5 แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานีสุด Unseen ที่เราต้องไปเยือน ! เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

5 แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานีสุด Unseen ที่เราต้องไปเยือน !

   หากใครกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ เราอยากจะขอแนะนำจังหวัดอุทัยธานี เป็นจังหวัดเล็ก ๆ ที่กำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้  จังหวัดแห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์มากมาย  ที่ไม่ว่าใครได้ไปทุกคนต่างก็ต้องตกหลุมรัก มีทั้งอาหารการกินสุดอร่อย มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และสวยงาม อีกทั้งผู้คนต่างก็เป็นมิตรพร้อมที่จะคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลา  เราพาไปทำความรู้จักกับแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานีกัน

ขอบคุณภาพปกจาก : http://www.taladtourmag.com

www.sanook.com

  1. หุบป่าตาด แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen  ตั้งอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน อำเภอลานสัก อยู่ห่างจากตัวเมืองโดยใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 1 ชั่วโมง  เมื่อเราเดินทางไปถึง เราจะได้ไฟฉายคนละหนึ่งอัน เพื่อที่จะใช้ส่องทางในการให้เราเดินเข้าไปในถ้ำ ภายในถ้ำแห่งนี้จะเต็มไปด้วยหินงอก หินย้อยต่าง ๆ มากมาย ตรงสุดปากถ้ำ เราจะเจอกับป่าดึกดำบรรพ์  ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ และสัตว์ป่าที่แปลกตา  ราวกับว่าเรากำลังยอ้นเวลากลับไปในยุคจูราสิค
  2. จุดชมวิวบ้านชายเขา จะอยู่ใกล้กับบริเวณถ้ำป่าตาล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังมาแรง ที่นักท่องเที่ยวบอกกันว่ามีบรรยากาศที่สวยงามเหมือนสวิตเซอร์แลนด์ จุดชมวิวแห่งนี้ เราสามารถจะชมวิวของเขาปลาร้า หุบป่าตาด และภูเขาหินปูนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ที่เรียงรายตัดสลับกับไร่ข้าวโพด  สวนผลไม้ของชาวบ้านได้อย่างสวยงาม  ชาวบ้านแถวนี้จึงได้สร้างจุดชมวิวเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้มาเช็คอิน แถมใกล้ ๆ จุดชมวิวยังมีร้านอาหาร และเครื่องดื่มไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย
  3. บ้านไร่ปลายนา คาเฟ่เปิดใหม่ บรรยากาศของที่นี้ชิวมาก ๆ ล้อมรอบไปด้วยทุ่งนาสีเขียวขจี  มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาว และมุมเก๋ ๆ ให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ได้ถ่ายรูปกันอย่างมากมาย เมนูที่โด่งดังของที่นี้คือ กาแฟดริป ที่มีรสชาตินุ่ม กลิ่นหอม  ได้ทานกาแฟน พร้อมกับชมวิวสวย ๆ แบบนี้บอกได้เลยว่าฟินสุด ๆ
  4. ยอดเขาสะแกกรัง ศูนย์รวมใจของชาวจังหวัดอุทัยธานี  บริเวณเชิงเขาจะเป็นที่ตั้งของวัดสังกัสรัตนคีรี  จากวัดจะมีบันไดจำนวน 449 ขั้นเพื่อเดินทางขึ้นไปบนยอดเขาสะแกกรัง ซึ่งด้านบนยอดเขาแห่งนี้จะเป็นที่ตั้งของพระมณดก ทรงไทย ภายในจะเป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทะบาทจำลอง ซึ่งย้ายมาจากวัดจันทาราม  มีระฆังใบใหญ่ที่ขาวอุทัยธานีได้ร่วมกันสร้างขึ้น ไว้ใกล้กับพระมณดก บนยอดเขาสะแกกรังนี้เราสามารถชมวิวองเมืองอุทัยธานีได้แบบ 360 องศา เป็นวิวที่มีความสวยงามอย่างมาก
  5. วัดท่าซุง หากมาแล้วไม่ได้มาวัดแห่งนี้ เท่ากับว่ามาไม่ถึงจังหวัดอุทัยธานี  เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดอุทัยธานีอีกแห่งหนึ่ง จุดเด่นของวัดท่าซุง คือปราสาททองคำ กาญจนาภิเษก จัดสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายให้แก่พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในวาระที่ทรงเสวยราชเป็นปีที่ 50 ภายในประสาทมีความวิจิตรงดงาม  ตกแต่งไปด้วยทองคำเปลวที่ติดกระจก  ใครที่มาจังหวัดอุทัยธานี อย่าลืมมาชมความสวยงามของวัดท่าซุงกันน่ะ

#เที่ยวจังหวัดอุทัยธานี #จุดเช็คอินอุทัยธานี #unseen อุทัยธานี