บาทเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก : https://findingbeautyeverywhere.com/

3.เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม สถานที่นี้อยู่ที่ท่าเทียมเรือประมงหัวแหลม อำเภอนายยายอาม ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากชุดชมวิวเนินนางพญา สถานที่แห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี จะมีสะพานไม้มีขนาดความยาว 50 เมตร สะพานแห่งนี้จะพาดผ่านท้องทะเลไปยังอีกฝั่ง ที่ตั้งของเจดีย์สีขาว มีอายุมากกว่า 200 ปี ตั้งสง่าอยู่บนโขดหินกลางน้ำ นักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่จะเน้นมาถ่ายรูป และเดินชมวิวรับลมทะเล อีกทั้งสถานที่แห่งนี้สามารถชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกได้อีกด้วย

4.จุดชมวิวเนินนางพญา สถานที่แห่งนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวเลียบชายทะเลแห่งหนึ่ง ที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่จุดชมวิวแห่งนี้เราจะสามารถเห็นวิวอ่าวทะเลที่สวยงาม อีกทั้งยังมีโซนให้คู่รักได้มาครองกุญแจเป็นสัญลักษณ์แทนความรักได้อีกด้วย

5.วัดปากน้ำแขมหนู อยู่ที่อำเภอท่าใหม่ วัดแห่งนี้จุดเด่นจะอยู่ที่พระอุโบสถจะถูกประดับประดาไปด้วยกระเบื้องเซรามิกสีน้ำเงินและสีขาวทั้งหลัง ทำให้เป็นอุโบสถที่มีสีสันสวยสดงดงามแปลกตาอย่างมาก เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบถ่ายรูปลงสื่อโซเชียลอย่างมาก

#จุดเช็คอิน เมืองจันทบุรี #เที่ยวเมืองจันทบุรี #ไปจันทบุรีเที่ยวไหนดี