พิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ที่โตเกียว เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

พิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ที่โตเกียว

ถ้าพูดถึงใบไม้เปลี่ยนสีในเอเชียหลายคนอาจจะนึกถึงประเทศเกาหลี เพราะที่นั่นค่อนข้างจะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวในบ้านเราเป็นอย่างดีโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบชมซีรี่ส์เกาหลีและติดตามกันมาโดยตลอด แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นก็มีสถานที่ชมดอกไม้เปลี่ยนสีที่สวยไม่แพ้ที่อื่นเช่นกันนะคะ โดยเฉพาะจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในกรุงโตเกียว และช่วงเวลาที่ใบไม้สวยที่สุดก็คือ ฤดูใบไม้ร่วง ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้นใครสนใจตามมาดูกันต่อได้เลยค่ะ

ภาพจาก xn--v3cdwa6co.com

1.สวนริคุงิเอน (Rikugien)

สวนริคุงิเอน พูดได้ว่าเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ที่นี่คุณจะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีภายในสวนสวยสไตล์ญี่ปุ่น ในช่วงกลางคืนยังมีการเปิดไฟประดับเป็นประจำทุกปีช่วยให้สีของใบไม้ยิ่งดูสวยเด่นแปลกตา

2. สวนโคอิชิกาว่า โคระคุเอน (KoishikawaKorakuen)

ภายในสวนแห่งนี้จะมีสระน้ำตั้งอยู่กลางสวน และยังมีสระน้ำสวยๆ ให้เราได้ชมอีก 3 แห่ง พื้นที่โดยรอบปลูกต้นเมเปิ้ลที่ใบจะเปลี่ยนเป็นสีแดงส้มสลับกัน

3. อิโช นามิกิ (IchoNamiki/Ginkgo Avenue)

อิโช นามิกิ เป็นถนนที่สองฝั่งปลูกต้นแปะก๊วยไว้ตลอดทาง เวลาเดินเข้ามาเหมือนเป็นอุโมงค์ต้นไม้ ใบไม้ที่นี่จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอร่าม และบริเวณใต้ต้นไม้ก็เต็มไปด้วยใบไม้ที่ร่วงหล่น เป็นสถานที่เหมาะแก่การเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจและชมสีสวยๆ ของใบไม้ไปพร้อมๆ กัน

4. ภูเขาทาคาโอะ(Mount Takao)

เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองโตเกียว เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจากนักปีนเขา ใครจะใช้วิธีปีนเขาขึ้นไปเพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีบนยอดเขาหรือจะไปด้วยวิธีนั่งเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปชมก็ได้เช่นกันค่ะ

5. สวนโยโยกิ(Yoyogi Koen)

สวนโยโยกิเป็นสวนที่ถูกออกแบบสไตล์ตะวันตกเต็มไปด้วยต้นแปะก๊วย ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีใบของต้นแปะก๊วยสีเหลืองจะร่วงหล่นพื้นมองไกลๆ เหมือนพรมสีเหลืองปูราดไปตลอดแนวกันเลยค่ะ

6.สวนโชวะ คิเนน(Showa Kinen Koen)

เป็นส่วนที่มีพื้นที่กว้างขวาง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของกรุงโตเกียว ภายในยังถูกแบ่งออกเป็นโซนที่เชื่อมต่อกันด้วยเส้นทางที่สามารถเดินเท้าหรือขี่จักรยานเข้าไปได้ บริเวณหน้าทางเข้าจะมีต้นกิงโกะ (ginkgo) และต้นเมเปิ้ลปลูกไว้ล้อมรอบสวน เมื่อใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่จึงดูสวยงามเป็นอย่างมาก

ภาพจาก travel.mthai.com

7. สวนชินจูกุเงียวเอน (Shinjuku Gyoen)

เป็นสวนที่มีขนาดใหญ่เต็มไปด้วยต้นไม้หลายสายพันธุ์ มีส่วนต่างๆ แบ่งออกเป็นหลายโซน ใบไม้มีหลายสีสันตัดกันดูสวยงามและกลมกลืนกันได้อย่างลงตัว จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยจะได้แก่ โซนสวนญี่ปุ่น และโมมิจิยาม่า

ถ้าเดินทางมาท่องเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ก็อย่าพลาดชมใบไม้เปลี่ยนสีตามจุดต่างๆ ที่แนะนำกันนะคะ รับรองได้เลยว่าความสวยจะตรึงตาตรึงใจไปอีกนาน และสำหรับท่านใดที่สนใจชมวิวสวยๆ ของใบไม้เปลี่ยนสีก่อนเดิมทาง สามารถดูที่นี่ได้เลยนะคะ >>

#จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี #เช็คอินโตเกียว #เที่ยวธรรมชาติโตเกียว