สถานที่ท่องเที่ยวใกล้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

            มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในเอเชีย ด้วยพื้นที่ตั้งอยู่บนดอยในจังหวัดเชียงรายที่เป็นจังหวัดเหนือสุดของประเทศทำให้มีบรรยากาศที่หนาวเย็นและอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในหุบเขากับวัฒนธรรมล้านนาและจีนเป็นหลัก โดยเฉพาะบริเวณอำเภอแม่ฟ้าหลวงและสถานที่อื่น ๆ ที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยนี้ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่รอให้เราได้เข้าไปเยือนสัมผัสกับความงดงามบนขุนเขาอยู่มากมายในเอกลักษณ์ความงามที่แตกต่างกันจึงไม่แปลกหากเราอยากจะมานำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวใกล้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงที่ก็เป็นสถานที่ไม่ควรพลาดอันดับต้น ๆ ในจังหวัดเชียงรายด้วย หากมาแล้วคุณต้องประทับใจอย่างแน่นอน หรือหากใครที่อ่านอยู่ตอนนี้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงแล้วอยู่ว่าง ๆ ก็สามารถชวนเพื่อนไปท่องเที่ยวตามสถานที่สวย ๆ เหล่านี้กันได้ ถือเป็นการเก็บเกี่ยวสีสันของนักศึกษาวัยเรียนสไตล์ดอย ๆ ที่ชิลล์ ไม่ต้องเป็นโฮมซิกหรือเหงาที่ต้องจากบ้านมาไกลเลย

ไร่ชาฉุยฟง

            “ไร่ชาฉุยฟง” เป็นไร่ชาเก่าแก่กว่า 500 ไร่ ของอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงรายตั้งอยู่บนภูเขาสูงกว่า 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ห่างจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงไปไม่มากนัก ขึ้นเขาไม่ลำบากเท่าไหร่ ไร่ชานี้มีพื้นที่กว้างขวางเป็นแบบขั้นบันไดล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติและทิวเขาที่สวยงาม บนยอดเนินเขาที่สูงที่สุดของไร่ชาจะมีร้านอาหารและคาเฟ่ให้นักท่องเที่ยวได้มาชมวิวไร่ชาได้ 360 องศาพร้อมรับประทานอาหารที่ทำจากเมนูใบชากับเครื่องดื่มชาเขียวแท้ที่เหมาะกับสายชอบหวานปนขมของชาคุณภาพแท้เต็ม ๆ มาก

ไร่ชาฉุยฟง

ที่ตั้ง : ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย 57110

Google Map : https://goo.gl/maps/mcCcntDhsHCQK8pR7

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30น. – 17.30น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 053 771 563

พระตำหนักดอยตุง

            “พระตำหนักดอยตุง” เป็นสถานที่ชมดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณในสวนแม่ฟ้าหลวงของจังหวัดเชียงรายได้อย่างสวยงามตลอดทั้งปี อยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและมีอากาศที่หนาวเย็นตลอด ซึ่งนอกจากนี้คุณยังจะได้ชมความงดงามแบบล้านนาโบราณที่ผสมผสานกับความเป็นบ้านไม้พื้นเมืองสวิตเซอร์แลนด์ของพระตำหนักดอยตุงซึ่งเป็นที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่าของเราที่ในอดีตท่านมาช่วยดูแลโครงการปลูกป่าฟื้นฟูธรรมชาติของดอยตุงด้วยพระองค์เอง พระตำหนักดอยตุงจึงเป็นสถานที่โปรดปรานของท่านมาก เพราะมีความเงียบสงบ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ที่นี่ยังมีหอพระราชประวัติ ร้านอาหาร และร้านกาแฟดอยตุงด้วยซึ่งมีค่าเข้ารวมอยู่ที่ 150 บาท

พระตำหนักดอยตุง

ที่ตั้ง : ดอยตุง ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย 57240

Google Map : https://goo.gl/maps/Atxzuufhz9uN3HhE8

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00น. – 18.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 090 107 3145

วัดห้วยปลากั้ง

            “วัดห้วยปลากั้ง” เป็นวัดบนเนินเขาสูงสีเขียวชอุ่มในตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ท่ามกลางวิวทิวทัศน์เขา โดยวัดนี้มีความสวยงามโดดเด่นของวัดนี้ คือ “พบโชคธรรมเจดีย์”  เป็นเจดีย์รูปทรงแปลกตาลักษณะปลายแหลมผสมผสานระหว่างศิลปะจีนและล้านนาคล้ายหอจีนหลายชั้น มีหลังคาสีแดงประกอบรูปปั้นมังกรทอดยาวทั้งสองข้างบันได  ภายในเจดีย์ประดิษฐานพระพุทธรูปและพระอรหันต์ต่าง ๆ และเป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมแกะสลักจากไม้จันทร์หอมองค์ใหญ่ นอกจากนี้แลนด์มาร์กที่ทุกคนต้องไม่พลาดถ่ายรูปก็คือ รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมสีขาวองค์ใหญ่ที่ตั้งตระหง่านบนเขาด้วยความเมตตาที่ใครเห็นก็ต้องไหว้ทั้งนั้น

วัดห้วยปลากั้ง

ที่ตั้ง : 553 อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย 57100

Google Map : https://goo.gl/maps/AyYATjeh16bUemnT7

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00น. – 21.30น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 053 150 274

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.dek-d.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.traveldb.me/

รูปภาพที่ 3 : https://www.touronthai.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.tripgether.com/

#ที่เที่ยวแม่ฟ้าหลวง #จุดเช็คอินเชียงราย #เที่ยวเชียงราย