ท่องเที่ยว มณฑลส่านซี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว มณฑลส่านซี

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในมณฑลส่านซี เป็นมณฑลหนึ่งของประเทศจีน ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศแถบลุ่มแม่น้ำเหลือง มีลักษณะภูมิประเทศคล้ายแอ่งอยู่ระหว่างภูเขา และมีประชากรมากเป็นอันดับที่ 16 ของประเทศจีน เมืองหลวงของมณฑลคือ ซีอาน และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

พิพิธภัณฑ์สุสานจักรพรรดิฉินที่ 1 Emperor Qinshihuang’s Mausoleum Site Museum

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์สุสานจักรพรรดิฉินที่ 1 เป็นสุสานโบราณที่มีอายุมากกว่า 2,000 ปี ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโก โดยในปัจจุบันรัฐบาลจีนได้ขุดพบวัตถุโบราณในสุสานแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปั้นดินเผา เครื่องสรรพวุธ รถม้า จำนวนกว่า 7,400 ชิ้น สำหรับห้องบรรจุพระบรมศพของจักรพรรดิฉินที่ 1 จะตั้งอยู่จุดกึ่งกลางของสุสาน มีขนาดกว้างกว่าสนามฟุตบอลอีก เพราะมีความเชื่อเกี่ยวกับชีวิตหลังความตายขององค์จักรพรรดิจึงให้สร้างหุ่นทั้งหมดเพื่อติดตามอารักขาพระองค์ นั้นเอง

ตั้งอยู่ที่ : Shaanxi, China
พิกัด : https://goo.gl/maps/gskT3SntxUMu4vB98

ที่มาของภาพ : www.lemiapp.com

เจดีย์ห่านป่าใหญ่ Giant Wild Goose Pagoda

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือเจดีย์ห่านป่าใหญ่ หรือ เจดีย์ต้าเอี้ยนถ่า ตั้งอยู่บนถนนเอี่ยนถ่าลู่ โดยจุดเด่นของเจดีย์แห่งนี้ก็คือความยิ่งใหญ่อลังการ สร้างเสร็จตั้งแต่ในปี ค.ศ.652 ซึ่งถือว่าเก่าแก่มาก ตัวเจดีย์เป็นสถาปัตยกรรมแบบศิลปะของจีนผสมผสานกับอินเดีย องค์เจดีย์มี 7 ชั้น มีความสูงถึง 64.5 เมตร ซึ่งเจดีย์แห่งนี้ได้แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองของพุทธศาสนานิกายมหายานหลังจากที่พระถังซำจั๋งเดินทางกลับมาจากชมพูทวีปเพื่ออัญเชิญพระไตรปิฏกกลับมา นั้นเอง ใครที่เป็นสายบุญหรือชื่นชอบเรื่องแนวนี้อยู่แล้ว ควรไปให้ได้สักครั้งนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Shaanxi, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/eTQWMJUdXXjyTuKJA

ที่มาของภาพ : www.askideas.com

หอระฆังเมืองซีอาน Bell Tower of Xi’an

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือหอระฆังซีอาน ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางของเมืองซีอาน สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1384 โดยถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางการบังคับบัญชาการปกครองและใช้เตรียมพร้อมป้องการการโจมตีของข้าศึก ในส่วนของสถาปัตยกรรมเป็นอาคารไม้โบราณขนาดใหญ่ หอกลอง ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้ๆ กัน ซึ่งหอคอยทั้งสองนี้ถูกเรียกว่า หอสองพี่น้อง ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการเตือนภัยเมื่อมีสถานการณ์ฉุกเฉินและยังใช้บอกเวลาในสถานการณ์ปกติอีกด้วยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Shaanxi, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/Bi4CMcva3tqMLNRbA

ที่มาของภาพ : www.advantour.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในมณฑลส่านซี ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยว มณฑลส่านซี #เมืองจีนน่าเที่ยว #เที่ยวจีนไปไหนดี