ท่องเที่ยว เมืองเลห์ ลาดัก เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว เมืองเลห์ ลาดัก

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเลห์ ลาดัก ในเขตแคชเมียร์ ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นเมืองยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เพราะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติสุดอลังการ ที่ตั้งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 12,000 ฟุต ซึ่งในวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

ทะเลสาบปันกอง Pangong Lake

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือทะเลสาบปันกอง เป็นทะเลสาบชื่อดังของเลห์ ลาดักเลย ซึ่งความพิเศษของที่นี่ก็คือเป็นทะเลสาบน้ำเค็มที่อยู่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงอยู่ที่ 4,350 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยทะเลสาบปันกองมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า น้ำตาแห่งหิมาลัย เพราะเกิดจากหิมะละลายไหลลงมาเป็นธารน้ำ และในแต่ละวันน้ำจะเปลี่ยนสีเป็นสีต่างๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับอุณหภูมิและแสงอาทิตย์ที่มากระทบผิวน้ำ หากวันไหนแดดดีก็จะยิ่งสวยงามมากเป็นพิเศษเลยค่ะ เลยขอบอกว่าใครที่มีโอกาสได้มาเยือนเมืองเลห์ ลาดัก ต้องห้ามพลาดที่จะมาชมความงามของทะเลสาบแห่งนี้กันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Leh ladakh, India
พิกัด : https://goo.gl/maps/FgvGuU27PJAUSQhPA

ที่มาของภาพ : www.klook.com

นัมเกล เซโม กอมปา Namgyal Tsemo Gompa

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือนัมเกล เซโม กอมปา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เราสามารถมาชมวิวที่สวยที่สุดในเมืองเลห์ ลาดัก จากมุมนี้ได้ เพราะจากมุมนี้เราจะมองเห็นเลห์ ลาดัก ในมุมกว้าง เห็นอย่างทั่วถึงทั้งอาคารบ้านเรือนที่ตั้งเรียงรายกันอยู่บนพื้นสีน้ำตาล รวมไปถึงวิวภูเขาเป็นภาพเบื้องหลัง นอกจากนี้หากเรามาเยือนที่นี่ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เราก็จะพบกับต้นไม้ที่พร้อมใจกันผลัดเปลี่ยนเป็นสีอย่างสวยงาม แนะนำว่าใครอยากได้รูปภาพสวยๆกลับไป ก็ต้องมาที่นี่เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Leh ladakh, India

พิกัด : https://goo.gl/maps/DvDE6EKLYnhJnMvF9 

ที่มาของภาพ : www.expedia.co.th

คาร์ดุง ลา พาส Khardung La Pass

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือคาร์ดุง ลา พาส อีกหนึ่งสถานที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือน เลห์ ลาดัก เพราะที่นี่คือถนนที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงถึง 5,602 เมตร นักท่องเที่ยวจะนิยมขับรถลัดเลาะผ่านถนนขรุขระริมหน้าผา เพื่อชมความสวยงามระหว่างทาง สำหรับใครที่ชอบความตื่นเต้นก็มีให้เช่ามอเตอร์ไซด์มาขี่บนถนนด้วยนะคะ แต่อย่าลืมว่าต้องระวัง ต้องห้ามประมาท เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุบนความสูงได้นั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Leh ladakh, India

พิกัด : https://goo.gl/maps/xzBr2kfgQU8C3v3Q6

ที่มาของภาพ : www.hellotravel.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเลห์ ลาดัก ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เมืองเลห์ ลาดัก #ท่องเที่ยวธรรมชาติ #เที่ยวแคชเมียร์ อินเดีย