สถานที่ชมดอกไม้กลางป่าบนภูเขา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ชมดอกไม้กลางป่าบนภูเขา

            วันนี้เราจะพาคุณมาชมดอกไม้ป่าที่หากพูดถึงความงดงามของดอกไม้ป่าที่มักจะมีความโดดเด่นยิ่งกว่าดอกไม้ทั่วไปที่พบได้ง่ายแล้วล่ะก็คงจะเป็นความเบ่งบาน ลักษณะดอกที่แปลกพบได้ยาก และสีที่มีความเป็นธรรมชาติเข้ากันได้ดีกับความเขียวชอุ่มของป่าไม้สีเขียวหรืออาจจะเป็นป่าไม้สีออกเหลืองน้ำตาลก็แล้วแต่พื้นที่ แน่นอนว่าหากคุณอยากชื่นชมกับความงดงามของดอกไม้ป่าในมุมมองที่สวยกว่าการชมเพียงดอกเดียวแล้วล่ะก็ต้องเป็นบนภูเขาสูงที่มีระบบนิเวศอุดมสมบูรณ์ถึงจะได้มีโอกาสสัมผัสจนเข้าใจกับคำที่หลายคนพูดกันว่า “ดอกไม้ช่วยทำให้สิ่งธรรมดาบนโลกงดงามขึ้นมาได้ราวกับอยู่ในโลกมหัศจรรย์เลย” จะจริงแท้แค่ไหนก็ต้องไปสัมผัสด้วยตาตัวเองในสถานที่เหล่านี้ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากชีวิตประจำวันของคุณนัก แล้วคุณจะกลับมาพร้อมรอยยิ้มและพลังในการชาร์จแบตเต็มที่แน่นอน เราตามไปเสาะหาสถานที่ชมดอกไม้กลางป่าบนภูเขาของเมืองไทยกันเลยดีกว่า

ทุ่งดอกกระเจียวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม @จังหวัดชัยภูมิ

            “ทุ่งดอกกระเจียวอุทยานแห่งชาติป่าหินงามเบ่งบานออกดอกสีชมพูขนาดใหญ่กว่า 1000 ไร่บนภูเขาต้อนรับฤดูฝนที่มาเยือนบริเวณบริเวณเทือกเขาพังเหยในเขตตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ การเดินทางขึ้นไปนั้นเป็นไปอย่างสะดวกมีรถสองแถวให้บริการขึ้นไปชม ควรไปช่วงเช้า ๆ เพื่อเก็บภาพของดอกกระเจียวที่บานมีหยาดน้ำค้างติดตามกลีบดอกสวยงามคล้ายดอกบัวบนบกที่เหมือนกับอยู่แดนสวรรค์ ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก ค่าเข้าอุทยานแค่ 10 บาทเท่านั้น เป็นดอกไม้ป่ากลางเขาที่ทุกคนรอชมกันมากเป็นอันดับต้น ๆ

ทุ่งดอกกระเจียวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ที่ตั้ง : ตำบลบ้านไร่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ 36230

Google Map : https://goo.gl/maps/8JWMu8xbq18jnYst9

หมายเลขโทรศัพท์ : 044 056 141

ทุ่งดอกหงอนนาคภูสอยดาว @จังหวัดอุตรดิตถ์

            ทุ่งดอกหงอนนาคภูสอยดาวในช่วงเวลาตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคมของทุกปีจะมีเทศกาลเดินขึ้นภูสอยดาวเพื่อพิชิตความสูง กางเต็นท์นอนชมทะเลดาวและทุ่งดอกหงอนนาคบริเวณจุดกางเต๊นท์ที่ออกดอกสีม่วงบานสะพรั่งบนพื้นที่หญ้าสีเขียวสูงซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้สูงหลากหลายมุม ดอกหงอนนาคจะขึ้นอย่างแน่นขนัดเต็มพื้นที่ เวลาเดินเข้าไปถ่ายรูปแล้วเหมือนเราอยู่ในโลกแห่งความฝันหรือต่างประเทศทางยุโรป เป็นรางวัลของผู้ที่มีความอดทนสามารถเดินขึ้นเขามาถึงจุดหลักได้ ใครที่เป็นสายเดินป่าย่อมต้องไม่ควรพลาดชมดอกไม้ป่ากลางเขานี้ที่ภูสอยดาวเลย ยิ่งช่วงเช้ามีหมอกจะยิ่งสวย

ทุ่งดอกหงอนนาคภูสอยดาว

ที่ตั้ง : ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ 53110

Google Map : https://goo.gl/maps/viLmfpvVsBunmi7D6

หมายเลขโทรศัพท์ : 095 629 9528

ทุ่งดอกเปราะภูชมพูภูหลวง @เลย

            ทุ่งดอกเปราะภูชมพูจะเบ่งบานเป็นสีชมพูอมม่วงอ่อน ๆ กลางป่าเขาในช่วงต้นฤดูฝนประมาณเดือนมิถุนายน ของทุกปี  อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ซึ่งถูกตั้งฉายาให้ว่าเป็น ดินแดนมรกตแห่งอีสาน ที่เต็มไปด้วยความงดงามของกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์  และมีความอุดมสมบูรณ์เงียบสงบมาก แม้จะไม่ใช่ดอกไม้ป่าที่สวยที่สุด แต่หากได้ขึ้นเป็นทุ่งแล้วล่ะก็จะเหมือนเราได้เดินอยู่ท่ามกลางทะเลดาวเลย เพราะดอกเปราะภูชมพูนั้นมีขนาดที่เล็กจนน่ารักกระจุกกระจิก นักเดินทางผู้หญิงจะชอบดอกไม้นี้มาก

ทุ่งดอกเปราะภูชมพูภูหลวง

ที่ตั้ง : ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย 42130

Google Map : https://goo.gl/maps/dvaW4kVfASqSM8yw6

หมายเลขโทรศัพท์ : 042 801 955

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://esan108.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.hellorainy.xn--60-qqiho9gn1etczag5gd0g7etg.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www2.edtguide.com/

รูปภาพที่ 4 : http://www.mixbox365.com/

#ที่ชมดอกไม้กลางป่า #เที่ยวภูเขาดูดอกไม้ #จุดเช็คอินชมดอกไม้