ท่องเที่ยว เมืองปิซา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว เมืองปิซา

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวเมืองปิซา ตั้งอยู่ในแคว้นตอสคานา ฝั่งแม่น้ำอาร์โน ประเทศอิตาลี อยู่ทางตะวันตกของเมืองฟลอเรนซ์ เป็นเมืองที่น่าสนใจในเรื่องของประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรม และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

หอเอนเมืองปิซ่า Leaning Tower of Pisa

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือหอเอนเมืองปิซ่า มีลักษณะเป็นหอระฆังสูงของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกท ตั้งอยู่ที่จัตุรัส Piazza del Duomo เมืองปิซา หอระฆังแห่งนี้มีความพิเศษคือก่อสร้างขึ้นด้วยหินอ่อนสีขาว ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่เอนเอียงของหอระฆัง โดยยอดของหอระฆังห่างจากแนวตั้งฉากของพื้นประมาณ 3.9 เมตร และด้วยความน่าสนใจและมีเอกลักษณ์นี้เองที่ทำให้ หอเอนปิซาได้ถูกประกาศให้เป็นมรดกโลก และได้เป็นส่วนหนึ่งของ Piazza dei Miracoli นอกจากนั้น หอเอนปิซายังถูกจัดให้เป็น 7 สิ่งมหัศจรรย์ขอโลกในยุคกลางอีกด้วยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Pisa PI, Italy

พิกัด : https://goo.gl/maps/SN4em8WUGA2RBpvq9

ที่มาของภาพ : www.headout.com

มหาวิหารเซียนา Duomo di Siena

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือมหาวิหารเซียนา เป็นมหาวิหารนิกายโรมันคาทอลิกตั้งอยู่ที่เมืองเซียนา และเป็นที่ตั้งของสังฆมณฑลเซียนา-คอลเล ดิ วาล เดลซา-มองตาลชิโนสร้างเป็นครั้งแรกระหว่างปี ค.ศ. 1215 ถึง ค.ศ. 1263 บนฐานของวัดเก่า ลักษณะภายนอกและภายในของวิหารมีการตกแต่งด้วยหินอ่อนขาวสลับเขียว และด้านหน้าแทรกด้วยหินอ่อนสีชมพูแดง ซึ่งสีขาวดำเป็นสีสัญลักษณ์ของเมืองเซียนา แนะนำว่าใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ควรมาเยือนที่นี่เลยค่ะ เพราะนอกจากเราจะได้เห็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของอิตาลีแล้ว เรายังจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมความเป็นอยู่เดิมของชาวเมืองด้วยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Pisa PI, Italy

พิกัด : https://goo.gl/maps/48Qq2ZXbVRcTYdvHA

ที่มาของภาพ : www.flickr.com

จัตุรัสดูโอโมแห่งปิซา Piazza del Duomo

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือปียัซซาเดย์มีราโกลี  เป็นลานหน้าอาสนวิหารปิซา ที่มีการล้อมรอบด้วยกำแพง ประกอบไปด้วยสิ่งก่อสร้างหลัก 4 อย่าง ได้แก่ อาสนวิหารปิซา หอเอน หอศีลจุ่ม และสุสาน โดยในปีค.ศ. 1987 จัตุรัสแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเทียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก จากความเก่าแก่และความน่าสนใจ

ตั้งอยู่ที่ : Pisa PI, Italy

พิกัด : https://goo.gl/maps/Rbtok65SoJJjHQWBA

ที่มาของภาพ : www.theculturetrip.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองปิซา ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยว เมืองปิซา #เมืองน่าเที่ยว #เที่ยวเมืองสวย อิตาลี