ท่องเที่ยว เมืองกาฐมาณฑุ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว เมืองกาฐมาณฑุ

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองกาฐมาณฑุ หรือ เย ซึ่งเป็นเมืองหลวงและเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเนปาล มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งเชิงวัฒนธรรมและเชิงธรรมชาติมากมาย และความความมีเสน่ห์ของเมืองจึงทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางกันไปเป็นจำนวนมาก และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

สยมภูวนาถ สวะยัมภูนาถ Swayambhunath Stupa

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือสยมภูวนาถ สวะยัมภูนาถ หรือวัดลิง เป็นเจดีย์ของชาวพุทธในเนปาล ที่ใหญ่มากอีกแห่งหนึ่งของโลก และมีอายุถึง 2,000 ปี สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้ามานะเทวะในปี พ.ศ. 936 โดยวัดแห่งนี้มีความน่าสนใจคือ ภายในวัดมีส่วนตรงฐานของสถูปที่มีดวงตาเห็นธรรม ของพระพุทธเจ้าอยู่โดยรอบทั้ง 4 ด้าน ตั้งอยู่บนยอดเขาห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางทิศตะวันตกประมาณ 3 กิโลเมตร ตัวสถูปตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ สูงประมาณ 77 เมตร และด้วยความสูงนี้เองที่ทำให้จากบนนั้น เราจะเห็นทิวทัศน์เหนือหุบเขาที่อย่างสวยงาม

ตั้งอยู่ที่ : Nepal

พิกัด : https://goo.gl/maps/T52EQo5ZdJuKhyP8A

ที่มาของภาพ : www.thelongestwayhome.com

หมู่บ้านบันดิปูร์ Bandipur

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือหมู่บ้านบันดิปูร์ หมู่บ้านศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดู เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจของประเพณี วัฒนธรรม และวิถีความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงชันบันดิปูร์ จึงเป็นหมู่บ้านที่มีธรรมชาติรายล้อม โดยบริเวณรอบๆหมู่บ้าน จะมีทัศนียภาพที่สวยงามจากการโอบล้อมของขุนเขาและหมอก รวมไปถึงวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเทือกเขาหิมาลัย ที่เราสามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากตัวหมู่บ้านนั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Nepal
พิกัด : https://goo.gl/maps/Khw1M9cHDwhnRNWA8

ที่มาของภาพ : www.kimkim.com

ทะเลสาบเฟวา Phewa Lake

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือทะเลสาบเฟวา ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ ที่มีความสวยงามจาก ภาพทะเลสาบสะท้อนภาพยอดเขามัจฉาปูชเรที่มีรูปร่างคล้ายหางปลา ซึ่งตรงกลางทะเลสาบจะเป็นที่ตั้งของวัดบาลาฮี วัดฮินดูที่สร้างถวายเจ้าแม่ Ajima ซึ่งเป็นเทพเจ้าคอยปกป้องเหล่าปีศาจร้าย นับว่าเป็นสถานที่ที่หากมาเยือนเมืองกาฐมาณฑุ ก็ต้องมาให้ได้ ยิ่งหากใครที่ต้องการความสงบ และความเป็นธรรมชาติ แบบที่หาไม่ได้จากที่ไหน ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Nepal
พิกัด : https://goo.gl/maps/extfGH9LtyBXhUvo6

ที่มาของภาพ : www.holeinthedonut.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองกาฐมาณฑุ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#กาฐมาณฑุ เมืองน่าเที่ยว #จุดเช็คอินกาฐมาณฑุ #แนะนำทริปต่างประเทศ