ท่องเที่ยว ประเทศมอลโดวา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว ประเทศมอลโดวา

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศมอลโดวา เป็นประเทศในยุโรปตะวันออก ที่ตั้งอยู่ระหว่างโรมาเนียกับยูเครน โดยประเทศนี้ไม่มีทางออกสู่ทะเลนะคะซึ่งมอลโดวาขึ้นชื่อจากเรื่องของความสวยงามของหมู่บ้านแบบดั้งเดิม และอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มอลโดวา National Museum of History of Moldova

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มอลโดวา ตั้งอยู่ใจกลางกรุงคีชีเนา ซึ่งพิพิธภัณฑ์ถือเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่สำคัญที่สุดของประเทศเลยก็ว่าได้ เพราะพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีชื่อเสียงจากประวัติศาสตร์ที่ไม่ธรรมดาและความสวยงามจากสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ภายในพิพิธภัณฑ์มีการเก็บรักษาสิ่งของทางประวัติศาสตร์ งานศิลปะ เพื่อเป็นอนุสรณ์รวมแล้วเกือบ 3,500,000 ชิ้น ทางพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มอลโดวาเปิดให้เข้าชมได้ตลอดทั้งปีนะคะ ใครที่สนใจประวัติศาสตร์ความเป็นมาของมอลโดวา ที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Moldova
พิกัด : https://g.page/muzeul_de_istorie?share

ที่มาของภาพ : www.en.wikipedia.org

ป้อมปราการโซโรกา Soroca Fortress

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือป้อมปราการโซโรกา เป็นป้อมปราการขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นในยุคกลางตามพระบัญชาของพระเจ้าสเตฟานมหาราช ตั้งอยู่ตามแนวแม่น้ำนีสเตอร์ และตั้งอยู่ในเมืองโซโรกา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงไปราว 150 กิโลเมตร จุดเด่นของป้อมปราการแห่งนี้ก็คือมีฐานเป็นวงกลม มีหอรบจำนวนห้าหอล้อมรอบ ซึ่งมีระยะห่างระหว่างหอเท่ากัน และมีโบสถ์ทหารตั้งอยู่เหนือประตูทางเข้าป้อมปราการด้วยค่ะ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนที่นี่ก็มักจะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์กัน

ตั้งอยู่ที่ : Moldova

พิกัด : https://goo.gl/maps/9zT38mqFFghoxWbp7

ที่มาของภาพ : www.medium.com

สวนสาธารณะสเตฟาน เซล แมร์ Stefan Cel Mare Park

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือสวนสาธารณะสเตฟาน เซล แมร์ ในอดีตเคยมีชื่อว่าสวนสาธารณะพุชกิน ตั้งอยู่ในกรุงคีชีเนา เป็นสวนสาธารณะแห่งนี้ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในประเทศเลย โดยมีเนื้อที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 7 เฮกเตอร์ มีสถานที่น่าสนใจในสวนสาธารณะมากมายเช่น น้ำพุที่สวยงาม และรูปปั้นกวีเพลงคลาสสิกชาวโรมาเนียผู้มีชื่อเสียง แนะนำว่าหากเที่ยวชมสถาปัตยกรรมจนอิ่มเอมแล้ว ก็แวะมาพักผ่อนกายใจที่สวนสาธารณะสเตฟาน เซล แมร์ ดูนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Moldova
พิกัด : https://goo.gl/maps/ahdRBJcRozCdeDMUA

ที่มาของภาพ : www.websteiner.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศมอลโดวา ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ

#เที่ยว มอลโดวา #จัดทริปมอลโดวา #ที่เที่ยวมอลโดวา