5 สถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen เมืองดอกบัวงามแห่งแดนอีสานใต้จังหวัดอุบล เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

5 สถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen เมืองดอกบัวงามแห่งแดนอีสานใต้จังหวัดอุบล

     ในประเทศไทยนี้เรานี้มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย  แต่ละที่ก็มีความมหัศจรรย์ ความสวยงามที่ไม่เหมือนกัน แต่จะมีสักกี่จังหวัดในประเทศไทย ที่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความแปลกมหัศจรรย์ร่วมอยู่ไว้ในจังหวัดเดียวกันอย่างมากมาย หนึ่งในจังหวัดนั้นก็คือ จังหวัดอุบลราชธานี อีกหนึ่งจังหวัดที่ในชีวิตนี้เราอยากให้คุณได้ลองไปท่องเที่ยวสัมผัสสักครั้งหนึ่ง วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยว Unseen ของจังหวัดอุบล ว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรกันบ้างไปรับชมกันเลย

ขอบคุณภาพปกจาก : www.makalius.co.th

1.สามพันโบก แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี สถานที่แห่งนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเรียกกันว่า แกรนด์แคนยอนเมืองไทย  พื้นที่แห่งนี้จะมีลักษณะหินหินทรายที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำวน ที่ใช้ระยะหลายร้อยล้านปีเกิดเป็นแอ่งหลุมจำนวนมาก น่าจะเกิน 3,000 หลุม ทอดยาวตามแม่นำโขงเลยเป็นที่มาของชื่อ สามพันโบกนั้นเอง ไฮไลท์ของที่นี้เราสามารถที่จะดูพระอาทิตย์ขึ้นเป็นที่แรกของประเทศไทยได้ที่นี้

2.หาดชมดาว หรือแก่งชมดาว เป็นหาดหินที่มีพื้นที่กว้างยาวหลายร้อยเมตร รูปลักษณะจะคล้ายกับสามพันโบก แตต่หาดชมดาวจะมีบริเวณพื้นที่มากกว่า ที่นี้นักท่องเที่ยวจะนิยมมาชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกกัน และตรงจุดผาชมนภากัน เป็นจุดที่ถือว่ามองดูพระอาทิตยืตกสวยที่สุด

ภาพจาก : travel.mthai.com

3.อุทยานแห่งชาติผาแต้ม นี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่อุทยานผาแต้ม เป็นอีกหนึ่งจุดในการชมความงามของแสงพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ที่ตกกระทบกับแม่น้ำโขง เป็นภาพที่สวยงาม ใครต่างได้เห็นต่างก็มีแต่ความประทับใจอย่างแน่นอน และผาแต้มนี้ยังมีภาพเขียนโบราณที่มีอายุประมาณ 3,000 กว่าปี โดยภาพจะบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของคนในแทบลุ่มแม่น้ำโขง

4.ชมแม่น้ำสองสี ที่โขงเจียม ตรงจุดนี้จะเป็นบริเวณที่แม่น้ำมูลจะไหลมารวมกับแม่น้ำโขง จึงทำให้เกิดเป็นแม่น้ำสองสี ได้แก่สีเทาปูน กับสีฟ้าคราม จุดที่เราสามารถจะเห็นแม่น้ำสองสีได้ดีที่สุด แนะนำให้ไปตรงบิเวณด้านหลังของวัดโขงเจียม ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

5.วัดสิริธรวรารามภูพร้าว หรือที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเรียกกันว่า วัดเรืองแสง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาจับจองนั่งชมความงามการเรืองแสงสีเขียวที่สวยงามของภาพจิตรกรรมต้นกัลปพฤกษ์ บริเวณด้านหลังของอุโบสถ หลังพระอาทิตย์ตกกัน โดยภาพนี้ผุ้เขียนได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นไม้แห่งชีวิต จากหนังฮอลลีวู้ด เรื่องอวตาร หากใครไม่ได้มาชมต้นไม้เรืองแสงที่วัดสิริธรวรารามภูพร้าวแล้วล่ะก็ เท่ากับว่าเรายังมาไม่ถึงจังหวัดอุบลราชธานี

#Unseen อุบล #เที่ยวอุบลไปไหนดี #จุดเช็คอินอุบลราชธานี