เที่ยวแพร่อากาศดี ธรรมชาติสวย น่าไปสุดๆ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวแพร่อากาศดี ธรรมชาติสวย น่าไปสุดๆ

แพร่เป็นจังหวัดที่อยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทยนะคะ จังหวัดนี้นับเป็นอีกหนึ่งจังหวัดของภาคเหนือที่น่าเที่ยวมากๆ ค่ะ เนื่องด้วยสภาพอากาศและทิวทัศน์ต่างๆ นั้น สงบ และสวยงาม เต็มไปด้วยภูเขาและสายหมอก วันนี้เราจะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ค่ะ เผื่อเป็นทางเลือกหากใครที่อยากมาเที่ยวแพร่จะได้ไม่พลาดนะคะ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

เที่ยวแพร่ ไหว้พระธาตุ อิ่มบุญแถมสุขใจ

  1. ที่แรกที่ใครก็ตามมาที่เที่ยวแพร่ ต้องไม่พลาดเลยก็คือ การมาสักการะพระธาตุช่อแฮ่ค่ะ วัดนี้เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแพร่นะคะ ตั้งอยู่บนเนินเขาเอกลักษณ์ของวัดนี้คือ เจดีย์จะเป็นศิลปะของเชียงแสนค่ะ หากใครที่ได้มาสักการะนับว่าเป็นสิริมงคลกับชีวิตมากๆ เลยนะคะ นอกจากนี้วัดพระธาตุช่อแฮ่ ยังเป็นพระธาตุประจำปีขาล ที่คนที่เกิดปีขาลควรมาสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตค่ะ
  2. คุ้มวงศ์บุรี เอกลักษณ์ของที่นี่คือ อาคารสีชมพูค่ะ ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ อาคารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นของขวัญให้กับเจ้าสุนันตา บุตรสาวของเจ้าบัวถา ซึ่งเสกสมรสกับหลวงพงษ์พิบูลย์ค่ะ เป็นอาคารแบบไทยผสมยุโรป ภายในอาคารแบ่งออกเป็นห้องต่างๆ ซึ่งในแต่ละห้องนั้นก็จะมีข้าวของเครื่องใช้ และรูปภาพต่างๆ ที่บ่งบอกความเป็นมาของคุ้มแห่งนี้ค่ะ
  3. วัดพงษ์สุนันท์ จุดเด่นของวัดนี้คือ ภายในวัดนั้นได้ประดิษฐานพระนอนสีทองอยู่ริมกำแพงของวัดค่ะ และยังมีพระบรมสารีริกธาตุที่มาจากประเทศอินเดียและศรีลังกาไว้ให้ประชาชนได้มาสักการะอีกด้วย วัดนี้เป็นวัดประจำตระกูลวงศ์บุรีนะคะ เพราะแต่เดิมวัดนี้เป็นวัดร้างค่ะ แต่หลวงพงษ์พิบูลย์และเจ้าสุนันตาเป็นหลักสำคัญในการบูรณะวัด จึงถือกันว่าวัดนี้เป็นวัดประจำตระกูลวงศ์บุรีค่ะ
  4. วัดจอมสวรรค์ วัดนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนะคะ ห่างจากศาลากลางแค่เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้นเองค่ะ วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่มีลักษณะพิเศษคือ โบสถ์วิหารและกุฏิอยู่ในอาคารเดียวกันค่ะ และสร้างขึ้นด้วยศิลปะแบบพุกาม มีโบราณวัตถุที่ทรงคุณค่าอย่างมากให้ได้ชมด้วยนะคะ ปัจจุบันวัดแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นโบราณสถาน หากใครที่มาเที่ยวแพร่ก็อย่าพลาดแวะมาชมความงามของวัดแห่งนี้กันนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับที่เที่ยวแพร่ ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ หากใครที่ได้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดนี้ก็อย่าพลาดแวะเที่ยวสถานที่ที่เราแนะนำนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอนเลยละค่ะ

เครดิตภาพ : travelloka.com

#เที่ยวแพร่ #จุดเช็คอินแพร่ #ไปแพร่เที่ยวไหนดี