ท่องเที่ยว เมืองเนเปิลส์ นาโปลี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว เมืองเนเปิลส์ นาโปลี

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเนเปิลส์ นาโปลี หรือ นาปูเล ซึ่งเป็นเมืองหลักของแคว้นคัมปาเนียและจังหวัดเนเปิลส์ในอิตาลี โดยเมืองนี้มีชื่อเสียงในด้านของความเจริญรุ่งเรืองทางด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ดนตรี และอาหารการกิน จึงไม่แปลกเลยที่ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางกันไปเป็นจำนวนมาก และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

ซอเรนโต้ Sorrento

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือซอเนโต้ ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามทางตอนใต้ของเมืองเนเปิลส์ ที่นั้นมีรีสอร์ตที่พักตากอากาศหลากหลายแห่ง ซึ่งซอเรนโต้ มีทางเลียบทะเลคดเคี้ยวไปตามหน้าผา จนได้ชื่อว่าเป็นถนนเส้นที่สวยของยุโรปเส้นหนึ่งเลย นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศเองและต่างประเทศจึงมักจะไปพักผ่อนกันที่นี่ เพราะนอกจากสภาพแวดล้อมจะสวยงามน่าอยู่แล้ว ข้างๆก็ยังมีเมืองน่าเที่ยวอีกหลายเมืองนั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Napoli, Italy

พิกัด : https://goo.gl/maps/fkZzEcVFJKmQjgWu7

ที่มาของภาพ : www.viator.com

เกาะซิซิลี Sicily

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือเกาะซิซิลี เป็นเกาะใหญ่ที่สุดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งตั้งแต่สมัยโบราณเกาะนี้เป็นที่ต้องการของชาติมหาอำนาจที่ต้องการครอบครองเส้นทางการค้า ทำให้ซิซิลีรุกรานหลายครั้ง จนเป็นเกาะที่มีอารยธรรมจากหลายประเทศ โดยสถานที่ที่น่าสนใจของเกาะนี้ มีทั้งวิหารกรีก โบสถ์ และป้อมโรมัน มีงานประดับโมเสคแบบไบแซนไทน์ และสถาปัตยกรรมบารอค ส่วนทางตะวันออกของเกาะก็ยังมีภูเขาไฟเอทนา เป็นภูเขาไฟที่รอวันระเบิดลูกใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการเที่ยวที่คุ้มค่าคุ้มเวลามาก เพราะไปที่เดียวแต่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้เจออีกหลายแห่งเลย

ตั้งอยู่ที่ : Napoli, Italy
พิกัด : https://goo.gl/maps/fd224SYvdkMFwF868

ที่มาของภาพ : www.italianculturalcentre.ca

เกาะซาร์ดีเนีย Sardinia

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือเกาะซาร์ดีเนีย เป็นเกาะที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของยุโรป และยังเป็นที่ตั้งกึ่งกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอีกด้วย เมื่อในอดีต ชาร์ดีเนีย ก็เป็นอีกเกาะที่ถูกรุกรานมาโดยตลอด จนเคยตกอยู่ภายใต้การปกครองของพวกโฟเนียนโรมัน ไพชาน เจโนส และ ท้ายสุดคือสเปน เพราะฉะนั้นจึงได้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมมา รวมไปถึงเกาะนี้มีความสวยงาม ทั้งสภาพแวดล้อม และผู้คน

ตั้งอยู่ที่ : Napoli, Italy

พิกัด : https://goo.gl/maps/FwPWmVVdHwDVhagN9

ที่มาของภาพ : www.istockphoto.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเนเปิลส์ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เมืองน่าเที่ยว #เที่ยวอิตาลี #จุดเช็คอินเมืองเนเปิลส์