5 ที่เที่ยวเช็คอินเมืองโคราช ที่ไปเยือนแล้วไม่ควรพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

5 ที่เที่ยวเช็คอินเมืองโคราช ที่ไปเยือนแล้วไม่ควรพลาด

  โคราช หรือจังนครราชสีมา ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ หากเอ่ยชื่อถึงจังหวัดนี้  เป็นจังหวัดที่มีคนรู้จักเป็นอย่างดี รู้จักกันในนามประตูสู่ภาคอีสาน ดินแดนแห่งหญิงกล้า หรือจะเป็นของกินขึ้นชื่ออย่างหมี่โคราช  พูดได้เลยว่าเมืองโคราชนี้ ถือเป็นแลนด์มาร์คของประเทศไทยเลยก็ว่าได้  ในวันนี้เราจะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยว Unseen และสถานที่ห้ามพลาดของจังหวัดโคราชให้ได้รู้จักกัน

ขอบคุณภาพจาก : www.saranukromthai.or.th

  1. อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สถานที่แรกที่อยากจะแนะนำ และห้ามพลาดโดยเด็ดขาด หากมาถึงจังหวัดโคราชนี้แล้ว ไม่ได้ไปสักการะ ก็เหมือนมาไม่ถึง  อนุสาวรีย์แห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของท้าวสุรนารี ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของชาวโคราช ถึงขั้นถูกขนานนามจังหวัดนครราชสีมาว่า เมืองย่าโม แนะนำว่าให้นำผลไม้มากราบไหว้ท่าน เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่เรา
  2. ประตูชุมพล เมื่อมาถึงโคราชทั้งที แล้วได้ทำการกราบไหว้ย่าโมแล้ว  ติดกันเลยนี้เราก็จะได้เจอประตูชุมพล เป็นประตูที่มีอายุเก่าแก่ เปรียบเสมือนโบราณสถานที่ อีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้ แล้วมีความเชื่อกันว่า ถ้าหากใครลอดประตูนี้หนึ่งครั้งจะได้กลับมาเที่ยวที่จังหวัดนครราชสีมาอีก ถ้าลอด 2 ครั้ง จะได้ทำงานหรือมาอยู่ที่โคราช  และหากใครที่อยากได้คู่ครองเป็นคนโคราชต้องลอดประตูนี้ 3 ครั้ง  หากใครไม่เชื่อก็ต้องลองดูกันนะ เพื่อจะได้มีแฟนเป็นคนโคราชสมใจ
  3. อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ภายในจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน  คือ ในส่วนของโบราณสถาน  และส่วนของพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ  เราจะได้ชมความงามของปราสาทหินพิมาย ที่มีขนาดใหญ่โตอย่างมาก  ที่น่าแปลกของประสาทหินแห่งนี้ ตัวประสาทหินจะหันหน้าไปทางทิศใต้  ส่วนประสาทหินในประเทศอื่น ๆ จะหันไปทางทิศตะวันออก  จุดที่น่าสนใจของประสาทนี้นั้น คือ สะพานนาคราช  เป็นสะพานที่มีลำตัวเป็นพญานาคมีความสวยสดงดงามอย่างมาก  สะพานแห่งนี้มีความเชื่อกันว่า เป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างโลกมนุษย์ กับสวรรค์ หากใครได้มาโคราชแห่งนี้แล้วนั้น ยังไงก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวชมความมหัศจรรย์ของประสาทหินพิมายนี้กันนะ
  4. วัดโนนกุ่ม อยู่ที่อำเภอสีคิ้ว หรือที่รู้จักกันดีในชื่อวัด หลวงพ่อโต รูปหล่อสมเด็จพระพุทธอาจารย์โตที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ภายในวิหาร โดยผู้ที่ก่อสร้างคือ ดาราหนังแสดงดังชาย สรพงษ์ ชาตรี  นอกจากเราจะได้มากราบไหว้องค์หลวงพ่อโตแล้ว นอกจากนี้ภายในวัดได้มีการจัดตกแต่งสวนย่อม ที่มีความสวยสดงดงามให้เราได้เดินชม นั่งพักผ่อนอีกด้วย
  5. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถึงแม้เขาใหญ่จะมีพื้นติดกันถึง 4 จังหวัด แต่จังหวัดโคราชถือเป็นจังหวัดที่เดินทางไปเที่ยวเขาใหญ่ได้สะดวกที่สุด เขาใหญ่นี้จะมีหุบเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อน เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญหลายสาย เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นที่สุด ยิ่งได้เดินทางมาช่วยหน้าหนาว บอกเลยว่าสุดแสนโรแมนติก

ขอบคุณภาพจาก : sites.google.com

#จุดเช็คอินเมืองโคราช #ไปโคราชห้ามพลาด #ที่เที่ยวโคราช