วันหยุดครั้งนี้ เชิญพักกาย ปล่อยใจไปกับ เมืองตรัง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

วันหยุดครั้งนี้ เชิญพักกาย ปล่อยใจไปกับ เมืองตรัง

     หากเอ่ยถึงจังหวัดตรังแล้วล่ะก็ คนส่วนใหญ่จะคิดถึง แหล่งท่องเที่ยวท้องทะเลที่สวยงาม กับหมูย่างตรัง อาหารที่มีชื่อเสียงอย่างมาก  เมืองตรังเป็นเมืองขนาดเล็ก มีวัฒนธรรมการกินที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่น อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายไม่ได้มีแค่เพียงท้องทะเลที่สวยงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น วันนี้เราพาคุณไปท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ในสถานที่ใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ในท้องทะเล เพื่อเปิดประสบการณ์มุมมองใหม่ๆ ให้แก่คุณ บอกได้เลยว่าสถานที่แต่ละแห่งที่เรานำมาแนะนำนี้ เด็ดมากๆ ไปดูกันเลย

ขอบคุณภาพจาก : https://readthecloud.co

     1.เขาจมป่า แหล่ง Unseen ที่สุดของจังหวัดตรัง สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชุมชนบ้านน้ำราบ ต.บางสัก อ.กันตัง  เป็นสถานที่จุดชมวิวผืนป่าโกงกาง ที่สวยงามที่สุด เราสามารถที่จะชมวิวได้ทั่ว 360 องศากันเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีบริการชมพื้นป่าโกงกาง พร้อมอาหารด้วยการล่องแพ หรือนั่งเรือหางยาวได้อีกด้วย การชมป่าโกงกางนี้จะมีบางจุดที่ชาวบ้านจะพาเราขึ้นไปชมความงามของท้องทะเล เราจะได้เห็นวิวของเกาะมุก และเกาะลิบง ทีเด็ดของที่นี้เราจะมาดูพระอาทิตย์ตก ตรงทะเลแหวกบ้านน้ำราบ เป็นจุดที่ยังมีนักท่องเที่ยวรู้จักกันน้อยมาก เราจะรู้สึกเหมือนเป็นชายกาดส่วนตัวเลยก็ว่าได้

    2.สถานีรถไฟกันตัง เป็นสถานทีรถไฟที่ก่อสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 มีอายุมากกว่า 100 ปี สถานีรถไฟกันตังแห่งนี้กรมศิลปากรได้จัดให้เป็นแหล่งโบราณสถาน ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สถานที่แห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ มาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก เพราะด้วยรูปลักษณ์ของตัวอาคารที่ออกแนวคลาสสิค อาคารทำจากไม้ทั้งหลัง เป็นอาคารชั้นเดียว ภายในยังมีร้านกาแฟเล็กคอยต้อนรับบริการให้เราได้ลองชิมอีกด้วย เมื่อเราได้นั่งในร้านกาแฟนี้ เหมือนเรากำลังได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตสมัยก่อน บอกเลยว่าได้ฟิวมาก

    3.วังเทพทาโร สถานที่สุดอะเมสซิ่งแห่งนี้ เราจะได้พบเจอพญามังกรจำนวน 89 ตัว โดยมังกรเหล่านี้สร้างมาจากเศษไม้เทพทาโร ศิลปินผู้สร้างงานศิลปะเหล่านี้คือ อาจารย์จรูญ แก้วละเอียด อดีตข้าราชการครูและท่านยังเป็นศิลปินพื้นบ้านอีกด้วย โดยวังเทพทาโรนี้นอกจากจะใช้ในการจัดโชว์ศิลปะแล้ว ยังเป็นแหล่งชุมชนในการเรียนรู้การปลูกไม้เทพทาโร โดยเทพทาโรนี้ถือเป็นไม้ท้องถิ่นที่หายาก และกำลังเริ่มสูญพันธุ์ไปแล้ว ไม่เทพทาโรนี้ ประโยชน์ของมันสามารถที่จะนำมาแปรรูปทำอะไรได้หลายอย่าง เช่น ทำครีมป้องกันยุง, ทำสบู่เหลว, น้ำส้มควันไม้เพื่อใช้ในการเกษตร และอีกมากมาย วังเทพทาโรนี้เราสามารถเข้าชมเรียนรู้ได้ฟรี

ขอบคุณภาพ : https://thai.tourismthailand.org/

     นี้เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง  เราอยากจะเชิญชวนให้คุณได้ลองมาเที่ยวจังหวัดตรังดูสักครั้งหนึ่งในชีวิต บอกได้เลยว่าจังหวัดเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยว และรสชาติอาหารที่ไม่ได้แพ้จังหวัดอื่นใดอย่างแน่นอน

#เที่ยวจังหวัดตรัง #จุดเช็คอินตรัง #ไปตรังเที่ยวไหนดี