ภูเขาภาคใต้มีที่ไหนให้ชมทะเลหมอกสวย ๆ บ้าง? เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ภูเขาภาคใต้มีที่ไหนให้ชมทะเลหมอกสวย ๆ บ้าง?

            แม้ว่าภาคใต้จะได้ชื่อว่าเป็นภูมิภาคที่อยู่ติดทะเล แต่ถึงอย่างนั้นเพราะอยู่ใต้นี่ล่ะจึงทำให้ลักษณะภูมิทัศน์ของจังหวัดในภาคใต้ส่วนใหญ่เป็นภูเขาที่มีทั้งภูเขาหินปูนและภูเขาสีเขียวที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้นานาพรรณที่กล่าวกันว่าหากที่ใดมีภูเขาเยอะแปลว่าที่นั่นเคยเป็นทะเลลึกมาก่อน ด้วยเหตุนี้ทำให้สถานที่ชมทะเลหมอกบนภูเขาไม่ได้มีเพียงแค่ภาคเหนือที่สวยที่สุดเสมอไป เพราะทะเลหมอกภาคใต้ก็ได้ชื่อว่าเป็นทะเลหมอกสุด Unseen Thailand ที่นักท่องเที่ยวควรจะได้มีโอกาสขึ้นมาชมกันสักครั้งให้ได้ และความพิเศษของทะเลหมอกภาคใต้ที่ไม่เหมือนใครนั้นก็คือทะเลหมอกจะอยู่ท่ามกลางป่าดิบชื้นทำให้มีอากาศที่เย็นสบายและดูสดชื่น เป็นธรรมชาติแบบดิบ ๆ ยิ่งกว่าภาคเหนือด้วย วันนี้เองเราก็มี 3 ภูเขาภาคใต้ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งในเมืองไทยได้

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

            “ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” ถูกจัดให้เป็นทะเลหมอกที่สวยงามที่สุดของภาคใต้ อยู่ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สามารถชมทะเลหมอกบนยอดเขาไมโครเวฟแห่งนี้ได้ตลอดทั้งปี เพราะที่นี่มีความชื้นสูงและอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง2,038 เมตรห่างจากตัวอำเภอประมาณ 40 กิโลเมตร เป็นทะเลหมอกที่เห็นได้ชัดเจนและกว้างขวางที่สุด สามารถนั่งรถขึ้นมาเที่ยวชมได้ เดินทางสะดวก มีแลนด์มาร์กเด่นคือสกายวอร์คที่ยื่นจากหน้าผายาวออกไปกลางเวหาท่ามกลางทะเลหมอกทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บนสวรรค์วิมานเลย

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ที่ตั้ง : ยอดเขาไมโครเวฟ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา 95110

Google Map : https://goo.gl/maps/YQRQqZuNp7hC9N3J6

ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย

“ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย” เป็นหนึ่งในเขาที่โด่งดังเรื่องของการชมทะเลหมอกภาคใต้เป็นลำดับต้น ๆ ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะรู้กันว่าที่ภาคใต้มีทะเลหมอกให้ชมมากมาย เขาไข่นุ้ย ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เป็นสถานที่แรก ๆ ที่แจ้งเกิดด้านความงดงามที่ทำให้ผู้คนตื่นตาตื่นใจกับทะเลหมอกในภาคใต้ โดยสามารถชมทะเลหมอกได้ทุกฤดูไม่เว้นแม้แต่ฤดูร้อนจากระดับความสูง 200 เมตรในพื้นที่ไร่ทางการเกษตรสวนยางของบังนุ้ย หรือ “นุ้ย นิ่งราวี” ซึ่งพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ก็เป็นอีกช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวหลายคนรอคอย

ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย

ที่ตั้ง : ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82120

Google Map : https://goo.gl/maps/FwfCzLVXvL6P6Xiu7

ทะเลหมอกกรุงชิง

            “ทะเลหมอกกรุงชิง” อยู่บนจุดชมวิวเขาเหล็ก บ้านบางนบ ตำบลกรุงชิง กิ่งอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ใกล้เคียงกับอุทยานแห่งชาติเขาหลวง และอุทยานแห่งชาติเขานัน มีความโดดเด่นของทะเลหมอกที่จะไหลเป็นผืนสวยงามราวกับสวรรค์ท่ามกลางการรายล้อมของป่าต้นชิงที่เป็นพืชตระกูลปาร์มที่พบมากในแถบนี้ รวมถึงรำลึกประวัติศาสตร์เหมืองแร่บนเขาเหล็กกับเรื่องราวการต่อสู้ด้านความคิดการปกครองในพื้นที่ผืนป่ากรุงชิง ถูกปกครองโดยพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2517 ด้วย เรียกได้ว่าทะเลหมอกกรุงชิงเป็นสวรรค์ของนักเดินป่าเดินเขาและนักถ่ายรูปแนวแอดเวนเจอร์เลย

ทะเลหมอกกรุงชิง

ที่ตั้ง : เขาเหล็ก ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช 80160

Google Map : https://goo.gl/maps/YoKNGAvtRBmEBprS8

            ลองหาเวลาว่างของคุณในช่วงวันหยุดยาวนั่งรถเดินทางลงมาเที่ยวไกลถึงภาคใต้สักหน่อย แล้วคุณจะได้เห็นถึงวัฒนธรรมที่ไม่เคยเห็นและทะเลหมอกที่สวยจนคุณอาจเปลี่ยนใจจากภาคเหนือไปเลยก็ได้ อย่าลืมเอา 3 สถานที่ชมทะเลหมอกภาคใต้เหล่านี้เป็นตัวเลือกวันพักผ่อนของคุณนะ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://phrc.wu.ac.th/

รูปภาพที่ 2 : https://www.onews.io/

รูปภาพที่ 3 : https://travel.kapook.com/

รูปภาพที่ 4 : https://sites.google.com/

#จุดดูทะเลหมอก #ชมทะเลหมอกทางใต้ #เที่ยวธรรมชาติ